4 chiếc áo khoác mùa đông mang tính biểu tượng đến từ nhà mốt Max Mara

16/12/2021 - 19:29

PNO - 4 chiếc áo khoác sang trọng – tinh túy 70 năm trong ngành thời trang của Max Mara

Quá khứ luôn có sự tác động đến hiện tại, đặc biệt là trong ngành thời trang khi các xu hướng thường xuất hiện trở lại sau nhiều thập kỷ. Trong suốt dòng chảy của sự phát triển ngành thời trang, các mẫu thiết kế trờ nên nổi bật mang tính định hình nhiều phong cách thời trang khác nhau. Năm nay, khi Max Mara kỷ niệm 70 năm thành lập, giám đốc sáng tạo Ian Griffiths đã trình làng 4 chiếc áo khoác mang tính biểu tượng trong suốt thời gian qua của hãng thời trang này, đó là 101801, Teddy Bear, Ludmilla và Manuela.

Hãy cùng khám phá sức mạnh của 4 chiếc áo khoác này qua lăng kính hiện đại.

Áo khoác 101801 Nếu áo khoác có thể nói chuyện, 101801 sẽ kể rất rõ câu chuyện của mình. Chiếc áo này, được Anne-Marie Beretta thiết kế vào năm 1981, đã làm nức lòng các ngôi sao điện ảnh và hoàng gia lúc bấy giờ. Hầu như đây là mẫu áo không thay đổi kể từ khi ra mắt trong suốt thời gian qua, 101801 đã được sản xuất liên tục kể từ khi được ra mắt. Nhiều chiếc áo khoác cổ điển vẫn đang xuất hiện trên khắp thế giới, điều này giúp củng cố sức mạnh và vị thế của những mẫu thiết kế thời trang lâu đời. Đưa 101801 vào tủ quần áo của bạn có thể được xem là bước ngoặc lớn nâng cấp phong cách thời trang ngay tức thì. Nó mang đến cảm giác cực kỳ linh hoạt và độc đáo, mới mẻ — sự pha trộn hoàn hảo giữa cổ điển và hiện đại. Để có một vẻ ngoài ấn tượng, hãy thử nó với một chiếc áo sơ mi có họa tiết và phụ kiện đi kèm.

Áo khoác 101801

Nếu áo khoác có thể nói chuyện, 101801 sẽ kể rất rõ câu chuyện của mình. Chiếc áo này, được Anne-Marie Beretta thiết kế vào năm 1981, đã làm nức lòng các ngôi sao điện ảnh và hoàng gia lúc bấy giờ. Hầu như đây là mẫu áo không thay đổi kể từ khi ra mắt trong suốt thời gian qua, 101801 đã được sản xuất liên tục kể từ khi được ra mắt. Nhiều chiếc áo khoác cổ điển vẫn đang xuất hiện trên khắp thế giới, điều này giúp củng cố sức mạnh và vị thế của những mẫu thiết kế thời trang lâu đời.

Đưa 101801 vào tủ quần áo của bạn có thể được xem là bước ngoặc lớn nâng cấp phong cách thời trang ngay tức thì. Nó mang đến cảm giác cực kỳ linh hoạt và độc đáo, mới mẻ — sự pha trộn hoàn hảo giữa cổ điển và hiện đại. Để có một vẻ ngoài ấn tượng, hãy thử nó với một chiếc áo sơ mi có họa tiết và phụ kiện đi kèm.

Áo khoác Teddy Bear Quay trở lại những năm 80, Max Mara đã giới thiệu chiếc áo khoác Teddy Bear được làm thủ công bằng vải sang trọng. Những thước vải được sản xuất trong các nhà máy của Đức, nguyên liệu dùng để làm đồ chơi trẻ em cao cấp. Khi Griffiths phát hiện ra những nhà máy này đã bị đóng cửa; loại vải cao cấp này không còn được sản xuất, điều này cũng có nghĩa là bí quyết để làm nên chiếc áo cao cấp dường như đã mất. Ngay lúc đó, anh ấy đã nhắm đến việc tái tạo chúng để tìm hướng đ icho mẫu thiết kế độc đáo này. Với cách tiếp cận có tư duy và chiến lược hướng đến tương lai, nhóm đã làm việc với một nhà cung cấp của Ý để hồi sinh công nghệ sản xuất lông giả độc đáo được làm từ lông lạc đà nguyên chất trên nền tơ tằm. Và kết quả thật không thể phủ nhận được tính thời thượng của mẫu áo khoác này Teddy Bear mang lại nhiều suy ngẫm cho các nhà thiết kế trên thế giới về cả kết cấu và khối lượng. Nó rất phù hợp với những phong cách thời trang nhiều lớp và kết hợp hoàn hảo với các loại trang phục như áo cổ lọ, áo cánh và quần lọt khe. Khi nhiệt độ hạ xuống thấp, được khoác lên mình chiếc áo khoác sang trọng và ấm cúng này sẽ mang đến cho bạn cảm giác như đang trên thiên đường.

Áo khoác Teddy Bear

Quay trở lại những năm 80, Max Mara đã giới thiệu chiếc áo khoác Teddy Bear được làm thủ công bằng vải sang trọng. Những thước vải được sản xuất trong các nhà máy của Đức, nguyên liệu dùng để làm đồ chơi trẻ em cao cấp. Khi Griffiths phát hiện ra những nhà máy này đã bị đóng cửa; loại vải cao cấp này không còn được sản xuất, điều này cũng có nghĩa là bí quyết để làm nên chiếc áo cao cấp dường như đã mất. Ngay lúc đó, anh đã nhắm đến việc tái tạo chúng để tìm hướng đi cho mẫu thiết kế độc đáo này. Với cách tiếp cận có tư duy và chiến lược hướng đến tương lai, nhóm đã làm việc với một nhà cung cấp của Ý để hồi sinh công nghệ sản xuất lông giả độc đáo được làm từ lông lạc đà nguyên chất trên nền tơ tằm. 

Teddy Bear mang lại nhiều suy ngẫm cho các nhà thiết kế trên thế giới về cả kết cấu và khối lượng. Nó rất phù hợp với những phong cách thời trang nhiều lớp và kết hợp hoàn hảo với các loại trang phục như áo cổ lọ, áo cánh và quần lọt khe. Khi nhiệt độ hạ xuống thấp, được khoác lên mình chiếc áo khoác sang trọng và ấm cúng này sẽ mang đến cho bạn cảm giác như đang trên thiên đường.

Áo khoác Ludmilla Thật dễ dàng để hiểu tại sao Ludmilla đã mang đến sự sang trọng và tinh tế trong suốt chiều dài lịch sử của ngành thời trang — chiếc áo được khâu bằng tay và chế tạo theo kiểu dáng áo khoác quấn rất dễ mặc. Tay áo xếp nếp của Ludmilla tạo cảm giác vừa vặn thoải mái và một chiếc thắt lưng phù hợp giúp đảm bảo vòng eo được ôm sát khi bạn muốn tập trung sự chú ý vào chiếc eo bé xinh của mình.  Bạn sẽ không muốn bỏ lỡ Ludmilla trong tủ quần áo của mình bởi nó mang đến sự kết hợp xuất sắc với các mẫu quần áo theo mùa, như thiết kế kẻ sọc và kết hợp độc đáo với bảng màu ấm áp như màu da bò, màu nâu đậm và màu kem.

Áo khoác Ludmilla

Thật dễ dàng để hiểu tại sao Ludmilla đã mang đến sự sang trọng và tinh tế trong suốt chiều dài lịch sử của ngành thời trang — chiếc áo được khâu bằng tay và chế tạo theo kiểu dáng áo khoác quấn rất dễ mặc. Tay áo xếp nếp của Ludmilla tạo cảm giác vừa vặn thoải mái và một chiếc thắt lưng phù hợp giúp đảm bảo vòng eo được ôm sát khi bạn muốn tập trung sự chú ý vào chiếc eo bé xinh của mình.

Bạn sẽ không muốn bỏ lỡ Ludmilla trong tủ quần áo của mình bởi nó mang đến sự kết hợp xuất sắc với các mẫu quần áo theo mùa, như thiết kế kẻ sọc và kết hợp độc đáo với bảng màu ấm áp như màu da bò, màu nâu đậm và màu kem.

Áo khoác Manuela Kể từ khi ra mắt vào năm 1998, chiếc áo khoác Manuela đã mang đến một tỷ lệ hoàn hảo và vừa vặn nhằm tôn lên vóc dáng của những người phụ nữ. Được làm thủ công bằng lông lạc đà và có bốn màu riêng biệt – màu nâu đất, đen, đỏ và xanh nước biển – đây là chiếc áo khoác được tạo ra từ loại vải sang trọng, mang đến một làn gió mới cho tủ quần áo của bạn. Manuela kết hợp hoàn hảo với bộ outfit màu đen. Kết cấu của chiếc áo được thiết kế để phối các loại quần áo dường như tương phản nhau như quần da và giày cao gót nhưng về tổng thế, những chi tiết này lại hỗ trợ và tương tác với nhau một cách đầy tính nghệ thuật và hiệu quả.

Áo khoác Manuela

Kể từ khi ra mắt vào năm 1998, chiếc áo khoác Manuela đã mang đến một tỷ lệ hoàn hảo và vừa vặn nhằm tôn lên vóc dáng của những người phụ nữ. Được làm thủ công bằng lông lạc đà và có 4 màu riêng biệt – màu nâu đất, đen, đỏ và xanh nước biển – đây là chiếc áo khoác được tạo ra từ loại vải sang trọng, mang đến một làn gió mới cho tủ quần áo của bạn.

Manuela kết hợp hoàn hảo với bộ outfit màu đen. Kết cấu của chiếc áo được thiết kế để phối các loại quần áo dường như tương phản nhau như quần da và giày cao gót nhưng về tổng thế, những chi tiết này lại hỗ trợ và tương tác với nhau một cách đầy tính nghệ thuật và hiệu quả.

Hà Anh (theo Harpersbazaar)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI