Bán khẩu trang trôi nổi, bỏ chạy khi thấy lực lượng chức năng

02/02/2020 - 17:47

PNO - Từ phản ánh của người dân, nhiều điểm bán khẩu trang trôi nổi, không rõ nguồn gốc hay tăng giá vô lý đã bọ lực lượng quản lý thị trường xử lý.

Ngày 2/2, Cục Quản lý thị trường (QLTT) TP.HCM cho biết, qua nguồn tin báo của quần chúng nhân dân, Đội QLTT số 10 phối hợp với Công an phường 15, quận 10 tiến hành kiểm tra, phát hiện điểm bán lề đường địa chỉ trước số nhà 95CT đường Tam Đảo, phường 15, quận 10 có đối tượng nữ bán khẩu trang các loại với số lượng lớn chứa trong 3 thùng carton.

 Sau khi phát hiện đoàn kiểm tra và công an, đối tượng bỏ chạy để lại hàng hóa không có hóa đơn, chứng từ. Đội lập biên bản tạm giữ, niêm phong tang vật (chưa kiểm đếm số lượng chi tiết) để tiếp tục tìm chủ sở hữu và xử lý theo quy định.

Kiểm tra cửa hàng Như Ý 1 tại địa chỉ số 38 đường Nguyễn Giản Thanh, phường 15, quận 10, Đội QLTT số 10 phát hiện tại đây đang kinh doanh hàng hóa không có hóa đơn, chứng từ, không rõ nguồn gốc xuất xứ. Tang vật thu giữ gồm tổng cộng 950 cái khẩu trang than hoạt tính vải, giá niêm yết 40.000 đồng/cái, có tổng giá trị 38 triệu đồng. Đội ghi nhận biên bản tạm giữ hàng hóa nêu trên và tiếp tục làm rõ và xử lý theo quy định.

Người dân chen lấn mua khẩu trang để phòng dịch cúm Corona
Người dân chen lấn mua khẩu trang để phòng dịch cúm Corona

Đại diện Cục QLTT TP.HCM cho biết đang tiếp tục chỉ đạo các Đội QLTT tăng cường kiểm tra, kiểm soát, quản lý địa bàn, kịp thời phát hiện kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm cũng như tuyên tuyền đến các tổ chức, cá nhân kinh doanh các mặt hàng khẩu trang y tế, dung dịch rửa tay không lợi dụng tình hình dịch bệnh, khan hiếm hàng hóa để găm hàng, tăng giá, đưa ra thị trường các loại khẩu trang nhập lậu, giả, kém chất lượng.

Nguyễn Cẩm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI