Diễn viên phim 18+: Nỗ lực, đam mê để thành công

Bài cuối: Diệp Ngọc Khanh: Đời hạnh phúc sau những thị phi

28/04/2020 - 18:50

PNO - Chụp ảnh nude, đóng cảnh nóng giúp Diệp Ngọc Khanh nổi tiếng nhưng cũng kèm tai tiếng. May mắn, cô tìm được người cảm thông để nên duyên vợ chồng.

Diễn viên phim 18+: Nỗ lực, đam mê để thành công

Dư luận chỉ trích, nghi ngại, khinh miệt; thậm chí người thân xa lánh, diễn viên đóng cảnh nóng chịu nhiều thiệt thòi khi bị mặc định rằng họ đi đường tắt để thành công.

Thực tế, đóng cảnh nóng là hy sinh không nhỏ của diễn viên, nhất là diễn viên nữ. Dẫu vậy, họ chấp nhận hóa thân trọn vẹn vào nhân vật để có những thước phim chân thật nhất; bởi đó là nghệ thuật, góp phần tạo nên thành công của một bộ phim.

Tài năng, lao động nghệ thuật nghiêm túc, nỗ lực không ngừng đã đưa không ít diễn viên chuyên đóng cảnh nóng trở thành ngôi sao hạng A trong làng giải trí của nhiều quốc gia, thậm chí, tên tuổi vươn xa khỏi châu lục.

Bài 1: Bae Doo Na: Từ nữ hoàng cảnh nóng đến ngôi sao hạng A của làng giải trí Hàn Quốc

Bài 2: “Nữ hoàng phim 18+” Khâu Thục Trinh: Mỹ nhân “số đỏ” của làng giải trí Hoa ngữ

Bài 3: Kate Winslet: Sự nghiệp thăng hoa nhờ cảnh nóng trong “Titanic”

Bài 4: Cho Yeo Jeong: Sự nghiệp thăng hoa, tình duyên trắc trở

Bài 5: Olivia Wilde: Đóng cảnh nóng phải tỉnh táo

Bài 6: Song Ji Hyo: Đóa hoa hồng gai góc

Người làm chủ cuộc chơi

Nhiều nữ diễn viên đóng cảnh nóng không vượt qua được định kiến, áp lực để có chỗ đứng vững chắc trong nghề, nhưng có người đã tận dụng tốt thế cờ này để gây dựng sự nghiệp. Đó là Diệp Ngọc Khanh, một trong những mỹ nhân quyến rũ bậc nhất làng giải trí Hồng Kông vào thập niên 80-90.

Năm 18 tuổi, Diệp Ngọc Khanh tham gia Hoa hậu châu Á lần đầu tiên được tổ chức bởi đài ATV. Cô đoạt giải Á hậu 2 và 2 giải phụ Người đẹp cá tính, Thân hình đẹp nhất. Đây là nền tảng giúp Diệp Ngọc Khanh bước vào làng giải trí với vai trò diễn viên. 

Vẻ đẹp thời son rỗi của Diệp Ngọc Khanh
Vẻ đẹp thời son rỗi của Diệp Ngọc Khanh

Diệp Ngọc Khanh được đài ATV nâng đỡ, cho đóng vai chính ngay phim đầu tay. Nhưng mãi 6 năm sau đó, nữ diễn viên vẫn dậm chân tại chỗ và chìm hẳn so với dàn mỹ nhân thời bấy giờ.

Không chờ sự cứu vớt, Diệp Ngọc Khanh tự thả phao cứu mình. Nữ diễn viên liên hệ với một tạp chí đàn ông thời bấy giờ và chụp ảnh bìa trong tình trạng nude. Số phát hành này của tờ tạp chí nhanh chóng bán sạch. Diệp Ngọc Khanh trở nên nổi đình nổi đám chỉ sau 1 đêm. Tiếp đó, nữ diễn viên chụp một số bộ ảnh gợi cảm.

Thừa thắng xông lên, Diệp Ngọc Khanh đóng thêm 3 phim dán mác 18+, gồm: Hãy chiếm lấy em, Người đàn bà đẹp, Khao khát thầm kín. 3 vai diễn đã đưa tên tuổi Diệp Ngọc Khanh lên sao hạng A trong làng giải trí Hồng Kông lúc bấy giờ. Cô được khán giả gọi là “Nữ hoàng 18+”, “Biểu tượng gợi cảm”.

Con đường tắt này đã giúp Diệp Ngọc Khanh có chỗ đứng sau nhiều năm ngụp lặn, nhưng cũng kéo theo không ít tai tiếng. Nữ diễn viên cho biết cô từng sống trong những ngày tháng sợ hãi và đau khổ vì đóng cảnh nóng. Trong những buổi họp báo ra mắt phim, giới truyền thông luôn dò xét, thậm chí nhạo báng cô. Có lần, Diệp Ngọc Khanh phải trốn vào nhà vệ sinh để khóc vì quá áp lực. 

Cảnh nóng mang đến danh tiếng nhưng cũng kéo theo tai tiếng cho Diệp Ngọc Khanh
Cảnh nóng mang đến danh tiếng nhưng cũng kéo theo tai tiếng cho Diệp Ngọc Khanh

Việc đóng cảnh nóng cũng khiến Diệp Ngọc Khanh bị đồng nghiệp xem thường. Nữ diễn viên vẫn nhớ như in khi tham gia một sự kiện, một nữ đồng nghiệp không muốn cắt băng khánh thành cùng cô. Nhưng cô chưa bao giờ lấy làm tiếc về việc đóng cảnh nóng, bởi Diệp Ngọc Khanh cho rằng đó chỉ là chuyện trên màn ảnh, cô chưa bao giờ dùng thân xác để đổi vai.

Sau 3 phim dán mác 18+, Diệp Ngọc Khanh chuyển sang đóng những nhân vật có chiều sâu hơn. Cô cho rằng đây cũng là điểm dừng hợp lý để sự nghiệp bước sang trang mới. Bước chuyển này giúp Diệp Ngọc Khanh được đề cử hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất và Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất trong 2 phim A roof with a view và Love among the triad. Dù không đoạt giải nhưng đây là minh chứng cho nỗ lực của Diệp Ngọc Khanh khi chuyển mình sang "đường chính". 

Đầu thập niên 1990, có lúc chỉ trong một năm, Diệp Ngọc Khanh đóng đến 10 phim. Cô cũng xuất hiện ở nhiều bộ phim ăn khách như Xạ điêu anh hùng truyện, Tân Lộc đỉnh ký, đóng cùng những diễn viên nổi tiếng như Lương Triều Vỹ, Trương Quốc Vinh... Con đường chuyển từ đóng phim có cảnh nóng sang phim nghệ thuật của Diệp Ngọc Khanh sau này cũng được Thư Kỳ học hỏi.

Năm 1996, khi sự nghiệp đang trên đà thăng tiến, Diệp Ngọc Khanh dừng đóng phim. Nhiều khán giả bày tỏ sự tiếc nuối cho nữ diễn viên, nhưng Diệp Ngọc Khanh biết cô muốn gì sau quyết định này.

Lấy người không chấp nhặt quá khứ và cuộc hôn nhân hạnh phúc

Diệp Ngọc Khanh từng được nhiều đồng nghiệp và những doanh nhân có tiếng thời bấy giờ theo đuổi. Nhưng bất ngờ, cô tuyên bố kết hôn chỉ sau 6 tháng hẹn hò với doanh nhân Hồ Triệu Minh. Điều khiến cô đưa ra quyết định này là ông xã sớm tiếp thu nền giáo dục Tây phương, có tư tưởng cởi mở nên không chấp nhặt quá khứ ồn ào của nữ diễn viên. dẫu vậy, ban đầu, gia đình Hồ Triệu Minh cũng không chấp nhận Diệp Ngọc Khanh.

Diệp Ngọc Khanh và ông xã
Diệp Ngọc Khanh và ông xã

Trên Tạp chí Elle, doanh nhân Hồ Triệu Minh từng cho biết anh may mắn khi cưới được Diệp Ngọc Khanh. Sau khi kết hôn, sự nghiệp của doanh nhân họ Hồ càng phát triển thịnh vượng. 

Thực tế, Diệp Ngọc Khanh đóng góp không nhỏ vào sự thành công của Hồ Triệu Minh, chứ không chỉ mang lại may mắn như quan niệm “vượng phu”. Trước khi sang Mỹ, Diệp Ngọc Khanh bán hết tài sản ở Hồng Kông. Thời điểm đó, thị trường bất động sản ở Mỹ nhiều biến động, Diệp Ngọc Khanh góp vốn cùng chồng mua bất động sản với giá thấp, khi thị trường ổn định, chúng trở thành khối tài sản khổng lồ của họ.

Diệp Ngọc Khanh cũng giúp chồng bỏ thói cờ bạc. Một lần, nữ diễn viên biết ông xã thua lỗ số tiền không nhỏ vào trò đỏ đen, nhưng cô không nói gì mà kể lại cho con gái nghe. Sau đó, cô bé đã trò chuyện với cha và nói: “Con còn rất nhiều tiền trong túi, 26 đô, có đủ không ạ?”. Từ đây, Hồ Triệu Minh suy xét lại bản thân và không bước vào con đường cũ.

Gia đình 5 thành viên của Diệp Ngọc Khanh
Gia đình 5 thành viên của Diệp Ngọc Khanh

Vợ chồng Diệp Ngọc Khanh hiện sở hữu cơ ngơi hoành tráng tại New York, gồm biệt thự xây theo kiểu lâu đài, có sân golf. Họ có một chuỗi siêu thị, bất động sản, đầu tư vào ngân hàng... Họ cũng có 2 máy bay riêng. Tổng tài sản của vợ chồng Diệp Ngọc Khanh lên đến 1,1 tỷ USD.

Trong thời gian dịch bệnh COVID-19 hoành hành tại New York, gia đình nữ diễn viên chỉ ở trong nhà, nấu ăn, tập thể dục, tận hưởng thời gian hạnh phúc bên nhau. Trong khi đó, chuỗi siêu thị của gia đình cô vẫn hoạt động, nhưng tuân thủ quy định của địa phương để tránh dịch bệnh lây lan.

Một góc căn biệt thự sang trọng của vợ chồng Diệp Ngọc Khanh tại New York
Một góc căn biệt thự sang trọng của vợ chồng Diệp Ngọc Khanh tại New York

Nhiều lần nữ diễn viên nhận được lời mời trở về quê hương đóng phim nhưng đều từ chối vì công việc bận rộn và sợ con nhớ mẹ khi ở xa. Năm 2012, Diệp Ngọc Khanh nhận đóng phim trở lại. Thời điểm này xuất hiện tin đồn hôn nhân của cô gặp trục trặc, gia đình bị siết nợ. 

Sau đó, Diệp Ngọc Khanh phải tổ chức họp báo, phản bác, cho biết gia đình gặp khó khăn về kinh tế là đúng, do chồng cô đầu tư cổ phiếu, gặp đợt suy thoái kinh tế năm 2008-2009 nên thua lỗ, nhưng vẫn đang kiểm soát được. Còn hôn nhân của cô không rạn nứt như tin đồn. 

Con gái lớn của Diệp Ngọc Khanh hiện đang được một số công ty quản lý chú ý, nhưng nữ diễn viên không muốn con hoạt động trong làng giải trí. 

Trung Sơn (tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI