“Avatar 2” gây sốt toàn châu Á

15/12/2022 - 09:46

PNO - Không ngoài dự đoán, "Avatar: Dòng chảy của nước" đã nhanh chóng “cháy vé” tại nhiều hệ thống rạp chiếu của Hàn Quốc, Trung Quốc và Việt Nam.

 

Avatar 2 cháy vé tại Hàn Quốc trong ngày đầu khởi chiếu.
Avatar 2 "cháy vé" tại Hàn Quốc trong ngày đầu khởi chiếu

Bom tấn khoa học viễn tưởng Avatar: The Way of Water (tựa Việt: Avatar: Dòng chảy của nước) đang trở thành bộ phim tâm điểm nửa cuối tháng 12 trên hệ thống rạp chiếu toàn cầu, đặc biệt là các nước châu Á.

Bộ phim chính thức ra rạp tại Hàn Quốc trong ngày 14/12. Đây là quốc gia đầu tiên trên thế giới trình chiếu phần tiếp theo bom tấn Avatar của đạo diễn James Cameron.

Các rạp phim xứ kim chi đã xếp lịch chiếu dày đặc cho Avatar 2 từ 8g sáng cho đến tận nửa đêm nhưng vẫn không thể đáp ứng được hết nhu cầu của người dân. Theo dữ liệu của Hội đồng Điện ảnh Hàn Quốc (KOFIC), vé đặt trước đã đạt tỉ lệ lên đến 88,8% và đã có hơn 850.000 vé được bán ra chỉ trong ngày đầu công chiếu.

Các nhà phân phối phim hàng đầu tại Hàn Quốc - bao gồm CJ ENM và Lotte Entertainment - đánh giá, bom tấn Hollywood có thể thúc đẩy doanh thu phòng vé cuối năm, giúp các rạp phim bù đắp những tổn thất sau nhiều tháng bị ảnh hưởng vì dịch bệnh. Trước đó, năm 2009, Avatar phần 1 đã thu hút 13,6 triệu khán giả Hàn Quốc, trở thành bộ phim nước ngoài được xem nhiều nhất tại quốc gia này. 

Tương tự, tại Trung Quốc cũng diễn ra cơn sốt vé Avatar 2. Theo The Paper, chỉ sau 3 ngày mở bán, doanh thu vé đặt trước đã vượt 100 triệu nhân dân tệ (tương đương 14,3 triệu USD). Đáng chú ý, giá vé trung bình của Avatar 2 còn cao hơn nhiều so với mức giá dành cho phim chiếu tết 2022 tại đất nước tỉ dân (giá vé phim chiếu tết là 58 nhân dân tệ, quy đổi gần bằng 200.000 đồng). Cụ thể, giá vé Avatar 2 dao động từ 91 - 150 nhân dân tệ (từ 310.000 - 510.000 đồng).

Avatar 2 hứa hẹn địa náo phòng vé toàn cầu trong cuối tuần này.
Avatar 2 hứa hẹn đại náo phòng vé toàn cầu vào cuối tuần này

Tại Việt Nam, số liệu trên Box Office Vietnam cho thấy, chỉ sau hơn 48 giờ mở bán, doanh thu vé đặt trước của Avatar: Dòng chảy của nước đã đạt 8,3 tỉ đồng. Trong đó, Hà Nội và TPHCM là 2 thành phố thu hút lượng khán giả lớn nhất cả nước. Đặc biệt, suất chiếu sớm nhất (ngày 15/12) tại các rạp trọng điểm, tỉ lệ lấp đầy lên đến xấp xỉ 70%.

Avatar 2 kể về một gia đình gồm Jake Sully (Sam Worthington), Neytiri (Zoe Saldana) và 3 đứa trẻ sống trong thế giới dưới nước tại Pandora. Họ sẽ phải đối đầu với những kẻ thù nguy hiểm để bảo vệ gia đình và cộng đồng của mình.

Đạo diễn Cameron cho biết, bộ phim có thời lượng 192 phút, được quay chủ yếu dưới nước bằng cách sử dụng hệ thống máy quay chuyên dụng, hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả những hình ảnh 3D chất lượng và âm thanh sống động.

Hương Chung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI