Ảnh hưởng dịch COVID-19, nhưng các cấp Hội đều hoàn thành tốt nhiệm vụ

21/10/2020 - 12:01

PNO - Sáng 20/10, tại Nhà hát TP.HCM, lễ kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam và 10 năm ngày Phụ nữ Việt Nam đã được tổ chức.

Đến dự lễ, ông Nguyễn Thành Phong - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP.HCM - nhận định năm 2020 là một năm rất đặc biệt. Với tình hình khó khăn chung do đại dịch COVID-19 mang lại, nhưng các cấp Hội LHPN vẫn phát huy vai trò nòng cốt, tích cực tham gia các nhiệm vụ chính trị của thành phố; linh hoạt, sáng tạo trong việc thay đổi phương thức, nội dung hoạt động; tổ chức có hiệu quả các phong trào thi đua, các cuộc vận động, chăm lo thiết thực đến đời sống phụ nữ, trẻ em. Nhờ vậy, các nhiệm vụ đều đã hoàn thành tốt, thậm chí còn vượt cả tiến độ.

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong tặng hoa tri ân các Mẹ Việt Nam anh hùng
Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong tặng hoa tri ân các Mẹ Việt Nam anh hùng

Ông Phong nhắn nhủ về chặng đường đầy thách thức phía trước của tổ chức Hội khi mà dịch COVID-19 vẫn còn là một ẩn họa: “Dịch bệnh đã gây ảnh hưởng tới công ăn việc làm, trực tiếp tác động tới đời sống của chị em phụ nữ. Thời gian này rất cần Hội LHPN biến khó khăn thành thuận lợi, tìm thấy cơ hội trong thách thức để chăm lo tốt hơn nữa cho đời sống của phụ nữ và trẻ em”. Ông Phong cho rằng, Hội cần làm tốt công tác tuyên truyền, không ngừng đổi mới nội dung và phương thức hoạt động theo hướng thiết thực để đạt hiệu quả cao, chủ động hơn nữa trong công tác tham mưu cho cấp ủy và chính quyền các cấp, chú trọng đến vấn đề xây dựng gia đình hạnh phúc trong thời đại ngày nay với những giải pháp cụ thể. 

Bà Nguyễn Trần Phượng Trân - Chủ tịch Hội LHPN TP.HCM - cho biết thời gian tới Hội LHPN thành phố sẽ chú trọng đến công tác đào tạo trực tuyến cho cán bộ Hội, tích cực ứng dụng các nền tảng công nghệ trong công tác tuyên truyền, tiếp nhận và trao đổi thông tin để theo kịp với sự phát triển, để công tác Hội đạt hiệu quả cao.

Tại buổi lễ, Hội đã trao tặng hoa tri ân cho các Mẹ Việt Nam anh hùng, trao tặng kỷ niệm chương “Vì sự phát triển của Phụ nữ Việt Nam” năm 2020 của Trung ương Hội LHPN Việt Nam cho 21 cá nhân, khen thưởng 40 tập thể, 33 cá nhân điển hình tiên tiến. 

 Diễm Trang - Thanh Huyền

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI