Agribank chi nhánh Bình Thạnh cung cấp giải pháp thanh toán và tài trợ 500 triệu đồng cho Bệnh viện TP. Thủ Đức

06/01/2023 - 10:18

PNO - Ngày 5/1, tại Bệnh viện TP. Thủ Đức diễn ra “Lễ khai trương kênh thanh toán viện phí không dùng tiền mặt bằng mã QR động và trao tài trợ an sinh y tế”. Đây là nội dung triển khai thỏa thuận hợp tác giữa Agribank chi nhánh Bình Thạnh, phối hợp cùng VNPAY và Bệnh viện TP. Thủ Đức.

Trong bối cảnh dịch COVID-19 tạo nên áp lực cho nền y tế, từ việc thiếu thốn trang thiết bị phục vụ công tác khám chữa bệnh đến việc giảm tải thời gian chờ đợi cho bệnh nhân và thủ tục cho bệnh viện đều gặp nhiều khó khăn. Chính vì thế, trong nhiều năm qua, với vai trò là đối tác chiến lược, Agribank chi nhánh (CN) Bình Thạnh luôn nỗ lực phối hợp cùng Bệnh viện TP. Thủ Đức, thường xuyên nắm bắt nhu cầu của các bên nhằm cung cấp những giải pháp thanh toán hiện đại, không chỉ mang đến lợi ích cho bệnh nhân mà còn cho công tác quản trị của bệnh viện, giảm tải thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng dịch vụ ngành y tế.

Thực hiện Chương trình chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2020-2025, Agribank CN Bình Thạnh triển khai kế hoạch liên kết ngân hàng thanh toán không dùng tiền mặt qua mã QR động, giúp hạn chế sử dụng tiền giấy, giảm thời gian chờ đợi cho bệnh nhân và dữ liệu được lưu trữ trong hồ sơ bệnh án điện tử.

Các đại biểu cắt băng khai trương kênh thanh toán viện phí không dùng tiền mặt qua mã QR động - Ảnh: Agribank
Các đại biểu cắt băng khai trương kênh thanh toán viện phí không dùng tiền mặt qua mã QR động - Ảnh: Agribank

Phát biểu tại buổi lễ, tiến sĩ - bác sĩ Vũ Trí Thanh - Phó giám đốc Bệnh viện TP. Thủ Đức đánh giá cao sự hợp tác giữa hai bên trong việc giải quyết những vấn đề cấp thiết cho ngành y tế hiện nay. Việc triển khai kênh thanh toán qua mã QR động lần này sẽ góp phần đa dạng hóa kênh thanh toán cho bệnh viện, giảm thiểu rủi ro khi thực hiện giao dịch bằng tiền mặt cho bệnh nhân và người nhà; đồng thời tăng hiệu quả trong hoạt động quản trị của bệnh viện.

Bên cạnh cam kết về cung ứng sản phẩm tài chính, Agribank CN Bình Thạnh còn nỗ lực đồng hành cùng bệnh viện trong các hoạt động vì cộng đồng. Tại buổi lễ, chi nhánh tiếp tục có nhiều hỗ trợ thiết thực như: trao tặng 12 máy quét mã vạch phục vụ công tác khám chữa bệnh; hỗ trợ chăm lo tết cho cán bộ, y bác sĩ có hoàn cảnh khó khăn; tài trợ máy chủ MQHIS để quản lý dữ liệu của bệnh viện… với tổng số tiền gần 500 triệu đồng.

Ông Nguyễn Huy Hào - Phó giám đốc phụ trách điều hành Agribank CN Bình Thạnh bày tỏ: “Sau hai năm hợp tác, bằng nhiều nỗ lực, hai bên đã đạt được những thành quả đáng ghi nhận, không những góp phần nâng cao uy tín thương hiệu mà còn là sự thành công của các hoạt động phúc lợi xã hội nghĩa tình, mang tính nhân văn sâu sắc. Hy vọng đây sẽ là lời động viên kịp thời về cả tinh thần lẫn vật chất cho cán bộ nhân viên của bệnh viện nói riêng và ngành y tế nói chung; góp phần đẩy mạnh tiến trình chuyển đổi số, hướng đến mô hình bệnh viện thông minh trong tương lai”.

Ông Nguyễn Huy Hào - Phó giám đốc phụ trách Agribank CN Bình Thạnh (trái) và tiến sĩ - bác sĩ Vũ Trí Thanh - Phó giám đốc Bệnh viện TP. Thủ Đức nhận tài trợ cho bệnh viện - Ảnh: Agribank
Ông Nguyễn Huy Hào - Phó giám đốc phụ trách Agribank CN Bình Thạnh (trái) và tiến sĩ - bác sĩ Vũ Trí Thanh - Phó giám đốc Bệnh viện TP. Thủ Đức nhận tài trợ cho bệnh viện - Ảnh: Agribank

Việc triển khai thành công kết nối thực hiện thanh toán viện phí qua mã QR động lần này là một trong những nỗ lực của Agribank CN Bình Thạnh nhằm thúc đẩy thực hiện Đề án thanh toán qua ngân hàng đối với dịch vụ công: thuế, điện, nước, học phí, viện phí… theo đúng chủ trương của Chính phủ và kế hoạch triển khai của ngành ngân hàng.

Châu Khoa

Nguồn: Agribank

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI