Để nứt gót chân không còn là nỗi ám ảnh mùa đông này

15/12/2021 - 12:38

PNO - Mùa đông luôn là nỗi ám ảnh của da khô kể cả phần gót chân, vậy làm thể nào để diện những đôi giày hở gót khi gót chân bị nứt nẻ?

Nứt gót chân có thể khiến bạn phải hạn chế việc mang những mẫu giày nhất định bới những vết nứt có thể làm mất đi tính thẩm mỹ và khiến cho những nỗ lực trong việc lựa chọn trang phục của bạn trở về bằng không. Càng tệ hơn khi những vết nứt sâu và bị sẫm màu , dưới đây là một vài cách giúp bạn thoát khỏi tình trạng gót chân nứt nẻ và làn da nơi gót chân mướt và chuẩn như siêu mẫu trong những đôi giày cao gót sành điệu.

Dầu Hầu hết gót chân có xu hướng nứt nẻ là do khô và thiếu độ ẩm, nếu bạn đang cố gắng giải quyết vấn đề này, dầu sẽ là một trong những giải pháp tốt nhất mà bạn có thể áp dụng. Thoa dầu thực vật mỗi ngày một lần lên khu vực da bị nứt nẻ để gót chân mềm mại hơn. Hãy nhớ rửa chân thật kỹ và lau khô sau mỗi lần thoa dầu để đảm bảo vệ sinh cho gót chân bạn nhé! Bạn có thể thoa dầu thực vật trước khi ngủ và để qua đêm để có kết quả thẩm thấu tốt hơn.

Dầu

Hầu hết gót chân có xu hướng nứt nẻ là do khô và thiếu độ ẩm, nếu bạn đang cố gắng giải quyết vấn đề này, dầu sẽ là một trong những giải pháp tốt nhất mà bạn có thể áp dụng. Thoa dầu thực vật mỗi ngày một lần lên khu vực da bị nứt nẻ để gót chân mềm mại hơn. Hãy nhớ rửa chân thật kỹ và lau khô sau mỗi lần thoa dầu để đảm bảo vệ sinh cho gót chân bạn nhé! Bạn có thể thoa dầu thực vật trước khi ngủ và để qua đêm để có kết quả thẩm thấu tốt hơn.

Bơ và chuối Bơ và chuối là hai loại trái cây chứa nhiều chất dinh dưỡng và có tính dưỡng ẩm cao. Lấy một quả chuối chín và đập dập vào bát cùng với một quả bơ. Trộn đều hỗn hợp cho đến khi bạn thu được hỗn hợp đặc sệt. Bôi hỗn hợp này lên gót chân và để khô trong khoảng 15 phút. Đừng cố gắng đi lại hoặc di chuyển hi đang bôi hỗn hợp này lên gót chân. Bạn có thể dùng chiếc ghế đẩu nhỏ để gác chân lên trong quá trình đắp hỗn hợp. Sau đó, bạn có thể rửa sạch bằng nước ấm và lau khô chân.  Hỗn hợp này cũng giúp loại bỏ tất cả các tế bào da chết – nguyên nhân chính của việc hình thành những gót chân nứt nẻ - và làm sạch bàn chân của bạn bằng cách loại bỏ bất kỳ bụi bẩn nào mắc kẹt giữa các vết nứt.

Bơ và chuối

Bơ và chuối là 2 loại trái cây chứa nhiều chất dinh dưỡng và có tính dưỡng ẩm cao. Lấy 1 quả chuối chín và đập dập vào bát cùng với 1 quả bơ. Trộn đều hỗn hợp cho đến khi bạn thu được hỗn hợp đặc sệt. Bôi hỗn hợp này lên gót chân và để khô trong khoảng 15 phút. Đừng cố gắng đi lại hoặc di chuyển khi đang bôi hỗn hợp này lên gót chân. Bạn có thể dùng chiếc ghế đẩu nhỏ để gác chân lên trong quá trình đắp hỗn hợp. Sau đó, bạn có thể rửa sạch bằng nước ấm và lau khô chân.

Hỗn hợp này cũng giúp loại bỏ tất cả các tế bào da chết – nguyên nhân chính của việc hình thành những gót chân nứt nẻ - và làm sạch bàn chân của bạn bằng cách loại bỏ bất kỳ bụi bẩn nào mắc kẹt giữa các vết nứt.

Mật ong Mật ong là một trong những chất giữ ẩm tốt nhất trong kho tàng nguyên liệu làm đẹp tự nhiên. Nó giúp giữ ẩm và thậm chí cải thiện kết cấu da khi chúng ta sử dụng. Bạn có thể áp dụng phương pháp này bằng cách thêm một vài thìa cà phê mật ong vào bồn nước ấm và ngâm chân vào đó. Hãy ngâm chân trong nước pha mật ong khoảng 10 đến 15 phút trước khi dùng bàn chải cọ sạch hết lớp da chết ở chân. Phương pháp này cũng đơn giản thôi, bạn có thể áp dụng ngay sau một ngày làm việc mệt mỏi.

Mật ong

Mật ong là 1một trong những chất giữ ẩm tốt nhất trong kho tàng nguyên liệu làm đẹp tự nhiên. Nó giúp giữ ẩm và thậm chí cải thiện kết cấu da khi chúng ta sử dụng. Bạn có thể áp dụng phương pháp này bằng cách thêm một vài thìa cà phê mật ong vào bồn nước ấm và ngâm chân vào đó. Hãy ngâm chân trong nước pha mật ong khoảng 10 đến 15 phút trước khi dùng bàn chải cọ sạch hết lớp da chết ở chân. Phương pháp này cũng đơn giản thôi, bạn có thể áp dụng ngay sau một ngày làm việc mệt mỏi.

Bột yến mạch và dầu ô liu Bột yến mạch là một chất tẩy tế bào chết tuyệt vời trong khi dầu ô liu là một chất dưỡng ẩm tuyệt vời. Hai thành phần này là những yếu tố cần thiết được sử dụng để điều trị bất kỳ các vấn đề về da khô. Xay bột yến mạch thành dạng bột mịn và thêm dầu ô liu vào. Thoa hỗn hợp này lên vùng gót chân và để khô trong khoảng 10 phút. Khi hỗn hợp đã khô hoàn toàn, hãy rửa sạch bằng nước lạnh. Tất cả da chết trên bàn chân của bạn sẽ được rửa sạch nhờ các hạt bột yến mạch trong khi làn da khô của bạn sẽ được làm mềm nhờ dầu ô liu.

Bột yến mạch và dầu ô liu

Bột yến mạch là một chất tẩy tế bào chết tuyệt vời trong khi dầu ô liu là một chất dưỡng ẩm tuyệt vời. 2 thành phần này là những yếu tố cần thiết được sử dụng để điều trị bất kỳ các vấn đề về da khô. Xay bột yến mạch thành dạng bột mịn và thêm dầu ô liu vào. Thoa hỗn hợp này lên vùng gót chân và để khô trong khoảng 10 phút. Khi hỗn hợp đã khô hoàn toàn, hãy rửa sạch bằng nước lạnh. Tất cả da chết trên bàn chân của bạn sẽ được rửa sạch nhờ các hạt bột yến mạch trong khi làn da khô của bạn sẽ được làm mềm nhờ dầu ô liu.

Tú Ân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI