Amie Donald - Gương mặt ẩn sau búp bê AI M3GAN

13/02/2023 - 19:21

PNO - M3GAN có vẻ ngoài đáng nhớ, độc lạ cùng tính cách hùng hổ, vừa nguy hiểm vừa thu hút. Người xem thực sự ấn tượng với những cử động cơ thể uyển chuyển của M3GAN khi đi, nhảy múa, chạy bằng cả tay và chân.

Sau Chucky, Annabelle, màn ảnh rộng vừa có thêm một nhân vật búp bê ma mới gây ám ảnh: M3GAN trong bộ phim kinh dị khoa học viễn tưởng cùng tên (đang chiếu tại Việt Nam). Người đằng sau lớp mặt nạ búp bê M3GAN là diễn viên nhí 13 tuổi Amie Donald.

M3GAN có vẻ ngoài đáng nhớ, độc lạ cùng tính cách hùng hổ, vừa nguy hiểm vừa thu hút. Người xem thực sự ấn tượng với những cử động cơ thể uyển chuyển của M3GAN khi đi, nhảy múa, chạy bằng cả tay và chân. 

Amie Donald (trái) vụt sáng sau lớp mặt nạ của búp bê ma M3GAN (phải)
Amie Donald (trái) vụt sáng sau lớp mặt nạ của búp bê ma M3GAN (phải)

Con đường đưa Amie Donald đến với vai diễn M3GAN chính là vũ đạo. Từng học nhảy múa từ năm 9 tuổi, Amie Donald khi thử vai mới 11 tuổi đã thực hiện được những động tác khó mà người xem thấy trong phim như chạy nhanh bằng cả 2 tay 2 chân, ngửa người hết ra sau chạm mặt đất rồi đứng thẳng dậy.

Trên phim trường, khi được đạo diễn Gerard Johnstone đề nghị nhảy múa sao cho vừa mang lại cảm giác đáng sợ nhưng cũng vừa tỏ vẻ lơ đãng, Amie Donald đã tự nghĩ ra điệu nhảy kỳ lạ bằng các động tác lắc người, xoay vai, vung tay, nhào lộn. Clip ghi lại màn biểu diễn này gây sốt trên TikTok với hơn 960 triệu lượt xem, góp phần kéo người xem tò mò đến rạp.

Cô bé kể với tờ Woman’s Day: “Mọi người trên trường quay hay hỏi sau này con có muốn trở thành người đóng thế hay muốn diễn xuất. Con muốn làm diễn viên có khả năng tự đóng các cảnh khó và vẫn muốn được nhảy múa vì con thích môn này”.

Ít ai biết suýt chút nữa Amie Donald không có cơ hội gắn bó với khiêu vũ vì mẹ bé - bà Roisheen Donald - từng ngăn cản con gái theo đuổi đam mê nhảy múa. Bà Roisheen - 54 tuổi - giải thích rằng bà từng là vận động viên thể dục ở tuổi của Amie nên muốn con gái theo học thể dục hoặc bóng lưới. Cha và anh trai của Amie cũng thích thể dục thể thao, mê các môn bóng bầu dục, bóng rổ và karate. Nhưng Amie lại chọn nhảy múa như một định mệnh.

Trailer phim M3GAN:

 

Chiều con, bà đưa Amie đến học tại một studio dạy nhảy ở quê nhà Papakura (TP Auckland, New Zealand). Cô bé học khiêu vũ đương đại, múa ba lê, nhảy thiết hài, nhào lộn, nhảy hip hop, vũ nhạc kịch. Tài năng của Amie Donald được minh chứng với 2 chiếc huy chương bạc và đồng tại cuộc thi Khiêu vũ thế giới 2019 mà cô bé là vận động viên New Zealand đầu tiên đoạt được. Nhờ vậy Amie Donald cũng bắt đầu được chú ý.

Trước khi được chọn vào vai chính búp bê sát thủ M3GAN, diễn viên nhí này từng tham gia series phim truyền hình Sweet Tooth (Cậu bé gạc nai, Netflix sản xuất). M3GAN là vai chính trong phim điện ảnh đầu tay của Amie Donald. Trên trường quay, Amie Donald phải đeo một khuôn mặt giả bằng latex có gắn các nút điều khiển và cô bé phải tự nghĩ ra các ký hiệu bằng tay để giao tiếp với đoàn phim, chẳng hạn giơ ngón cái lên là “Tốt”, tay bắt chéo trước ngực là “Gỡ mặt nạ dùm”. 

Sau thành công phòng vé của phim M3GAN, tên tuổi Amie Donald đang vụt sáng và cô học trò nhỏ đang bận rộn với nhiều kế hoạch phim ảnh mới. 

Hương Nhu

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI