Lợi ích bất ngờ của gừng cho tóc và da

12/12/2021 - 07:24

PNO - Gừng được xem là một loại siêu thảo dược, gia vị đã có từ hàng ngàn năm trước.

Do có mùi thơm nồng và cay, gừng giữ một vị trí quan trọng như một loại gia vị trong các món ăn, giúp dậy mùi hương và kích thích vị giác, thậm chí gừng còn được xem là thuốc chữa bệnh. Ngoài việc được sử dụng tươi, nó còn được sử dụng sau khi sấy khô hoặc ở dạng bột hoặc dạng ngâm hoặc thậm chí ở dạng nước ép và dầu. Dưới đây là một số công dụng của gừng dành cho da và mái tóc của bạn.

1. Lợi ích chống lão hóa Gừng đi kèm với 40 hợp chất chống oxy hóa bảo vệ chống lại sự lão hóa. Nó giúp cải thiện vẻ ngoài của da bằng cách loại bỏ các độc tố có hại và kích thích tuần hoàn, đảm bảo cung cấp nhiều chất dinh dưỡng hơn cho da. Những chất chống oxy hóa này ngăn ngừa tác hại của các gốc tự do và giúp duy trì vẻ tươi trẻ của làn da.

1. Lợi ích chống lão hóa

Gừng đi kèm với 40 hợp chất chống oxy hóa bảo vệ chống lại sự lão hóa. Nó giúp cải thiện vẻ ngoài của da bằng cách loại bỏ các độc tố có hại và kích thích tuần hoàn, đảm bảo cung cấp nhiều chất dinh dưỡng hơn cho da. Những chất chống oxy hóa này ngăn ngừa tác hại của các gốc tự do và giúp duy trì vẻ tươi trẻ của làn da.

2. Làm dịu vết bỏng Việc sử dụng nước gừng tươi có thể giúp bạn giảm đau do bỏng da. Ngoài ra, gừng cũng được biết đến tác dụng chữa lành da bị cháy nắng, giúp da dịu nhẹ và đưa làn da trở về với máu sắc tự nhiên. Bạn cũng có thể thoa một lát gừng tươi lên da hai hoặc ba lần mỗi ngày để giảm sẹo trong khoảng thời gian từ 6 đến 12 tuần.

2. Làm dịu vết bỏng

Việc sử dụng nước gừng tươi có thể giúp bạn giảm đau do bỏng da. Ngoài ra, gừng cũng được biết đến tác dụng chữa lành da bị cháy nắng, giúp da dịu nhẹ và đưa làn da trở về với màu sắc tự nhiên. Bạn cũng có thể thoa một lát gừng tươi lên da 2 hoặc 3 lần mỗi ngày để giảm sẹo trong khoảng thời gian từ 6 đến 12 tuần.

3. Trị sẹo trắng Sẹo giảm sắc tố xảy ra khi da của bạn mất sắc tố và nhìn chung, chúng có màu trắng hoặc sáng hơn nhiều so với tổng thể tone màu da của bạn. Gừng giúp làm giảm sự xuất hiện của những vết sẹo này ở một mức độ nhất định. Bạn có thể cắt một lát gừng tươi và chấm lên vết sẹo và để một thời gian, thực hiện trong vòng một hoặc hai tuần là bạn sẽ thấy được hiệu quả của nó.

3. Trị sẹo trắng

Sẹo giảm sắc tố xảy ra khi da của bạn mất sắc tố và nhìn chung, chúng có màu trắng hoặc sáng hơn nhiều so với tổng thể tone màu da của bạn. Gừng giúp làm giảm sự xuất hiện của những vết sẹo này ở một mức độ nhất định. Bạn có thể cắt một lát gừng tươi và chấm lên vết sẹo và để một thời gian, thực hiện trong vòng 1 hoặc 2 tuần là bạn sẽ thấy được hiệu quả của nó.

4. Kích thích mọc tóc Gừng làm tăng tuần hoàn da đầu, dẫn đến lưu thông máu đến da đầu. Nó cũng kích thích các nang tóc phát triển mạnh mẽ. Các axit béo trong gừng có lợi cho những cô nàng có mái tóc mỏng. Bạn có thể làm mặt nạ cho tóc bằng cách nghiền một thìa củ gừng cho vào bát nhỏ và thêm một thìa dầu jojoba vào đó. Xoa bóp da đầu theo chuyển động tròn và để trong khoảng 30 phút hoặc lâu hơn. Sau đó gội sạch lại với dầu gội.

4. Kích thích mọc tóc

Gừng làm tăng tuần hoàn da đầu, dẫn đến lưu thông máu đến da đầu. Nó cũng kích thích các nang tóc phát triển mạnh mẽ. Các axit béo trong gừng có lợi cho những cô nàng có mái tóc mỏng. Bạn có thể làm mặt nạ cho tóc bằng cách nghiền 1 thìa củ gừng cho vào bát nhỏ và thêm 1 thìa dầu jojoba vào đó. Xoa bóp da đầu theo chuyển động tròn và để trong khoảng 30 phút hoặc lâu hơn. Sau đó gội sạch lại với dầu gội.

5. Trị gàu Một trong những vấn đề da đầu thường gặp là gàu và gừng chính là giải pháp dành cho bạn. Gừng có đặc tính khử trùng có thể giúp loại bỏ gàu. Trộn hai thìa gừng tươi xay với ba thìa vừng hoặc dầu ô liu và một chút nước cốt chanh để tạo thành hỗn hợp. Xoa bóp da đầu của bạn với nó và gội sạch trong 15-30 phút. Thực hiện trong khoảng 3 lần một tuần để thấy được sự thay đổi rõ rệt.

5. Trị gàu

Một trong những vấn đề da đầu thường gặp là gàu và gừng chính là giải pháp dành cho bạn. Gừng có đặc tính khử trùng có thể giúp loại bỏ gàu. Trộn 2 thìa gừng tươi xay với 3 thìa vừng hoặc dầu ô liu và một chút nước cốt chanh để tạo thành hỗn hợp. Xoa bóp da đầu với hỗn hợp đó và gội sạch trong 15-30 phút. Thực hiện trong khoảng 3 lần một tuần để thấy được sự thay đổi rõ rệt.

Tú Ân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI