Ăn nấm đông cô, nam thanh niên nhập viện vì lý do nhiều người mắc phải

14/05/2018 - 13:45

PNO - Bệnh nhân nhập viện sau 2 ngày ăn món gà nấu nấm đông cô với gia đình.

Ngày 14/5, bác sĩ Nguyễn Văn Vượng, khoa Ngoại Tổng quát, Bệnh viện Quận 11 (TP.HCM) cho biết bệnh viện này vừa cấp cứu thành công cho anh D.Th.L. 25 tuổi bị tắc ruột nghiêm trọng sau khi ăn nấm đông cô.

An nam dong co, nam thanh nien nhap vien vi ly do nhieu nguoi mac phai
Bác sĩ Nguyễn Văn Vượng thăm bệnh nhân

Anh L. nhập viện trong tình trạng đau bụng quanh rốn, cơn đau mỗi lúc tăng dần. Ngay lập tức, các bác sĩ tiến hành xét nghiệm, chụp CT Scanner và được chẩn đoán tắc ruột cơ học chưa rõ nguyên nhân. Kiểm tra tiếp, êkip thấy dị vật gây ách tắc hoàn toàn bên trong ruột.

Để giúp thông ruột, bệnh nhân được chỉ định phẫu thuật lấy dị vật ra ngoài. Trong quá  trình phẫu thuật, bác sĩ nhận thấy đoạn ruột hồi tràng xẹp, đoạn trên giãn lớn, viêm đỏ tía.

Bệnh nhân được mở ruột lấy dị vật là một miếng nấm đông cô lớn còn nguyên, có kích thước từ 4 - 5 cm. Sau ca phẫu thuật, bệnh nhân hồi phục tốt dự kiến sẽ ra viện trong vài ngày tới.

An nam dong co, nam thanh nien nhap vien vi ly do nhieu nguoi mac phai
Nấm đông cô được lấy ra từ trong ruột của bệnh nhân

Nằm trên giường bệnh sau khi phẫu thuật thành công, anh L. kể trước đó 2 ngày, anh đã ăn cơm cùng gia đình với món gà nấu nấm đông cô. Nguyên nhân hóc dị vật là do trong quá trình sơ chế nấm đông cô, người nhà không thái nhỏ, không ngâmkĩ. Đồng thời, trong quá trình ăn, do bệnh nhân không cẩn thận, không nhai kĩ nên đã nuốt trọn miếng nấm đông cô.

Qua trường hợp hy hữu này, bác sĩ Nguyễn Văn Vượng khuyến cáo người dân cần thực hiện sơ chế thức ăn đúng cách và nhai kĩ trong khi ăn, để tránh gặp các trường hợp tương tự.

Hồ Ca

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI