Asian School tiếp tục đầu tư cơ sở vật chất cho năm học mới

21/06/2021 - 11:15

PNO - Với mục tiêu không ngừng hoàn thiện môi trường học tập tiêu chuẩn quốc tế, đáp ứng kỳ vọng và niềm tin của phụ huynh, học sinh, trước khi bước vào năm học mới 2021-2022, Trường Quốc tế Á Châu (Asian School) tiếp tục đầu tư trang bị hệ thống cơ sở vật chất hiện đại.

Việc đầu tư này không ngoài mục đích duy trì đáp ứng các tiêu chí kiểm định quốc tế và môi trường học tập, sinh hoạt lý tưởng cho học sinh.

Trường Quốc tế Á Châu là trường phổ thông từ lớp Một đến lớp 12, cung cấp điều kiện học tập, giảng dạy và chăm sóc như các trường phổ thông tại các nước phát triển
Trường Quốc tế Á Châu là trường phổ thông từ lớp Một đến lớp 12, cung cấp điều kiện học tập, giảng dạy và chăm sóc như các trường phổ thông tại các nước phát triển

 Với triết lý “Tâm hồn Việt Nam, giáo dục thế giới”, học sinh của trường luôn được thụ hưởng môi trường giáo dục chuẩn mực với kỳ vọng các em trở thành những công dân ưu tú trong tương lai. Vì thế, hằng năm, nhà trường luôn đầu tư phát triển môi trường học đường theo hướng hiện đại hóa, đưa công nghệ đến gần với sự phát triển của học sinh, giúp các em tiếp cận tri thức tiên tiến, hiện đại của thế giới nhưng vẫn gìn giữ những giá trị văn hóa tốt đẹp của người Việt. Sau này, các em có cơ hội góp phần hút “mật ngọt” thế giới về xây dựng và phát triển đất nước. 

Cơ sở Nguyễn Văn Hưởng - Thảo Điền, một trong 11 cơ sở hiện đại của Asian School
Cơ sở Nguyễn Văn Hưởng - Thảo Điền, một trong 11 cơ sở hiện đại của Asian School

Tại Trường Quốc tế Á Châu, học sinh được thụ hưởng khu công nghệ chuyên biệt, đặt ở các khu vực thư giãn bên ngoài lớp học, giúp tra cứu tri thức mới, kết nối thế giới số và thư giãn sau giờ học.  

Không gian thư viện cũng là một trong những khác biệt mà nhà trường chú trọng đầu tư, phát triển hằng năm. Bên cạnh nguồn tài liệu truyền thống, trường còn đầu tư hệ thống thư viện điện tử để học sinh dễ dàng kết nối tri thức toàn cầu. Bước chân vào bất kỳ thư viện nào, học sinh cũng dễ dàng tìm được không gian lý tưởng cho việc đọc sách của mình.

Đặc biệt, với mô hình thư viện sách và thư viện điện tử hiện đại theo hướng Learning Commons, học sinh có thể tự tra cứu, học, đọc tài liệu, nghiên cứu, thảo luận về các vấn đề quan tâm, hoặc đơn giản chỉ là nghỉ ngơi, thư giãn sau buổi học…

 

Cơ sở Cộng Hòa của Asian School
Cơ sở Cộng Hòa của Asian School

Bên cạnh đầu tư trang thiết bị dạy học, Trường Quốc tế Á Châu còn chú trọng đầu tư trang thiết bị phục vụ cho hoạt động giải trí, nghệ thuật, thể thao. Các câu lạc bộ sinh hoạt định kỳ hằng tuần nhằm cân bằng học tập và giải trí, giúp học sinh phát triển toàn diện, trong đó hệ thống STEM Center với hàng loạt các mô hình Lego Mindstorms EV3, mạch Arduino, Makeblock, Airblock, LewanSoul... là nơi học sinh thỏa sức khám phá, sáng tạo và trải nghiệm về trí tuệ nhân tạo (AI), lập trình robot... 

Asian School xây dựng mô hình thư viện sách và thư viện điện tử hiện đại theo hướng Learning Commons giúp học sinh dễ dàng tiếp cận tri thức toàn cầu.
Asian School xây dựng mô hình thư viện sách và thư viện điện tử hiện đại theo hướng Learning Commons giúp học sinh dễ dàng tiếp cận tri thức toàn cầu.

Trường Quốc tế Á Châu là cộng đồng quốc tế đa dạng với gần 10.000 học sinh đến từ 27 quốc gia, hơn 2.000 giáo viên, nhân viên Việt Nam và nước ngoài gồm 11 quốc tịch có văn bằng cử nhân, thạc sĩ, tiến sĩ. Trường là thành viên chính thức của Hội đồng Các trường quốc tế (CIS) từ năm 2010 và đang thực hiện kiểm định chất lượng giáo dục của tổ chức giáo dục quốc tế uy tín hàng đầu thế giới này. 

Trường kết hợp song song chương trình của Bộ Giáo dục và Đào tạo và chương trình quốc tế theo chuẩn bậc phổ thông của American Education Reaches Out (AERO) và Common Core State Standards - Mỹ. Đối với bậc THPT, từ năm học 2021-2022, học sinh có thêm lựa chọn theo học chương trình Advanced Placement (AP) của College Board - Mỹ, ngoài chương trình AERO và Common Core State Standards.  

Tính đến năm học 2020-2021, học sinh của trường đã giành 687 huy chương thể thao và 697 giải học sinh giỏi cấp quận và thành phố cùng nhiều huy chương, giải thưởng trong các cuộc thi học thuật, thể thao, nghệ thuật quốc gia và quốc tế. Gần 3.000 học sinh Asian School tự tin du học ngay từ cấp phổ thông đến bậc học tiến sĩ tại 457 trường ở 22 quốc gia. Nhiều em còn giành học bổng và đậu vào các đại học danh tiếng thế giới như: Harvard, Yale, UC Los Angeles, UC Berkeley, UC Davis, UC Irvine, Central Washington University, Florida State University, Western Sydney University, California State Polytechnic University - Pomona… 

 

Dương Bình

 

 

Nguồn: SIU

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI