Bài tập dễ thực hiện giúp cơ mặt thon gọn, hồng hào

17/06/2017 - 07:00

PNO - Việc luyện tập cơ mặt giúp bạn học cách sử dụng tất cả các cơ, gương mặt thon gọn và hồng hào hơn.

Bước vào những phòng tập thể dục mới nhất tại Mỹ, bạn không thể tìm thấy bất kỳ một dụng cụ luyện tập nào. Thay vào đó là một căn phòng sáng và những chiếc gương được lắp đặt tại mỗi vị trí ngồi.

Đây là nơi người tập làm quen với một hiện tượng thể hình mới: tập thể dục cơ mặt, đánh thức hàng chục cơ bắp mà không đổ mồ hôi.

Bai tap de thuc hien giup co mat thon gon, hong hao
Tập thể dục cơ mặt đang là xu hướng mới tại nhiều nước.

Tập thể dục cơ mặt xuất hiện đầu tiên tại Nhật và nhanh chóng trở thành trào lưu lan rộng sang các nước khác. Koko Hayashi, người hướng dẫn bộ môn này cho biết: “Có đến 43 cơ trên mặt nhưng chúng ta chỉ sử dụng 30% trong số đó. Hơn 50 bài tập cơ mặt khác nhau sẽ giúp bạn học cách sử dụng các cơ, giúp gương mặt thon gọn và hồng hào hơn”.

Các phòng tập như FaceGym ở London hay FaceLove ở New York sử dụng trang thiết bị kỹ thuật để kết hợp các bài tập cơ mặt, giúp làm tăng lưu lượng máu và cơ tim. Còn tại Los Angeles, một phòng tập độc lập với các lớp tập thể dục dành riêng cho các cơ ở mặt và cổ cũng đã được thành lập.

Người tập được tổ chức thành từng nhóm và dùng âm nhạc để kích hoạt. Các bài tập như uốn lưỡi, hóp má, nheo mắt... được thực hiện đồng thời. Với những người bận rộn, không có thời gian để đến phòng tập vẫn có thể tham gia luyện tập thông qua các Skype.

Bai tap de thuc hien giup co mat thon gon, hong hao
Các bài tập cơ mặt như uốn lưỡi, chu miệng, phồng má.... giúp thon gọn khuôn mặt và trẻ hóa làn da.

Các chương trình tập cơ bản giúp cải thiện những vấn đề chung như bọng mắt, cằm nọng. Còn những chương trình tập nâng cao tập trung vào từng vùng mặt cụ thể mà bạn muốn điều chỉnh để cân đối hơn.

Một khi người tập đã quen và có thể làm chủ được các động tác, bạn có thể luyện tập tại bất cứ đâu. Thậm chí là trong thời gian đi xe bus hoặc trong thang máy - nơi được lắp gương và bạn có thể nhìn thấy mặt mình từ mọi góc độ.

Bai tap de thuc hien giup co mat thon gon, hong hao
Với những động tác đơn giản, bạn có thể luyện tập tại bất cứ đâu.

Bạn cũng có thể luyện tập các bài tập cơ mặt như phồng má, chu miệng, nheo mắt... như một phần của việc chăm sóc da hàng ngày. Cách này không chỉ làm thon gọn mặt mà còn giúp các cơ mặt thêm dẻo dai, trẻ hóa và làm đẹp da.

Nguyên Thảo

Nguồn Vogue
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI