“Alice”: Tình mẫu tử chữa lành mọi vết thương

14/09/2020 - 12:01

PNO - Tác phẩm đưa người xem đi từ ngạc nhiên này đến bất ngờ khác thông qua các tuyến nhân vật, những tình huống gay cấn liên tục xảy ra được diễn giải vô cùng mượt mà.

Xoay quanh cuộc đời và những mối quan hệ của Park Jin Kyum (Joo Won thủ vai), một cảnh sát mắc bệnh vô cảm bẩm sinh, Alice là bộ phim truyền hình khoa học viễn tưởng hiếm hoi ở Hàn Quốc được đầu tư tốt, mang lại hiệu ứng tuyệt vời cho khán giả.

Phim "hút hồn" người xem nhờ cốt truyện hấp dẫn, kịch tính, cách dẫn dắt câu chuyện dễ hiểu, những pha hành động gây cấn và diễn xuất tự nhiên của các diễn viên.

Alice cuốn hút công chúng nhờ nhịp phim nhanh cùng kịch bản đầy tính bất ngờ.
Alice cuốn hút công chúng nhờ nhịp phim nhanh cùng kịch bản đầy tính bất ngờ.

Tình yêu xóa nhòa mọi nỗi đau

Câu chuyện bắt đầu khi Kim Sun Young (Kim Hee Sun) và Yoo Min Hyuk (Kwak Si Yang) quay ngược thời gian từ năm 2050 trở lại năm 1992 để lấy "Cuốn sách tiên tri". Cũng trong thời điểm này, Sun Young phát hiện mình đang mang thai 12 tuần. Min Hyuk yêu cầu bạn gái bỏ đứa bé vì sợ cô và thai nhi nhiễm phóng xạ, sẽ bị phơi nhiễm thêm lần nữa khi du hành trở về năm 2050. Không đành lòng cướp đi sự sống của con, Sun Young bỏ trốn và ở lại năm 1992.

Ngay từ nhỏ, Jin Kyum đã mất

Joo Won nhận được nhiều lời khen khi hóa thân hoàn hảo vào vai Jin Kyum vô cảm.

Thật không may, bức xạ đã ảnh hưởng đến sự phát triển trí não của bào thai, khiến Jin Kyum ngay từ khi lọt lòng đã thiếu một số kỹ năng xã hội cần thiết, nhất là sự đồng cảm. Anh liên tục thể hiện những hành vi đáng lo ngại như sát hại động vật và côn trùng, không hiểu hết ý nghĩa về hành động của bản thân. Thậm chí, anh còn bỏ mặc mẹ bị đau ruột thừa cấp cứu ở bệnh viện một mình. Dẫu vậy, khi lớn lên Jin Kyum hiểu rõ hơn về những gì mình làm, hành vi nào chấp nhận được và điều gì không nên làm.

Từ một người vô cảm không có bạn bè, Jin Kyum dần thay đổi trước tình yêu mà mẹ dành cho anh. Dù vẫn chưa hoàn toàn biết cách bày tỏ tình yêu nhưng Jin Kyum đã mở lòng hơn, nhất là sau khi anh phải trải qua nỗi đau mẹ bị sát hại.

Phân cảnh Sun Young bị sát hại và chết trước mặt Jin Kyum.
Phân cảnh Sun Young bị sát hại và chết trước mặt Jin Kyum.

Cái chết của mẹ khiến Jin Kyum bừng tỉnh và thay đổi. Thay vì chọn công việc nghiên cứu thầm lặng, phù hợp với căn bệnh mất cảm xúc, anh quyết tâm trở thành một cảnh sát nhằm điều tra vụ án của mẹ.

Trước lúc trút hơi thở cuối cùng, Sun Young từng căn dặn Jin Kyum nếu sau này nhìn thấy ai đó có ngoại hình giống mình, nên tránh xa bằng mọi giá. Tuy nhiên, khi vô tình gặp Tae Ri, người có khuôn mặt giống y Sun Young, anh đã quên lời cảnh báo của mẹ...

Kim Hee Sun gây ấn tượng mạnh trong các phân đoạn tình cảm.
Diễn xuất tinh tế của Kim Hee Sun lấy không ít nước mắt của khán giả.

Không thể phủ nhận lối diễn xuất tinh tế của cả Joo Won và “đệ nhất mỹ nhân xứ Hàn” Kim Hee Sun - đảm nhận cùng lúc 2 vai Yoon Tae Ri và Kim Sun Young - là nhân tố quan trọng giúp tác phẩm chạm đến trái tim khán giả bên cạnh nội dung câu chuyện khai thác về những cung bậc cảm xúc của tình mẫu tử.

Dù là tác phẩm khoa học viễn tưởng, kể về hai thế giới song song với rất nhiều tuyến nhân vật, các tình huống liên tiếp xảy đến nhưng cái hay của Alice là dẫn dắt câu chuyện vô cùng dễ hiểu. Điểm cộng lớn cho bộ phim là không dành nhiều thời lượng để nói về cơ chế du hành thời gian, thay vào đó, Alice chọn cách lý giải dễ hiểu hơn, trả lời các câu hỏi thông qua diễn tiến sự việc.

Trong lúc điều tra vụ án cô bé mất tích kỳ lạ, Jin Kyum tình cờ phát hiện bên cạnh hiện thực năm 2020, còn một thế giới song song mà ở đó 1 ngày của năm 2050 bằng 1 năm tại năm 2020. Thông qua Alice, mọi người ở tương lai có thể du hành về quá khứ, nhờ đó những bí ấn về cái chết của mẹ Jin Kyum cũng dần được hé lộ.

Jin Kyum hợp tác cùng Tae Ri tìm hiểu về cỗ máy thời gian.
Jin Kyum hợp tác cùng Tae Ri tìm hiểu về cỗ máy thời gian.

Mãn nhãn trước những pha hành động nguy hiểm

Ngoài kịch bản xuất sắc, Alice còn lôi cuốn người xem nhờ công nghệ mô phỏng hình ảnh bằng máy tính (CGI) tiên tiến, giúp các cảnh quay được thực hiện mượt mà và đạt hiệu ứng thị giác tối ưu.

Dù là phim truyền hình nhưng mỗi phân cảnh hành động ở Alice đều được ê-kíp dàn dựng chỉn chu và đậm chất điện ảnh như những màn phóng xe tốc độ cao, xuyên qua các khu chợ đông đúc hay lúc Jin Kyum truy bắt các thành viên Alice… Đáng chú ý, những vũ khí đến từ tương lai như súng điện tử, lựu đạn EMP, máy bay trinh sát… được thiết kế độc đáo đúng với tính chất của bộ phim khoa học viễn tưởng.

Những phân cảnh hành động nguy hiểm trong phim.
Những phân cảnh hành động nguy hiểm trong phim.
Alice gây ấn tượng với phần kỹ xảo đỉnh cao.
Alice gây ấn tượng mạnh với hiệu ứng kỹ xảo mãn nhãn.

Ít ai biết rằng, đằng sau những màn hành động căng thẳng, trường đoạn rượt đuổi bằng ô tô giữa Jin Kyum và Min Hyuk khiến người xem toát mồ hôi là nỗ lực không biết mệt mỏi của các diễn viên và ê-kíp đoàn phim. “Đó là một cảnh quay đầy thử thách, ảnh hưởng trực tiếp đến diễn tiến phát triển của phim. Để đạt được kết quả tốt nhất, Joo-won và Kwak Si Yang đã làm việc trên phim trường với sự tập trung cao độ” - đại diện ê-kíp sản xuất cho biết. 

Nhân viên đoàn phim chia sẻ, họ rất ngưỡng mộ trước niềm đam mê cháy bỏng của Joo Won với nghề, anh tự mình thực hiện những pha hành động có độ khó cao mà không cần diễn viên đóng thế.

Joo Won tự mình thực hiện những cảnh quay khó.
Joo Won tự mình thực hiện những cảnh quay khó.

Riêng đoạn video Joo Won đi trên một lan can nhỏ giữa hai tòa nhà cao tầng trong Alice, ngay khi vừa tung ra đã khiến khán giả không khỏi ngưỡng mộ. Thoạt đầu, phần lớn người xem cho rằng cảnh quay có sự can thiệp của công nghệ CGI, nhưng thực tế Joo Won tự thực hiện những cảnh quay trên với các thiết bị bảo hộ, một minh chứng về sự hy sinh của anh cho vai diễn này.

Sự kết hợp hoàn hảo giữa kịch bản chặt chẽ, kỹ xảo đỉnh cao cùng tài năng diễn xuất của dàn diễn viên đã giúp Alice trở thành phim truyền hình được yêu thích nhất tại xứ kim chi thời điểm hiện tại. Đánh bại nhiều đối thủ, tác phẩm dẫn đầu rating trong khung giờ phát sóng tối thứ 6, 7 hàng tuần trên đài SBS; tập 4 mới nhất của phim ghi nhận kỷ lục tỷ suất người xem đạt 10,6%

Tại Việt Nam, Alice đã được FPT Play mua bản quyền, phát hành song song với thị trường Hàn Quốc.

Chung Thu Hương 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI