Bán hộp khẩu trang giá 200 ngàn đồng, cửa hàng bị xử phạt 50 triệu đồng

11/02/2020 - 07:52

PNO - Bán khẩu trang với giá 200.000 đồng/hộp, cửa hàng bị xử phạt 50 triệu đồng về hành vi "Lợi dụng điều kiện bất thường định giá bán hàng hóa bất hợp lý".

Tối 10/2, Trung tâm Giám sát điều hành Đô thị thông minh tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, đã có kết quả xác minh phản ánh của người dân về cửa hàng bán khẩu trang quá giá. Theo đó, ngày 31/1 một người dân đã gửi đến trung tâm một clip phản ánh về việc nhân viên của Công ty TNHH Dược phẩm Hồng Lan (địa chỉ 16 Bến Nghé, TP. Huế) bán khẩu trang với giá "cắt cổ".

Thời điểm người đến mua khẩu trang nhân viên ra giá 200 đồng/hộp. Ảnh: cắt từ clip
Thời điểm khách hàng đến mua khẩu trang, nhân viên báo giá 200 đồng/hộp - Ảnh cắt từ clip

Cụ thể, clip đã ghi lại hình ảnh thể hiện một người mua khẩu trang tại một nhà thuốc, khi hỏi giá bao nhiêu thì nhân viên bán nói giá 200.000 đồng/hộp. Khi người mua nói thường ngày chỉ vài chục ngàn, thì nhân viên trả lời “giờ bên em nhập hàng về giá cao quá nên em bán giá rứa thôi”.

Ngay sau khi nhận được phản ánh, Trung tâm Giám sát điều hành Đô thị thông minh tỉnh đã chuyển thông tin đến Cục Quản lý thị trường tỉnh Thừa Thiên - Huế để đơn vị này vào cuộc kiểm tra, xác minh. Kết quả đã xác minh, nhà thuốc Hồng Lan có địa chỉ tại 16 đường Bến Nghé TP. Huế đã tự ý nâng giá mỗi hộp khẩu trang lên tới 200.000 đồng, vượt gấp gần 10 lần so với giá bình quân trên thị trường.

Quyết  định xử phạt của Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Thừa Thiên Huế
Quyết định xử phạt của Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Thừa Thiên - Huế

Tại thời điểm bị đoàn đến kiểm tra, nhà thuốc Hồng Lan có niêm yết giá bán là 160.000 đồng/hộp khẩu trang (50 cái/hộp), các phòng chuyên môn của Cục Quản lý thị trường đã tiến hành thẩm tra, xác minh làm rõ chủng loại và giá bán thông thường của loại khẩu trang trên.

Trụ sở chi nhánh Công ty TNHH Dược phẩm Hồng Lan ở địa chỉ 16 Bến Nghé TP. Huế
Trụ sở chi nhánh Công ty TNHH Dược phẩm Hồng Lan ở địa chỉ 16 Bến Nghé, TP. Huế

Đồng thời, Cục Quản lý thị trường cũng buộc Công ty TNHH Dược phẩm Hồng Lan nộp vào ngân sách nhà nước 400.000 đồng, là số tiền thu lợi bất chính do định giá hàng hóa bất hợp lý có được. Sau quá trình xác minh, ngày 10/2, Cục Quản lý thị trường đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Dược phẩm Hồng Lan số tiền 50 triệu đồng về hành vi "Lợi dụng điều kiện bất thường định giá bán hàng hóa bất hợp lý".

Thuận Hóa

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI