7 công thức làm đẹp chỉ bằng 1 viên aspirin

19/10/2016 - 12:35

PNO - Bạn sẽ rất ngạc nhiên với công dụng làm đẹp mà chỉ bằng 1 viên aspirin mang lại.

Hẳn chị em đều đã quen thuộc với thuốc Aspirin. Đây là một loại thuốc cổ điển được dùng từ rất lâu để giảm đau, hạ sốt, chống viêm, ức chế kết tập tiểu cầu. 

Tuy nhiên, nếu kết hợp làm đẹp đúng cách, loại thuốc cổ điển này vẫn được dùng để điều trị những bệnh về da cực kỳ hiệu quả. Bạn sẽ rất ngạc nhiên với công dụng làm đẹp mà chỉ bằng 1 viên aspirin mang lại.

7 cong thuc lam dep chi bang 1 vien aspirin

Aspirin + nước cốt chanh làm giảm mụn

Nếu như da mặt bạn bị mụn trứng cá, bạn có thể dùng 2-3 viên aspirin nghiền nát rồi trộn với nước cốt chanh. Sau đó, bôi hỗn hợp này lên mụn. Để khô khoảng 10p-15p rồi rửa sạch. Những nốt mụn sẽ bớt sưng tấy đi đáng kể.

Aspirin + nước làm tan biến vết muỗi đốt

Khi bị muỗi đốt, bạn cũng có thể nghiền nát aspirin với nước rồi thoa lên da, vết muỗi đốt sẽ giảm sưng ngay lập tức và làm dịu da bạn.

Aspirin + sữa chua + mật ong làm trắng da

Để xóa đi những vết thâm do mụn, làm trắng da, sạch da, thông thoáng lỗ chân lông, bạn có thể trộn 7 viên aspirin với 3 thìa sữa chua và 1 muỗng canh mật ong.

Tiếp đó, nghiền nhuyễn hỗn hợp sau đó thoa lên da sạch. Để hỗn hợp lưu trên da trong 15 phút và rửa sạch với nước.

7 cong thuc lam dep chi bang 1 vien aspirin

Aspirin + dầu gội đầu để trị gàu

Nếu như mái tóc của bạn nhiều gàu, bạn có thể trộn aspirin đã nghiền nhuyễn với dầu gội rồi gội như bình thường.

Tiếp sau, bạn chỉ cần gội thêm 1 lần nữa với dầu gội rồi xả sạch với nước. Chỉ sau vài lần gội đầu như thế, mái tóc của bạn sẽ sạch gàu.

Aspirin + nước giúp tẩy da chết

Để tẩy tế bào da chết cho khuôn mặt có rất nhiều cách. Trong đó, bạn có thể sử dụng Aspirin để kiểm soát nhờn và se khít lỗ chân lông bằng cách trộn aspirin đã nghiền nhuyễn với nước và để yên khoảng vài phút rồi rửa mặt. Như vậy da mặt bạn sẽ mịn màng, thông thoáng tối ưu.

7 cong thuc lam dep chi bang 1 vien aspirin

Aspirin  + nước cốt chanh giúp giảm vết chai trên chân

Khi muốn đánh bật những vết chai trên chân, tay, bạn nên sử dụng aspirin và thêm một nửa thìa nước cốt chanh để tạo thành hỗn hợp nhão.

Sau đó, thoa hỗn hợp này lên các vết chai và để yên trong 10 phút. Lúc này, bạn có thể  tẩy sạch da chân bằng bọt biển. Cứ áp dụng biện pháp này liên tục vài lần, các nốt chai chân tay sẽ biến mất.

Minh Hạ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI