4 "đời" Triển Chiêu ngày ấy - bây giờ

07/08/2020 - 12:12

PNO - Từng thành công với vai diễn kinh điển Triển Chiêu nhưng cuộc đời của 4 nam diễn viên danh tiếng đều có những bước ngoặt khác biệt.

Tiêu Ân Tuấn: Sự nghiệp thành công nhưng hạnh phúc vẫn ngoài tầm với

Tiêu Ân Tuấn từng khiến nhiều khán giả nữ mê đắm khi hoá thân vào nhân vật Triển Chiêu trong phim Bao Thanh Thiên năm 1994, do Đài Loan thực hiện. Thời điểm này, bản phim của Hà Gia Kính vẫn còn sức hút mãnh liệt nhưng Tiêu Ân Tuấn cũng tạo được chỗ đứng riêng.

Tuy nhiên, hình ảnh Triển Chiêu do Tiêu Ân Tuấn đảm nhận có phần khô khan, lạnh lùng hơn. Sau này, trong Tiểu lý phi đao và một số phim khác, Tiêu Ân Tuấn mới khắc hoạ được nét hào hoa, lãng tử. Từ năm 1986 đến 2016, Tiêu Ân Tuấn tham gia khoảng 80 phim truyền hình, điện ảnh. 

Tiêu Ân Tuấn cũng khiến nhiều khán giả nữ say đắm khi vào vai Triển Chiêu
Tiêu Ân Tuấn cũng khiến nhiều khán giả nữ say đắm khi vào vai Triển Chiêu

Khá thành công trong sự nghiệp nhưng nam diễn viên khá lận đận về đường tình duyên. Tháng 4/2020, Lâm Thiên Ngọc cho biết cô và Tiêu Ân Tuấn đã không liên lạc trong 2 năm, nhưng chưa ly hôn. Hạnh phúc gia đình đổ vỡ do những bất hoà không thể hàn gắn. Đây là lần thứ hai hôn nhân của Tiêu Ân Tuấn gãy đổ.

Năm 1994, nam diễn viên kết hôn với Hoàng Uyển Lâm, nhân viên trang điểm cho anh từ những ngày đầu bước vào nghiệp diễn xuất. Thời điểm đó, nhiều người tiếc cho Tiêu Ân Tuấn khi đường sự nghiệp đang rộng mở, nhưng anh cho rằng: “Tôi không muốn làm lỡ thanh xuân của một người phụ nữ, khi cô ấy đến tuổi kết hôn, tôi có trách nhiệm cho cô ấy một danh phận hoàn chỉnh”.

Họ có với nhau 2 cô con gái. Thời gian đầu, cuộc hôn nhân này hạnh phúc khiến nhiều người ngưỡng mộ. Tuy nhiên, càng nổi tiếng cũng là lúc Tiêu Ân Tuấn có ít thời gian ở nhà chăm sóc vợ con. Năm 2005, Hoàng Uyển Lâm quyết định ly hôn. Có nguồn tin cho rằng vợ Tiêu Ân Tuấn đã ngoại tình với bạn thân của nam diễn viên. Tuy nhiên, Tiêu Ân Tuấn không lên tiếng về tin đồn này.

Hôn nhân đổ vỡ khiến Tiêu Ân Tuấn đau khổ trong vài năm. Sau đó, nam diễn viên gặp được người vợ sau này bên cạnh an ủi, động viên. Nhưng tiếc rằng, khi anh ở tuổi ngũ tuần, hạnh phúc vẫn xa tầm với.

Tiêu Ân Tuấn và Lâm Thiên Ngọc thuở còn hạnh phúc
Tiêu Ân Tuấn và Lâm Thiên Ngọc thuở còn hạnh phúc

Lữ Lương Vỹ: Tỷ phú 3 lần đò

Lữ Lương Vỹ từng là gương mặt quen thuộc với khán giả truyền hình trong thập niên 1980, 1990 khi tham gia nhiều phim Hồng Kông như: Kế hoạch A, Nhân tài Hoàng Phi Hồng, Tân Thuỷ hử, Bến Thượng Hải, Tuyết sơn phi hổ... Vai diễn Triển Chiêu trong Tân Bao Thanh Thiên (bản 1995) đưa tên tuổi nam diễn viên đến gần hơn với khán giả Việt Nam. Bộ phim này ra đời là "chiêu bài" để ATV đối đầu với đài TVB. 

Trong 4 nam diễn viên thủ vai Triển Chiêu kinh điển, Lữ Lương Vỹ có phần kém sắc hơn Lưu Đức Hoa, Hà Gia Kính và Tiêu Ân Tuấn. Tuy nhiên, nhờ kỹ năng diễn xuất tốt, Lữ Lương Vỹ cũng thể hiện thành công nhân vật Triển Chiêu nam tính, giỏi võ nghệ, chính trực. Đặc biệt, anh gây ấn tượng với gương mặt góc cạnh.

Lữ Lương Vỹ trong vai Triển Chiêu
Lữ Lương Vỹ trong vai Triển Chiêu

Lữ Lương Vỹ sinh năm 1956, trong một gia đình gốc Hoa ở Chợ Lớn, Sài Gòn (Việt Nam). Năm 1967, anh theo gia đình về lại Hồng Kông. Đến đầu thập niên 80, Lữ Lương Vỹ đầu quân cho TVB và nhanh chóng mở ra thời kỳ hoàng kim trong sự nghiệp. 

Tân Hoa Xã đánh giá về Lữ Lương Vỹ: “Từ Thọt Hào đến Tuyết sơn phi hổ, Bến Thượng Hải, Kiến đảng vĩ nghiệp, Lữ Lương Vỹ đều phù hợp với hình ảnh bệ vệ, anh hùng trên màn ảnh. Về ngoại hình, bao năm qua, anh vẫn là chàng Triển Chiêu, Đinh Lực ngày nào”.

Từ sau năm 2000, Lữ Lương Vỹ ít đóng phim hơn, nhưng vẫn xuất hiện đều đặn hàng năm. Thời hoàng kim, có năm anh đóng đến 6, 7 phim. Trong hơn 30 năm, Lữ Lương Vỹ đóng hơn 100 phim. Gần đây nhất, nam diễn viên xuất hiện trong Big brother, chiếu năm 2018. Dù dần xa rời màn ảnh nhưng Lữ Lương Vỹ vẫn được đàn em kính trọng vì có nhiều đóng góp cho làng phim ảnh.

Lữ Lương Vỹ có đời sống hôn nhân lận đận. Anh từng nên duyên với nữ diễn viên Châu Hải My, nhưng chỉ sau  5 tháng thì gãy gánh vì những khác biệt không thể hoà giải. Người vợ thứ hai của nam diễn viên là Hoa hậu Quảng Mỹ Vân. Cuộc hôn nhân này cũng kết thúc khi chưa tròn năm.

Năm 2001, Lữ Lương Vỹ gặp và nên duyên với Dương Tiểu Quyên, một nữ doanh nhân có tiếng. Sau đó, nam diễn viên chuyển sang kinh doanh. Năm 2003, ông kết hợp với một doanh nhân người Mỹ gốc Hoa thành lập công ty bất động sản. Chỉ sau thời gian ngắn, Lữ Lương Vỹ bắt đầu ăn nên làm ra với lợi nhuận thu được hàng năm tới 200 triệu NDT (khoảng 600 tỷ VND). Năm 2009, anh thành lập công ty truyền thông, quảng cáo, và tiếp tục thành công. Năm 2011, tài sản ước tính của Lữ Lương Vỹ là 1,5 tỷ NDT (hơn 5.000 tỷ VND). 

Gia đình của Lữ Lương Vỹ gồm 3 thành viên
Gia đình của Lữ Lương Vỹ gồm 3 thành viên

Dương Tiểu Quyên từng lên tiếng khi ông xã bị hoài nghi giàu lên nhờ vợ: “Thực ra tôi chỉ giúp phần nào, vẫn là chồng tôi có năng lực, tự cố gắng. Anh ấy cũng có danh tiếng với truyền thông nên công việc mới tốt được như thế”.

Lữ Lương Vỹ có một con trai với Dương Tiểu Quyên, tên là Lữ Thiện Dương, thể hiện mong muốn của nam diễn viên với việc sống và làm điều thiện. Công việc kinh doanh bận rộn nhưng Lữ Lương Vỹ vẫn giữ niềm đam mê diễn xuất. “Tôi vẫn rất khỏe, dư sức kiêm nhiệm nhiều việc… Còn khi có vai diễn hay, tôi lại trở về vị trí diễn viên” - nam diễn viên chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn.

Hà Gia Kính: Thành công nhưng lẻ bóng tuổi xế chiều

Phim Bao Thanh Thiên bản 1993 trở thành một trong những phim truyền hình kinh điển với khán giả châu Á. Vai Bao Thanh Thiên được giao cho Hà Gia Kính đảm nhận. Trước đó, anh từng được biết đến khi đóng phim Tám ngàn dặm mây (1988). Nhưng chỉ đến khi thủ vai Triển Chiêu, Hà Gia Kính mới thật sự bật thành sao hạng A, dẫu đây chỉ là vai thứ chính.

Hà Gia Kính thể hiện được hình ảnh người anh hùng dũng mãnh, mưu trí, nhanh nhẹn nhưng ẩn trong vỏ bọc điềm tĩnh. Vẻ ngoài điển trai của Hà Gia Kính vào thời điểm đó đã làm xiêu lòng nhiều khán giả nữ. Đây cũng là vai diễn thành công nhất trong sự nghiệp của nam diễn viên dẫu về sau đó, ông từng tham gia thêm không ít phim.

“Tôi và Triển Chiêu có nhiều nét giống nhau từ ngoại hình đến tính cách. Có lẽ đó là một trong những lý do mà trong mắt người đời, tôi hóa thân vào nhân vật này thành công đến vậy” - Hà Gia Kính từng chia sẻ về vai diễn kinh điển của mình.

Hà Gia Kính và vai Triển Chiêu kinh điển trên màn ảnh Hoa ngữ
Hà Gia Kính và vai Triển Chiêu kinh điển trên màn ảnh Hoa ngữ

Trước khi trở thành diễn viên, Hà Gia Kính từng có đam mê trở thành cầu thủ bóng đá. Khi lớn lên, ông sang Anh du học, nhưng lại trở về đầu quân cho ATV, sau đó chuyển sang hoạt động tại TVB. Sau năm 2000, nam diễn viên vắng dần trên màn ảnh. Ông từ giã sự nghiệp diễn xuất vào năm 2014.

Những năm gần đây Hà Gia Kính trở nên phát đạt hơn nhờ kinh doanh thành công. Ông kinh doanh thực phẩm sạch với thương hiệu Hà Gia Trang và còn có ý định mở rộng trang trại để thành điểm tham quan. Ước tính tài sản của Hà Gia Kính hiện lên đến vài trăm tỷ đồng.

Thành công nhưng hiện tại Hà Gia Kính vẫn lẻ bóng tuổi xế chiều. Ông từng có mối tình đẹp với diễn viên Kim Tố Mai khi đóng chung phim vào năm 1989. Sau khi chia tay, ông đến với nữ diễn viên Lý Uyển Hoa, nhưng mối tình này cũng không có kết thúc đẹp. Về sau này, Hà Gia Kính từng cho biết Kim Tố Mai vẫn là người khiến ông nhớ đến nhiều nhất. Ông cũng dành lời động viên khi biết người cũ mang bạo bệnh.

Ở tuổi 61, Hà Gia Kính vẫn khá trẻ nhờ siêng tập luyện thể thao, ăn uống điều độ, khoa học.                                                          

Hà Gia Kính vẫn khá trẻ trung khi bước sang tuổi 61
Hà Gia Kính vẫn khá trẻ trung khi bước sang tuổi 61

Lưu Đức Hoa: Sự nghiệp thành công, hạnh phúc viên mãn                               

Vai Triển Chiêu của Lưu Đức Hoa khác biệt hẳn so với 3 đồng nghiệp trên trong phim điện ảnh Chuột yêu mèo năm 2003. Trong phim, vì chán nản với cuộc sống chốn công đường, Triển Chiêu quyết ra đi ngao du khắp chốn. Anh có mối tình oan gia với Bạch Ngọc Đường (do Trương Bá Chi đóng). Với kinh nghiệm diễn xuất tài tình, Lưu Đức Hoa thể hiện thành công nhân vật Triển Chiêu khôi ngô, bản lĩnh, tài hoa nhưng rất gần gũi, hài hước và lãng mạn. 

Lưu Đức Hoa mang đến hình ảnh mới của Triển Chiêu trong phim điện ảnh Chuột yêu mèo
Lưu Đức Hoa mang đến hình ảnh mới của Triển Chiêu trong phim điện ảnh Chuột yêu mèo

Nhắc đến Lưu Đức Hoa, tài năng và danh tiếng là điều không cần bàn cãi. Nam diễn viên sinh năm 1961 trong một gia đình không mấy khá giả tại Hồng Kông. Năm 1981, Lưu Đức Hoa bắt đầu sự nghiệp diễn xuất. 2 năm sau đó, anh đã thành công với vai Dương Quá trong Thần điêu đại hiệp, đóng cùng Trần Ngọc Liên.

Sau năm 1988, Lưu Đức Hoa rời TVB để tập trung cho phim điện ảnh. Chỉ 1 năm sau, Lưu Đức Hoa tiếp tục gây tiếng vang trong Thần bài đóng cùng Châu Nhuận Phát. Thập niên 1990 và những năm 2000 là thời kỳ huy hoàng của Lưu Đức Hoa với hàng loạt phim đình đám như: A Phi chính truyện, Tuý quyền, Vô gian đạo… Có năm, Lưu Đức Hoa đóng 11-13 phim. 

Anh được liệt vào hàng tứ đại thiên vương của Hồng Kông, bên cạnh Trương Học Hữu, Quách Phú Thành và Lê Minh. Trong đó, Lưu Đức Hoa được ngợi khen ở lĩnh vực diễn xuất.

Bên cạnh diễn xuất, Lưu Đức Hoa cũng có sự nghiệp âm nhạc thành công rực rỡ. Đến năm 2019, mỗi liveshow của Lưu Đức Hoa vẫn thu hút vài ngàn khán giả là chuyện thường. Tuy nhiên, do gặp trục trặc về sức khoẻ nên một số đêm diễn của anh vào cuối năm ngoái bị huỷ.

Lưu Đức Hoa hiện là nam diễn viên Hồng Kông nhận cát-sê cao vào hàng nhất nhì. Năm 2017, anh và Cổ Thiên Lạc tham gia phim điện ảnh; Lưu Đức Hoa nhận cát-sê 8 triệu USD, còn đồng nghiệp chỉ bằng một nửa.

So với các đồng nghiệp, chuyện tình cảm của Lưu Đức Hoa kém “sôi nổi” hơn. Mối tình đầu của nam diễn viên là Du Khả Hân. Sau đó, anh đến với Chu Lệ Thiên, cũng là người vợ hiện tại. Họ quen nhau từ năm 1986, nhưng mãi đến năm 2009, Lưu Đức Hoa mới xác nhận đã kết hôn cùng Chu Lệ Thiên vào năm 2008. Họ không tổ chức đám cưới.

Hình ảnh hiếm hoi của Chu Lệ Thiên và Lưu Đức Hoa được ghi lại
Hình ảnh hiếm hoi của Chu Lệ Thiên và Lưu Đức Hoa được ghi lại

Chu Lệ Thiên là một tiểu thư xinh đẹp có tiếng tại quê nhà Malaysia. Từ sau khi quen biết Lưu Đức Hoa, Chu Lệ Thiên từ bỏ sự nghiệp ở quê nhà, lui về sau làm hậu phương cho chồng. Thông tin về bà xã ít khi được Lưu Đức Hoa chia sẻ vì muốn giữ sự bình yên cho gia đình, con cái. Họ vẫn thường đến xem Lưu Đức Hoa biểu diễn nhưng ngồi ở một góc kín để tránh bị chụp ảnh. Khi có thời gian rảnh, Lưu Đức Hoa hầu như dành cho gia đình, ít khi ra ngoài vui chơi, giao thiệp.

Trung Sơn (tổng hợp)

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI