Ai nói denim và jean không nghiêm túc!

07/07/2018 - 07:00

PNO - Nếu chọn chất liệu này đến công sở, bạn không cần quá quan tâm đến việc trào lưu quần hiện nay là ống bó hay ống loe. Một chiếc quần dáng cơ bản là đủ tạo điểm nhấn cho bạn.

1. Kiểu dáng cơ bản

Vải denim có vẻ ngoài khá giống vải jean, chỉ có điểm khác biệt duy nhất là cách phối màu chỉ. Trang phục chất liệu denim & jean thường không lỗi thời vì luôn toát lên tinh thần trẻ trung, mới mẻ. Nếu chọn chất liệu này đến công sở, bạn không cần quá quan tâm đến việc trào lưu quần hiện nay là ống bó hay ống loe. Một chiếc quần dáng cơ bản là đủ tạo điểm nhấn cho bạn. 

Ai noi denim va jean khong nghiem tuc!
 

2. Sắc màu

Denim theo truyền thống có màu xanh nhuộm từ chàm (indigo). Ngày nay, vải denim đa dạng tông màu từ sáng đến sẫm. Lựa chọn denim màu sẫm hoặc trắng được cho là lựa chọn an toàn nơi công sở vì nó thể hiện sắc thái trung tính. Với jean cũng thế, bạn nên chọn màu sẫm hoặc trắng, chất liệu co giãn tốt.

Ai noi denim va jean khong nghiem tuc!
 
Ai noi denim va jean khong nghiem tuc!
 

3. Chỉn chu với denim

Vải denim vốn mang phong cách “bụi bặm” như jean nhưng lại có điểm bất cập là những nếp nhăn nếu bạn không ủi kỹ. Vì thế, nếu muốn denim đến chỗ làm bắt mắt, chỉn chu, điều bạn cần lưu ý là ủi thẳng thớm trang phục. Ngoài ra, bạn cũng nên hạn chế đến công sở với chiếc quần jeans mài bạc màu hoặc jeans rách te tua. Trang phục denim/jean công sở nên được sơ-vin gọn gàng.

Ai noi denim va jean khong nghiem tuc!
 
Ai noi denim va jean khong nghiem tuc!
 

4. Trang phục vừa vặn 

Trang phục công sở truyền thống tạo cho bạn vẻ ngoài đĩnh đạc, hoàn hảo. Denim cũng có thể làm được nhiệm vụ đó nếu bạn không mắc lỗi trong việc chọn kiểu dáng cho quần/áo denim. Tránh mặc áo bó sát để khoe đường cong cơ thể vì chốn văn phòng không thích hợp với style này. Bạn có thể chọn áo vừa đủ rộng để tự tin và thoải mái mà vẫn gọn gàng, tươm tất. 

Ai noi denim va jean khong nghiem tuc!
 
Ai noi denim va jean khong nghiem tuc!
 

5. Tránh điểm nhấn không phù hợp

Bạn thường thấy các mẫu denim & jean có điểm nhấn là họa tiết đính đá, hoặc những miếng vải chắp ngẫu hứng nhưng đó là trang phục dạo phố hoặc xuất hiện trong một sự kiện ngoài công sở. Trang phục công sở nên tránh những điểm nhấn này nếu bạn muốn phong cách mình chuyên nghiệp. 

Ai noi denim va jean khong nghiem tuc!
 

6. Không nhất thiết tất cả là denim & jean

Quần denim & jean không bắt buộc phải đi cùng áo denim & jean. Nếu tổng thể trang phục đều bằng chất liệu denim & jean, bạn sẽ vô tình tạo cảm giác nặng nề cho chính mình và vẻ ngoài ấy khiến bạn không mấy tự nhiên ở nơi làm việc. 

Ai noi denim va jean khong nghiem tuc!
 

Bạn có thể ngẫu hứng phối với quần/chân váy jean kèm áo sơ-mi trắng hoặc áo có cổ cài khuy, trông đơn giản nhưng thu hút vô cùng. Một chiếc áo khoác blazer (độ dài vừa phải) kết hợp với quần denim/jean sẽ giúp tôn lên sự tự tin cho bạn. Bạn cũng có thể phối áo khoác denim/jean với một chiếc đầm ôm không tay để đến công sở. Một chiếc đầm denim phối với áo blazer cũng là gợi ý thú vị cho cô nàng công sở… Lưu ý: đầm denim/jean đến công sở nên chọn độ dài ngang gối hoặc qua gối.

Chuyên nghiệp cùng phụ kiện

Mẹo phối phụ kiện này sẽ giúp vẻ ngoài của bạn hoàn hảo hơn trong môi trường công sở. 

Phụ kiện đi kèm trang phục denim nơi công sở không cần quá lung linh mà nên mộc mạc, đơn giản, thậm chí tối giản để phù hợp với tinh thần tự do, phóng khoáng của jean/denim. Chỉ nên chọn 1-2 món: đồng hồ dây da/vòng tay/dây đeo cổ/nhẫn/khuyên tai. 

Ai noi denim va jean khong nghiem tuc!

Với giày, bạn có những lựa chọn sau: một đôi giày cao gót, cổ điển giúp tôn dáng và tạo nét thanh lịch/một đôi ankle boot ngang mắt cá chân tạo vẻ sành điệu, trẻ trung/một đôi giày đế xuồng kín mũi sẽ tạo vẻ giản dị nhẹ nhàng/một đôi giày đế bằng tôn vẻ năng động. Bạn có thể chọn giày màu sắc rực rỡ nhưng kiểu dáng cổ điển để thu hút ánh nhìn. 

Phụ kiện túi đi kèm trang phục denim công sở thường là túi cỡ to, chất liệu da. 

Bạn có thể chọn một chiếc khăn quàng cổ họa tiết không quá cầu kỳ nhưng đủ để tạo sự khác biệt. 

Ai noi denim va jean khong nghiem tuc!
 

Đặc biệt, một món phụ kiện chất liệu jean/denim phù hợp sẽ giúp bạn “ghi điểm” bởi gu thời trang tinh tế.

Trang phục denim và jean luôn tạo phong thái phóng khoáng, thoải mái, năng động. Nếu khéo léo, bạn sẽ có những bộ trang phục denim/jean ấn tượng nhưng vẫn giữ được tinh thần công sở.  

Hoàng Di

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI