Bắc Giang yêu cầu chấn chỉnh hoạt động các khu cách ly tập trung

07/06/2021 - 11:19

PNO - Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang vừa ban hành văn bản yêu cầu chấn chỉnh hoạt động các khu cách ly tập trung.

Bắc Giang yêu cầu chấn chỉnh hoạt động các khu cách ly tập trung
Bắc Giang yêu cầu chấn chỉnh hoạt động các khu cách ly tập trung

Theo đó, đối với việc quản lý các trường hợp F1 tại khu cách ly tập trung, bố trí theo nguyên tắc và thứ tự ưu tiên với các đối tượng có nguy cơ, cụ thể các đối tượng vào cùng ngày, cùng hộ gia đình, cùng phòng trọ, cùng thôn, xóm, khu dân cư được bố trí ở cùng phòng, cùng khu vực cách ly.

Đối với các đối tượng ở trong tỉnh đã có thời gian cách ly đủ 14 ngày, và trước đó đã có kết quả 3 lần xét nghiệm âm tính thực hiện lấy mẫu xét nghiệm PCR vào ngày thứ 14 để xem xét, quyết định đưa về thực hiện cách ly tại nhà; việc tổ chức đưa, đón, bàn giao đối tượng về cách ly tại nhà phải đảm bảo theo quy định phòng, chống dịch.

Đối với các đối tượng ở ngoại tỉnh, sau khi đủ điều kiện ra khỏi khu cách ly sẽ đưa về địa phương.

Khi xác nhận đủ điều kiện đưa về tiếp tục cách ly tại nhà, người quản lý khu cách ly phải nắm bắt rõ việc đối tượng cách ly không giao lưu, tiếp xúc với các đối tượng khác trong khu cách ly thì xác định riêng cho từng đối tượng về thời gian đủ 14 ngày thực hiện cách ly và không có giao lưu, tiếp xúc với đối tượng khác.

Người quản lý nếu không chắc chắn hoặc không nắm rõ việc đối tượng cách ly có giao lưu, tiếp xúc với các đối tượng khác trong cùng khu cách ly hay không thì xác định chung cho cả phòng hoặc cả tầng theo thời gian bắt đầu vào khu cách ly của đối tượng cùng phòng hoặc cùng tầng vào sau cùng khi đủ 14 ngày.

Đối với việc di chuyển các đối tượng F1 đến các địa điểm cách ly khác, Sở Y tế chủ trì, phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và các đơn vị có liên quan lên danh sách các đối tượng di chuyển, sắp xếp thành các nhóm đối tượng theo thứ tự: cùng khu cách ly, cùng ngày vào khu cách ly, ở cùng phòng trong khu cách ly, danh sách các đối tượng di chuyển. Khi di chuyển đến nơi mới phải bố trí theo nguyên tắc “các đối tượng ở cùng phòng nơi cách ly cũ, khi chuyển đến nơi mới cũng phải được bố trí cùng phòng”.

Cũng liên quan đến việc thực hiện cách ly, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang có văn bản phê bình lãnh đạo hai huyện Yên Dũng và Việt Yên, vì để xảy ra các trường hợp không chấp hành nghiêm quy trình, quy định cách ly COVID-19.

Chi Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI