4 dấu hiệu nhận biết sớm tủ lạnh đang gặp sự cố

16/01/2023 - 13:46

PNO - Là thiết bị gia dụng không thể thiếu trong căn bếp của mọi gia đình, tủ lạnh giúp bảo quản thực phẩm lâu hơn, tránh bị ôi thiu và tiết kiệm thời gian đi chợ. Bên cạnh đó, tủ lạnh có độ bền tốt và tuổi thọ lên đến 20 năm, hiếm khi bị hư hỏng.

Tuy nhiên, tủ lạnh vẫn có thể gặp sự cố trong quá trình sử dụng, gây ảnh hưởng đến sinh hoạt của gia đình. Để tránh những bất tiện không đáng có, gia chủ nên thường xuyên theo dõi tình trạng tủ lạnh để phát hiện sớm dấu hiệu của hư hỏng.

Dưới đây là một số dấu hiệu thường gặp cho thấy tủ lạnh nhà bạn đang cần sửa chữa:

1. Thực phẩm nhanh hỏng

Nếu bạn thấy thực phẩm trong tủ lạnh nhanh hỏng hơn bình thường thì nhiều khả năng thiết bị đã gặp sự cố. Nguyên nhân bởi vì nhiệt độ trong tủ lạnh đã tăng lên và hoạt động của thiết bị không hiệu quả như ban đầu.

Đồng thời, ăn thực phẩm kém chất lượng trong thời gian dài cũng khiến cơ thể dễ mắc các bệnh lý về tiêu hóa. Vì vậy, bạn nên sớm sửa tủ lạnh tại các trung tâm uy tín.

Thực phẩm không còn tươi ngon là dấu hiệu cho thấy tủ lạnh đang gặp sự cố
Thực phẩm không còn tươi ngon là dấu hiệu cho thấy tủ lạnh đang gặp sự cố

2. Những “triệu chứng” khác thường trên tủ lạnh

Ngoài ra, những triệu chứng khác thường trên tủ lạnh cũng là dấu hiệu nhận biết sớm hư hỏng:

* Quạt gió trong tủ lạnh chạy liên tục không nghỉ.

* Tủ lạnh phát ra tiếng ồn lớn.

* Mặt sau tủ lạnh tản nhiệt rất nóng

* Xuất hiện băng trong các góc, khe của tủ lạnh

3. Tủ lạnh có vết nứt vỡ

Khác với những trường hợp trên có thể sửa chữa và khắc phục triệt để, nếu tủ lạnh nhà bạn bị nứt vỡ thì gần như không thể hoạt động hiệu quả như ban đầu. Trong trường hợp này, bạn nên mua tủ lạnh mới để đảm bảo sinh hoạt trong gia đình không bị ảnh hưởng.

4. Tiêu thụ điện năng tăng vọt

Nếu hóa đơn tiền điện trong tháng tăng bất ngờ thì nhiều khả năng thiết bị nhà bạn đang gặp sự cố. Trong đó, “kẻ tình nghi” lớn nhất chính là tủ lạnh. Hoạt động 24/7, tủ lạnh tiêu tốn rất nhiều điện năng. Chỉ một sự cố nhỏ ảnh hưởng đến khả năng làm lạnh của tủ cũng khiến tiền điện tăng đáng kể.

Dù khả năng này rất nhỏ, nhưng nếu đúng là nguyên nhân do tủ lạnh, bạn cần ngay lập tức có biện pháp sửa chữa và khắc phục.

VinCool - dịch vụ sửa tủ lạnh tại nhà trong 30 phút

Được thành lập bởi đội ngũ kỹ sư điện lạnh chuyên môn cao và tâm huyết với nghề, VinCool là trung tâm sửa tủ lạnh uy tín hàng đầu TPHCM. Trải qua thời gian dài phát triển, thương hiệu này đã trở nên quen thuộc và được đông đảo khách hàng tin tưởng nhờ cam kết:

* Trung thực và trách nhiệm

* Khắc phục triệt để hư hỏng

* Hỗ trợ siêu tốc

* Linh kiện chính hãng

* Mức giá hợp lý

* Bảo hành dài hạn

* Làm việc 24/7

Quý khách vui lòng liên hệ để được hỗ trợ.

* Hotline: 0768.368.739 - 0768.234.739

* Website: https://dienlanhvincool.vn

* Fanpage: https://www.facebook.com/dienlanhvincool.vn

My Ngọc

Nguồn: Vincool

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI