6 nguyên liệu tự nhiên giúp bạn giữ đôi tay mềm mại, mịn trắng trong mùa đông

30/11/2016 - 06:30

PNO - Chăm sóc đôi tay hàng ngày bằng những nguyên liệu sau sẽ giúp da tay luôn mềm mịn, tươi trẻ.

1.     Chanh tươi

Để khắc phục làn da tay không mềm mịn và xỉn màu, bạn có thể sử dụng chanh để dưỡng trắng da tay bằng cách cho thêm vài giọt chanh vào nước sau đó rửa tay.

Trong chanh có chứa vitamin C giúp tẩy rửa tế bào chết giúp tay trắng trẻo và mềm mịn, loại bỏ những vùng da chết, tái sinh lớp da mới.

Dùng khăn bông mềm để thấm khô da tay, không nên chà xát mạnh làm mất đi độ ẩm cân bằng tự nhiên của da tay.

6 nguyen lieu tu nhien giup ban giu doi tay mem mai, min trang trong mua dong

2.     Sữa chua và bột nghệ

Sử dụng hỗn hợp sữa chua và bột nghệ bôi lên da tay, để khoảng 20 phút rồi rửa lại với nước ấm (không nên sư dụng nước quá nóng). Nên áp dụng hàng ngày để đôi tay mềm mại hơn.

3.     Gel lô hội

Lô hội có tác dụng giữ ẩm, làm dịu da, chống lão hóa và dưỡng da cực mềm mại. Lấy gel lô hội và chà xát nhẹ nhàng lên tay trong khoảng 5 - 10 phút, có thể rửa lại với nước hoặc để gel lô hội tự khô.

6 nguyen lieu tu nhien giup ban giu doi tay mem mai, min trang trong mua dong

4.     Sữa chua không đường và nước cốt chanh

Trộn đều nước cốt chanh tươi và sữa tươi không đường rồi sử dụng hỗn hợp này thoa đều lên da tay rồi massage nhẹ nhàng trong 30 phút. Thoa liên tục hết lớp này đến lớp khác sau đó rửa sạch bằng nước lạnh rồi thấm khô tay bằng khăn bông mềm.

Thực hiện các thao tác trên 2 lần 1 tuần sẽ giúp nuôi dưỡng đôi tay đẹp mịn màng, đồng thời tẩy tế bào chết cho da tay cực kỳ hiệu quả.

5.     Mật ong

Không chỉ giúp da mặt sáng bóng hồng hào, điều trị một số bệnh mà mật ong còn giúp chăm sóc da tay thêm mềm mại, không bị khô nứt, bong tróc. Lấy 1 muỗng cà phê mật ong kết hợp với 2 muỗng cà phê dầu dừa trộn thật đều sau đó thoa lên da tay để tầm khoảng 20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.

6 nguyen lieu tu nhien giup ban giu doi tay mem mai, min trang trong mua dong

6.     Chuối

Chuối không chỉ cung cấp các chất dinh dưỡng giúp phục hồi làn da bị tổn thương mà còn giúp ngăn ngừa quá trình lão hóa của da chống khô, nứt nẻ và những vết nhăn nheo do thời gian hay thời tiết.

 Nghiền nát một quả chuối tiêu chín rồi thoa lên vùng tay, chân nứt nẻ. Để trong khoảng 15 phút rồi rửa lại bằng nước ấm. Áp dụng liệu pháp này thường xuyên, bạn sẽ có một đôi tay mịn màng và đôi gót hồng mềm mại.

6 nguyen lieu tu nhien giup ban giu doi tay mem mai, min trang trong mua dong
Kim Ngân
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI