‘Avatar’ lại soán ngôi 'đệ nhất doanh thu' của ‘Avengers: Endgame’

14/03/2021 - 10:25

PNO - Chỉ cần tái phát hành tại một thị trường, ‘Avatar’ một lần nữa trở thành phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại, vượt qua ‘Avengers: Endgame’.

Bom tấn Avatar (ra mắt 2009) của đạo diễn James Cameron đã chính thức vượt qua siêu phẩm Avengers: Endgame (2019) để một lần nữa trở thành phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại.

Chiến thắng bất ngờ của Avatar là kết quả của việc tái phát hành tại thị trường Trung Quốc vào cuối tuần. Riêng trong chiều thứ 7 (13/3), bộ phim đã kiếm được 8 triệu USD. Con số này đưa tổng doanh thu của phim đạt 2,8 tỷ USD so với 2,797 tỷ USD của Avengers: Endgame, được phát hành vào năm 2019.

Trailer phim Avatar:

 

 

Nói về thành tích này, nhà sản xuất của Avatar, Jon Landau cho biết: “Chúng tôi tự hào đạt được cột mốc quan trọng này nhưng điều khiến James Cameron và tôi vui hơn là vì bộ phim đã trở lại rạp trong thời điểm chưa từng có này. Chúng tôi cảm ơn người hâm mộ Trung Quốc. Chúng tôi đang nỗ lực để thực hiện các phần phim Avatar tiếp theo và mong muốn chia sẻ câu chuyện sử thi này trong nhiều năm tới”.

Một số thành viên của ê-kíp và nhà sản xuất Avengers: Endgame cũng đã dành lời ngợi khen cho thành tích mới của Avatar.

Phim Avatar được chiếu lần đầu vào tháng 12/2009. Bộ phim trụ rạp trong vòng 10 tháng, đạt doanh thu 2,78 tỷ đồng – trở thành phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại. Cho đến khi Avengers: Endgame xuất hiện vào 10 năm sau, Avatar nhường ngôi vương doanh thu cho đối thủ với 2,79 tỷ USD.  

Hậu trường xử lý kỹ xảo hình ảnh của Avatar:

 

 

Việc tái phát hành các phim bom tấn nằm trong kế hoạch của Cục Điện ảnh Trung Quốc. Đơn vị này đã lập ra một danh sách ngắn các tựa phim bom tấn nổi tiếng nhằm đáp ứng “nhu cầu ra rạp chưa từng có của khán giả Trung Quốc” (theo Variety). Các phim thuộc danh sách này sẽ được xếp lịch phát hành trở lại kể từ tháng 3/2021.

Năm 2019, Disney mua lại 20th Century Fox – hãng phát hành Avatar. Cùng với việc mua lại, Disney sở hữu 8 trong số 10 phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại. Bộ phim có doanh thu thứ 3 thế giới là Titanic – 2,47 tỷ USD. Vị trí thứ 4 và 5 lần lượt thuộc về Star wars: The Force AwakensAvengers: Infinity War với 2,068 tỷ USD và 2,048 tỷ USD.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI