56 sinh viên Lào tự ý về nước giữa mùa dịch COVID-19

10/08/2020 - 18:06

PNO - Chiều 10/8, Đại tá Lê Văn Phương - Chỉ huy trưởng biên phòng Quảng Trị cho biết, hiện đơn vị đang tìm hiểu vụ việc 56 sinh viên Lào tự ý về nước.

Theo Bộ Chỉ huy Biên Phòng tỉnh Quảng Trị, 56 sinh viên tự ý về nước đến từ 3 tỉnh Salavan, Savannakhet và Khammuoane (Lào), đang theo học tại Trường cao đẳng Y tế Quảng Trị và đã được nghỉ hè từ ngày 20/7 đến ngày 25/8.

Tuy nhiên qua báo cáo từ Ban quản lý ký túc xá sinh viên của trường này, từ cuối tháng 7/2020, khi điểm danh kiểm tra đã không thấy có mặt 56 sinh viên nói trên. 

Cơ quan chức năng xác định, số lưu học sinh này đã tự ý rời ký túc xá để về nước, trong đó 15 em làm đơn mượn hộ chiếu từ nhà trường để đi du lịch, 41 em không có hộ chiếu. Sau đó có 2 lưu học sinh trong số 56 trường hợp nói trên nhập cảnh trái phép trở lại Quảng Trị nhưng bị phát hiện, đang cách ly tập trung theo quy định.

Lực lượng Biên phòng Quảng Trị trực ban 24/24 giờ để chốt chặn những người vượt biên trái phép giữa mùa dich bệnh COVID-19
Lực lượng biên phòng Quảng Trị trực ban 24/24 giờ để chốt chặn những người vượt biên trái phép giữa mùa dịch bệnh COVID-19

Việc các sinh viên Lào xuất cảnh trái phép trong giai đoạn dịch COVID-19 bùng phát là hết sức nguy hiểm, vi phạm nghiêm trọng quy định pháp luật Việt Nam và Lào về xuất nhập cảnh.

Ngày 10/8 Sở Ngoại vụ tỉnh Quảng Trị đã có văn bản gửi Tổng lãnh sự quán Lào tại Đà Nẵng và Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Lào để thông báo sự việc trên.

Trước đó, đầu tháng 7/2020, Tổng lãnh sự quán Lào tại Đà Nẵng có văn bản khuyến khích sinh viên Lào không trở về nước trong dịp hè này.

Được biết, tại tỉnh Quảng Trị hiện nay có khoảng 135 lưu học sinh Lào đang học tập tại Trường cao đẳng Y tế Quảng Trị.

Thuận Hóa 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI