Bà trưởng phòng điều tra ấu dâm bằng cách... nghe ngóng dư luận

18/11/2019 - 17:21

PNO - Rất nhiều người đang thắc mắc, không biết bà Trưởng phòng của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP.HCM nghĩ gì mà lại thanh tra tố cáo ấu dâm bằng cách tự mình đi 'nghe ngóng dư luận'.

Tại cuộc họp báo về vụ nhiều bé gái bị xâm hại ở Trung tâm hỗ trợ xã hội TP.HCM, bà Nguyễn Thành Phụng - Trưởng phòng bảo trợ xã hội, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP.HCM tiết lộ một thông tin khiến nhiều người phẫn nộ, đó là: Sở đã nhận được thông tin các bé gái bị xâm hại ở Trung tâm hỗ trợ xã hội TP.HCM, do Trung tâm Giáo dục dạy nghề thiếu niên TP.HCM cung cấp bằng văn bản, từ ngày 8/11.

Bà Trưởng phòng bảo trợ xã hội Nguyễn Thành Phụng đã được giám đốc Sở “bút phê”, giao nhiệm vụ xác minh. Thế nhưng, vụ việc lại rơi vào im lặng một cách khó hiểu.

Ba truong phong dieu tra au dam bang cach... nghe ngong du luan
Bà Nguyễn Thành Phụng đi xác minh tố cáo xâm hại trẻ em một mình bằng phương pháp "nghe ngóng dư luận"

Đến ngày 17/11, khi báo chí vào cuộc đưa tin, công an vào cuộc điều tra, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP.HCM mới đình chỉ ông Nguyễn Tiến Dũng.

Lẽ ra, việc đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Tiến Dũng phải được thực hiện ngay sau khi Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP.HCM nhận được tố cáo ông này có hành vi dâm ô các bé gái. Ít nhất, hành động này có thể ngăn chặn được việc kẻ biến thái tiếp tục dâm ô bé gái khác.

Bên cạnh đó, lẽ ra Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP.HCM phải lập tức thông tin vụ việc cho cơ quan công an để điều tra, làm rõ; bởi việc “tố giác tội phạm” là trách nhiệm, nghĩa vụ phải làm của một công dân, huống chi là một cơ quan nhà nước có trách nhiệm trong việc chăm sóc trẻ em.

Bà Nguyễn Thành Phụng giải thích, trong thời gian trên, bà đi công tác. Từ ngày 13 đến ngày 17/11, bà có đến Trung tâm hỗ trợ xã hội TP.HCM để “làm hai việc song song” là thanh tra chuyên đề và thu thập thông tin theo báo cáo vụ việc xâm hại trẻ em.

Bà Phụng đã thu thập thông tin bằng cách không làm việc chính thức với lãnh đạo Trung tâm hỗ trợ xã hội TP.HCM mà chỉ “nghe dư luận của trung tâm” và xuống hiện trường để đối chiếu với báo cáo của Trung tâm Giáo dục dạy nghề thiếu niên TP.HCM xem có khớp với mô tả hay không.

Bi hài hơn, việc xác minh tố cáo xâm hại trẻ em là vấn đề nghiêm trọng, có dấu hiệu tội phạm, nhưng bà Phụng nói, bà chỉ thanh tra một mình và dự định ngày đầu tuần, trong cuộc họp giao ban, sẽ báo cáo lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP.HCM. Nhưng đến ngày Chủ nhật (17/11) thì báo chí đã đưa tin, công an đã vào cuộc bắt giữ ông Nguyễn Tiến Dũng vì hành vi dâm ô.

Ba truong phong dieu tra au dam bang cach... nghe ngong du luan
Nhiều phóng viên có mặt tại buổi họp báo không hài lòng với giải thích của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP.HCM

Tôi không biết bà Trưởng phòng bảo trợ xã hội nghĩ gì trong những ngày bà một mình đi “nghe dư luận” để điều tra về một vụ xâm hại hàng loạt trẻ em. Trong những ngày ấy, bà có bao giờ nghĩ đến cảnh tượng cánh tay nhem nhuốc của kẻ biến thái vẫn đêm đêm thò qua cửa sổ, đụng chạm vào vùng kín những đứa trẻ 13, 14 tuổi hay không?

Tôi nghĩ, nếu bà Trưởng phòng bảo trợ xã hội có nghĩ đến những tiếng kêu cứu yếu ớt và sự hoảng sợ tột độ của những đứa trẻ bị Nguyễn Tiến Dũng xâm hại, hẳn bà đã chẳng thanh tra một mình bằng “nghiệp vụ điều tra” chẳng giống ai.

Sơn Vinh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI