Tuổi già không con cái của 3 diễn viên chính trong “Bao Thanh Thiên”

10/04/2020 - 16:44

PNO - Kim Siêu Quần, Phạm Hồng Hiên, Hà Gia Kính có đường tình duyên khác nhau nhưng đều sống cảnh không con tuổi xế chiều.

“Công Tôn Sách” Phạm Hồng Liên: Tuổi trẻ ham làm, tuổi già đơn chiếc

Sinh năm 1946 tại Tứ Xuyên, Trung Quốc, Phạm Hồng Liên từng theo học chuyên ngành cơ khí, làm việc tại một số công trình ở Đài Loan trước khi lấn sân vào nghiệp phim ảnh.

Khởi đầu sự nghiệp diễn xuất, với ngoại hình thư sinh, Phạm Hồng Liên được giao nhiều vai trong các phim chuyển thể từ tiểu thuyết của Quỳnh Dao. Đến khi nhận vai Công Tôn Sách trong Bao Thanh Thiên, tên tuổi của ông vụt sáng.

Phạm Hồng Liên khiến nhiều thế hệ khán giả ấn tượng với hình tượng nhân vật nho nhã, điềm tĩnh, thông minh và hiểu biết sâu rộng. Sau này, khi ông ra đường, nhiều người vẫn quen gọi là Công Tôn tiên sinh.

Diễn viên Phạm Hồng Liên trong vai Công Tôn Sách
Diễn viên Phạm Hồng Liên trong vai Công Tôn Sách

Sau Bao Thanh Thiên, Phạm Hồng Liên tham gia thêm khoảng 40 phim nữa. Ông nói lời giã từ màn ảnh vào năm 2009. Thi thoảng, ông nhận lời tham gia một vài chương trình giao lưu.

Hiện, Phạm Hồng Liên vẫn sống đơn độc, đây là điều khiến ông hối tiếc khi đã dành cả tuổi trẻ để làm việc mà không màng đến hạnh phúc cá nhân. Ông từng tâm sự: “Khi còn trẻ, tôi cho rằng hôn nhân không quá quan trọng, chỉ cần chú tâm vào công việc, kiếm tiền để lo thật tốt cho tương lai sau này. Chứng kiến bạn bè giờ đây tuổi già có con cháu ngày đêm kề cận, quả thực tôi có chút chạnh lòng”.       

Hiện, ông sống trong căn nhà nhỏ ở vùng ven Đài Bắc. Cuộc sống tuổi già của nam diễn viên khá lặng lẽ, sáng tập dưỡng sinh, uống trà... Ông dành thời gian nghiên cứu thư pháp. Nhưng những năm gần đây, sức khoẻ của Phạm Hồng Liên không tốt, phải đi bệnh viện mỗi tuần để lấy thuốc.

Phạm Hồng Liên không vợ, không con vì dành cả một thời trẻ để làm việc, kiếm tiền
Phạm Hồng Liên không vợ, không con vì dành cả thời trẻ để làm việc, kiếm tiền

Một người cháu ruột của ông dọn về ở cùng để tiện chăm sóc. Nam diễn viên từng chia sẻ, ông muốn trở lại phim trường để tiêu bớt thời gian rảnh rỗi. “Ở tuổi này sống nay chết mai, tôi không dám đặt mục tiêu xa cho mình. Chỉ hy vọng đủ sức khỏe, đầu óc minh mẫn để có thể đóng vài tập phim. Mọi người có gia đình thì quây quần bên con cháu, tôi không có thì tìm niềm vui với công việc, âu cũng là chuyện hợp lý thôi” - ông nói.

“Triển Chiêu” Hà Gia Kính: Tình duyên dang dở, xem cơ nghiệp là "con trai"

Với những khán giả yêu thích phim Bao Thanh Thiên, chắc chắn không thể quên hình ảnh hộ vệ Triển Chiêu điển trai, giỏi võ nghệ, góp phần lớn vào việc phá các vụ án. Vai diễn này đã làm nên tên tuổi của diễn viên Hà Gia Kính.

Sinh năm 1959 tại Hồng Kông, tốt nghiệp ngành quảng cáo tại Anh nhưng năm 1982, Hà Gia Kính đầu quân cho đài ATV và bắt đầu sự nghiệp diễn xuất.

Sớm được đóng vai chính, nhưng mãi đến năm 1993, tên tuổi của Hà Gia Kính mới thật sự nổi đình nổi đám khi nhận vai Triển Chiêu. Đây cũng là nam diễn viên được xem thành công nhất với hình ảnh nhân vật này.

Hà Gia Kính hoá thân thành công vào vai nhân vật Triển Chiêu
Hà Gia Kính hoá thân thành công vào vai nhân vật Triển Chiêu

Năm 2007, Hà Gia Kính quyết định giã từ sự nghiệp. Ông về sống tại Huệ Châu, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc và bước vào kinh doanh. Hà Gia Kính đầu tư một số tiền lớn để sản xuất dược phẩm từ ngũ cốc. Ông còn mở cửa, tổ chức khu vực trồng ngũ cốc thành địa điểm du lịch.

Hà Gia Kính từng được nhiều cô gái theo đuổi và có mối tình đẹp với diễn viên Kim Tố Mai, nhưng cuối cùng gãy gánh. Cả hai ước hẹn nếu đến năm 60 tuổi chưa ai kết hôn sẽ về lại bên nhau. 

Sau đó, nam diễn viên hẹn hò với Lý Uyển Hoa. Mối tình này kéo dài 10 năm và cũng không có cái kết đẹp. Một trong những nguyên nhân được tiết lộ là do Hà Gia Kính chưa muốn kết hôn ở thời điểm đó. Ngoài ra, việc hai người thường xuyên ở xa nhau dẫn đến xa mặt cách lòng.

Dù có nhiều tin đồn nhưng đến nay, đây là 2 người đẹp mà Hà Gia Kính thừa nhận chuyện tình yêu. Sau Lý Uyển Hoa, ông chọn sống đời độc thân. 

Sau 2 mối tình dở dang, hiện Hà Gia Kính sống độc thân
Sau 2 mối tình dở dang, hiện Hà Gia Kính sống độc thân

Chuyện tình duyên dở dang, lại không có con cái khi tuổi xế chiều nhưng điều đó không làm Hà Gia Kính buồn lòng. Năm 2019, khi tham gia một sự kiện, ông cho biết vẫn sống thoải mái, vui vẻ nhờ bận rộn với việc kinh doanh. Ông xem cơ nghiệp hiện tại là “con trai” và dốc lòng chăm lo.

Ở tuổi 61, Hà Gia Kính vẫn trẻ trung hơn nhiều so với tuổi thật. Ông tiết lộ bí quyết là ăn chay và thường xuyên tập luyện khí công.

"Bao Công" Kim Siêu Quần: Không con cái nhưng hạnh phúc với cuộc hôn nhân hơn 30 năm

Vai diễn Bao Công đã đưa tên tuổi Kim Siêu Quần lên hàng ngôi sao. Trước đó, ông có hơn 10 năm đóng phim nhưng chỉ được nhận vai phụ, ít gây chú ý. Cũng nhờ vai diễn này, cuộc đời ông bước sang trang mới.

Kim Siêu Quần bắt đầu sự nghiệp năm 18 tuổi, trên sân khấu kịch, sau đó tham gia nhiều phim truyền hình Đài Loan. 

Năm nay, ông đã 69 tuổi nhưng không có con nối dõi. Tuy nhiên, theo lời Phạm Hồng Liên, Kim Siêu Quần may mắn hơn khi có cuộc hôn nhân hạnh phúc với người vợ kéo dài hơn 30 năm qua.

Vai diễn Bao Công là dấu son lớn trong sự nghiệp của Kim Siêu Quần
Vai diễn Bao Công là dấu son lớn trong sự nghiệp của Kim Siêu Quần

Ông kết hôn với bà Trần Kỳ vào năm 1987. Cuộc hôn nhân này không được gia đình Trần Kỳ ủng hộ, thậm chí cha bà còn cho rằng sẽ kéo dài không quá 3 năm.

Thời gian đóng Bao Thanh Thiên, vì Kim Siêu Quần phải ở suốt trên trường quay nên Trần Kỳ đã đem cả bộ dụng cụ nhà bếp đến tận nơi, nấu ăn cho chồng. Điều đó vẫn được nhắc đi nhắc lại như minh chứng về sự gắn kết keo sơn của đôi vợ chồng này.

Hình ảnh hiếm hoi của Kim Siêu Quần và vợ
Hình ảnh hiếm hoi của Kim Siêu Quần và vợ

Khoảng 10 năm trở lại đây, Kim Siêu Quần không còn tham gia phim ảnh. Ông phát hiện bị u não vào năm 2016, hiện đã cắt bỏ khối u và đang tiếp tục quá trình điều trị. Có thông tin cho rằng Kim Siêu Quần bị sa sút trí nhớ, đến nỗi ông không còn nhớ nhạc phim Bao Thanh Thiên dù đã từng hát ca khúc này hơn nghìn lần. 

Dù không có con cái nhưng Kim Siêu Quần không xem đó là điều bất hạnh. Nam diễn viên chưa từng có ý định nhận con nuôi vì cho rằng cuộc sống với bà xã như thế đã quá hạnh phúc, không muốn vợ cực khổ thêm.

Trung Sơn (tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI