Ai thừa thì cho - ai cần đến lấy

27/08/2019 - 09:51

PNO - “Shop không đồng” hay “Cửa hàng 0 đồng”, dù tên gọi khách nhau nhưng đều hướng đến điểm chung là để phát huy tinh thần tương thân, tương ái, chia sẻ trong cộng đồng.

Trong một tuần, cán bộ, hội viên tại quận 8 đã gom góp, xây dựng để ra mắt hai cửa hàng “bán” áo quần, vật dụng miễn phí cho người nghèo, tiếp tục hành trình “trao yêu thương”. Một trong hai cửa hàng nói trên là “Cửa hàng 0 đồng” ra mắt vào sáng 22/8 tại số 1957 Phạm Thế Hiển. 

Với phương châm “Ai thừa thì cho, ai thiếu thì lấy”, cửa hàng 0 đồng là nhịp cầu để người có điều kiện giúp đỡ người khó khăn giảm chi phí trong việc mua sắm quần áo, vật dụng cần thiết trong gia đình. Mỗi tuần, cửa hàng 0 đồng sẽ mở cửa từ 8 - 11 giờ thứ tư hàng tuần.

Ai thua thi cho - ai can den lay
Lễ ra mắt "Cửa hàng 0 đồng"
Ai thua thi cho - ai can den lay
Không riêng chị em, mà nhiều nam giới cũng đến với "Cửa hàng o đồng"

Trước đó, chiều ngày 18/8, một nơi bán vật dụng miễn phí với tên gọi “Shop không đồng” cũng được cho ra mắt tại khu nhà trọ Công ty Nhựa Chợ Lớn (62/1 An Dương Vương, Phường 16, Quận 8). 

Ai thua thi cho - ai can den lay
Công nhân tìm đến "Shop không đồng" lựa chọn cho mình các vật dụng phù hợp nhất.
Ai thua thi cho - ai can den lay
Giày, quần áo, cùng nhiều vật dụng khác được bày trên kệ, trên giá gọn gàng, ngăn nắp.
Ai thua thi cho - ai can den lay
 

Cũng là các sản phẩm, vật dụng mới hoặc đã qua sử dụng nhưng vẫn còn tốt như: quần áo, chăn màn, giày dép, mũ nón (cả người lớn và trẻ em), túi xách, vật dụng thiết yếu trong gia đình… "Shop không đồng" phục vụ cho tất cả công nhân tại khu nhà trọ, những người có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo, người có thu nhập thấp có thể đến nhận sản phẩm, vật dụng theo nhu cầu của mình.

Hội Liên hiệp phụ nữ phường 6, quận 8 là đơn vị "chủ xị" hai cửa hành nói trên. Theo bà Quách Thị Kim Phượng - Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ quận 8 - cho biết: “Shop không đồng” hay “Cửa hàng 0 đồng”, dù tên gọi khách nhau nhưng đều hướng đến điểm chung là để phát huy tinh thần tương thân, tương ái, chia sẻ trong cộng đồng. Đây là nhịp cầu để người khá giả có điều kiện giúp đỡ người khó khăn, góp phần thực hiện tiết kiệm, tránh lãng phí, tăng cường việc tái sử dụng sản phẩm.

Thanh Xuân- Tinh Châu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI