Bài tập 10 phút căng cơ bắp chân giúp thon gọn sau 2 tuần

25/05/2022 - 07:48

PNO - Các bài tập kéo giãn và thả lỏng cơ bắp chân sẽ giúp cho nàng có được đôi chân thon thả trong 2 tuần.

Bài tập 1: Chống tay và chân, cúi mặt

Đây là động tác yoga quen thuộc còn gọi là chó úp mặt, bạn có thể duỗi toàn bộ phần chân sau. Đầu tiên dùng hai tay chống đất, siết chặt cơ bụng, nâng mông lên, giữ thân hình chữ V, lưng thả lỏng, đầu cúi xuống. Từ từ tiếp đất bằng gót chân sau và cơ bắp chân, lúc này sẽ cảm thấy cơ bắp chân được căng ra. Thực hiện 30 giây.

Bài tập 2: Duỗi chân

Vào tư thế ngồi trên thảm, một chân co về phía trước thân người, chân còn lại duỗi thẳng hết mức có thể, nghiêng người sang một bên, nâng cao mũi chân và duỗi thẳng người xuống, có cảm giác căng ở bắp chân và phía sau đầu gối là được. Thực hiện 30 giây.

Bài tập 3: Kéo giãn cơ bắp chân 

Chân trái đưa ra sau, chân phải hơi khuỵu, chân sau thẳng, nhấn gót chân xuống càng nhiều càng tốt, lúc này bắp chân sẽ có cảm giác căng ra. Sau đó đổi chân và thực hiện tương tự trong 30 giây. Đây là động tác kéo giãn cơ bắp chân đơn giản, tiện lợi, hiệu quả rõ rệt, bạn có thể thực hiện bất cứ lúc nào. 

Bài tập 4:  Nằm ngửa và duỗi thẳng chân

Nằm ngửa trên thảm, nhấc một chân lên cao vuông góc 90 độ với cơ thể, giơ 1 tay lên, cố gắng để các ngón chân và ngón tay chạm nhau. Động tác này giúp kéo căng đến các cơ sau của chân. Đổi chân và tay, thực hiện tương tự trong 30 giây.

Bài tập 5: Dùng con lăn xốp xoa dịu cơ bắp chân

Chống hai tay xuống thảm, đặt đồng thời cả hai bắp chân lên con lăn xốp. Một chân gác lên con lăn xốp và chân còn lại gác lên cẳng chân, duỗi thẳng để kéo căn cơ bắp chân. Sau đó đổi chân và thực hiện tương tự trong 30 giây.

Bài tập 6: Nằm sấp và nâng bắp chân để kéo căng

Nằm sấp trên thảm, từ từ co 1 chân lên vuông góc với thảm. Sau đó duỗi thẳng các ngón chân khi vừa nhấc lên. Động tác này rất đơn giản, tiện lợi mà hiệu quả cũng rất tốt. Thực hiện tương tự cho 2 chân, luân phiên nhau trong 30 giây.

Bài tập 7: Massage cơ bắp chân 

Cuối cùng, bạn đừng quên xoa bóp vùng cơ bắp chân, dùng ngón tay ấn dọc theo cơ bắp chân, ấn mạnh vào bắp chân, nếu cảm thấy rất đau tức là phần cơ bị thắt và cần được thả lỏng. Thường xuyên xoa bóp những chỗ bị đau, có thể kết hợp với tinh dầu hoặc kem dưỡng da để xoa bóp tăng cường sức mạnh.

Thu Vân (theo B321)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI