9g sáng nay, đã di dời hơn 1.600 dân ở Cần Giờ

06/11/2013 - 12:13

PNO - Tính đến 9g sáng 6/11, đã có hơn 1.600 dân tại huyện Cần Giờ, TP.HCM được di dời về thị trấn Cần Thạnh. Những người di dời được tập kết về ba điểm là Nhà thiếu nhi huyện, Trung tâm Văn hóa huyện và Liên đoàn lao động huyện.

 Ngoài ra, huyện đã phát lệnh cấm tàu thuyền đánh bắt cũng như cấm các tàu, đò chở hành khách xuất bến, trừ phà Bình Khánh.

Theo kế hoạch dự kiến, sẽ có gần 4.000 người được di dời trong hôm nay, trong đó có hơn 1.600 người ở xã đảo Thạnh An, số còn lại ở các xã khác và thị trấn Cần Thạnh.

9g sang nay, da di doi hon 1.600 dan o Can Gio

Đến thời điểm này, chỉ còn phà Bình Khánh được phép chở hành khách xuất bến - Ảnh: N.Ẩn

Ông Lê Văn Thơm - phó chủ tịch UBND huyện Cần Giờ, cho biết công tác di dời tại xã đảo Thạnh An đã cơ bản hoàn tất, các nơi còn lại vẫn đang tiếp tục công tác di dời.

Cũng theo ông Thơm, kế hoạch di dời dân diễn ra sớm hơn so với dự kiến, lý do 7- 8g sáng là thời điểm nước cạn, chảy xiết nên việc cho tàu thuyền cập bến để di dời khó khăn, do đó Ban phòng chống lụt bão huyện đã quyết định cho di dời từ 4g sáng. Tổng cộng có 27 chuyến tàu đưa người dân về khu vực an toàn.

Theo ghi nhận của PV, đến thời điểm này, thời tiết tại Cần Giờ nắng ráo, chưa có giông gió.

Ông Trần Thế Kỷ - phó giám đốc Sở GT-VT TP.HCM, cho biết cũng đã cấm các đò dọc đò ngang trên địa bàn TP xuất bến kể từ 9g sáng nay.

Phát biểu tại cuộc họp triển khai các biện pháp ứng phó với ATNĐ có khả năng mạnh thành bão diễn ra sáng 6/11 tại Cần Giờ, ông Lê Thanh Liêm - phó chủ tịch UBND TP, yêu cầu các đơn vị theo dõi sát bản tin dự báo về diễn biến ATNĐ.

Theo ông Liêm, mặc dù chưa thành bão nhưng ATNĐ được nhận định có nhiều diễn biến khó lường, do đó các đơn vị không được chủ quan.

Ông cũng yêu cầu các đơn vị ở Cần Giờ hạn chế người dân đi ra đường vào chiều tối nay - thời điểm ATNĐ được dự báo vào đất liền, để tránh những thiệt hại do giông gió, cây đổ… có thể xảy ra; đồng thời yêu cầu tổ chức chăm lo tốt chỗ ở, thức ăn, nước uống cho người dân di dời.

Theo QUANG KHẢI (Tuổi Trẻ Online)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI