Bận mưu sinh, giao nhầm con cho ác quỷ

18/11/2013 - 14:21

PNO - PNO – Đã qua hai ngày, tro cốt của bé Đỗ Nhất Long (18 tháng tuổi, vừa bị người trông trẻ là Hồ Ngọc Nhờ đánh đập đến chết) đã được gửi ở chùa, vợ chồng anh Đức - chị Huyền vẫn không thể tin vào sự thật là đã mất...

edf40wrjww2tblPage:Content

Ban muu sinh, giao nham con cho ac quy

Đối tượng Hồ Ngọc Nhờ

Giao trứng cho ác

Bố mẹ của bé Long là anh Đỗ Trọng Đức (SN 1986, quê Bình Định) và chị Võ Thị Huyền (SN 1989, quê Nghệ An). Sau khi ra trường, hai anh chị chưa xin được việc làm ổn định, tạm thời chị Huyền đang làm công nhân trong khu công nghệ cao, quận 9. Anh Đức mở tiệm sửa chữa đồ điện tử chung với người bạn.

Thu nhập của hai anh chị chỉ khoảng 6 triệu đồng/tháng, nên cuộc sống gặp nhiều khó khăn. Bận kiếm tiền trang trải cuộc sống, thấy Nhờ có nhận trông coi trẻ, nên anh chị đã gửi cháu Long (con trai của anh chị) cho Nhờ trông hộ với giá 1,5 triệu đồng/tháng, ngoài ra còn đưa thêm cho Nhờ từ 1 - 1,5tr/tháng tiền sữa, tiền ăn bồi bổ thêm cho con.

Anh Đức (bố cháu Long) cho biết, cách đây mấy hôm, sau khi đến phòng trọ của Nhờ để đón cháu Long, anh thấy ở trán cháu có vết bầm. Khi anh hỏi, thì Nhờ bảo do cháu nghịch nước nên té ngã. Nghĩ chắc do cháu hiếu động, nghich ngợm, nên anh cũng không hỏi gì thêm.

Anh chị gửi con trai cho Nhờ chăm được khoảng 4 tháng nay, bình thường thấy cháu rất vui vẻ, nhanh nhẹn, nhưng từ khi gửi cháu cho Nhờ, chị Huyền và anh Đức thấy cháu Long khá sợ Nhờ, nhiều lúc qua đón thấy cháu đúng nép một góc. Tuy nhiên, cũng vì công việc, anh chị phải đi làm tới 19 - 20 giờ tối mới về nhà nên đành phải gửi con cho Nhờ trông hộ. Anh chị cũng cũng không hề nghĩ Nhờ có thể có những hành vi tàn ác như vậy, vì Nhờ còn trẻ và cũng có con nhỏ khoảng tuổi bé Long.

Sáng 16/11, chị Huyền đưa con tới gửi Nhờ trông để đi làm. Đến khoảng 9 giờ, anh Đức nhận được tin từ bệnh viện. Khi gặp Nhờ thì Nhờ nói cháu không sao. Nhờ nói, cháu Long chơi trước cửa thì có một đứa trẻ chạy vào bế cháu Long nên Nhờ quát mắng, đứa trẻ thả cháu Long ra, không may Long bị ngã xuống đất.

Ban muu sinh, giao nham con cho ac quy

Chị Huyền (bìa phải) và chồng bàng hoàng, thờ thẫn trước cái chết oan ức của con trai 18 tháng tuổi.

Hành vi tàn độc

Khi cơ quan công an tiến hành điều tra vụ việc, Nhờ mới chịu khai nhận. Do bé Long khóc nhiều trong lúc ăn cơm, nên Nhờ đã xách ngược người bé lên để dọa dẫm, nhưng bị tuột tay nên bé Long bị rơi xuống nền nhà. Thấy bé ngã xuống mà vẫn khóc nên Nhờ đã đạp mạnh vào người bé Long rồi khóa cửa bỏ ra ngoài. Khi quay lại, Nhờ phát hiện bé sùi bọt mép, co giật nên đã chuyển đến bệnh viện. Nhưng khi tới bệnh viện, các bác sĩ cho biết, bé đã tử vong trước khi được cứu chữa.

Video clip của VTV ghi nhận lời khai của người trông trẻ Hồ Thị Nhờ

Trước tính chất nghiêm trọng của vụ việc “Bé trai 18 tháng tuổi bị người giữ trẻ đánh đến chết” xảy ra tại khu vực nhà trọ, ở tổ 9, khu phố 6 (phường Linh Trung, quận Thủ Đức, TP.HCM), Công an quận Thủ Đức đã chuyển hồ sơ vụ việc và nghi can Hồ Ngọc Nhờ (SN 1995, quê Cần Thơ) lên Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an TP.HCM để tiếp tục điều tra làm rõ về hành vi “giết người”.

Bé Long tử vong do trên người có nhiều chấn thương: cơ thể có nhiều vết bầm, tụ máu; sưng màng sụn thanh khí quản; khoang màng phổi có máu, dập phổi; bầm túi máu vùng đáy tim; ổ bụng có máu tụ quanh gan...

“Hôm xảy ra sự việc, nhiều người trong xóm trọ cũng nghĩ rằng do sơ suất nên Nhờ để cháu Long bị ngã, không ngờ Nhờ lại tàn độc đến vậy”, một người chung xóm trọ bàng hoàng.

Tuy nhiên, một hàng xóm lại cho biết: “Con Nhờ nó dữ lắm, đến con nó, nó còn đánh. Nhiều hôm thằng bé (con trai Nhờ cũng khoảng tuổi bé Long) khóc vì đói, Nhờ cũng lôi ra đánh”.

Nhiều người còn cho biết thêm, Nhờ hay bỏ ra ngoài khi chăm các cháu nhỏ, nhưng khi được hỏi đến thì Nhờ nói mấy cháu ngoan lắm, đặt đâu ngồi đấy, lại rất dễ ngủ nữa.

Theo những người dân quanh khu trọ, vợ chồng Nhờ từ Cần Thơ lên TP.HCM lập nghiệp. Hàng ngày chồng Nhờ đi làm, còn Nhờ ở nhà nội trợ và có nhận thêm 2 - 3 trẻ để trông giữ. Khi xảy ra vụ việc, trong phòng của Nhờ chỉ có Nhờ cùng con ruột và cháu Long.

Đã qua hai ngày, tro cốt của bé Long đã gửi ở chùa nhưng nỗi đau của vợ chồng anh Đức và chị Huyền vẫn không thể nào nguôi.

Vợ chồng anh Đức như người mất hồn vì thương nhớ con, riêng chị Huyền cứ thẫn thờ bên đống đồ chơi của con và khóc mãi.

Ngọc Thúy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI