4 chế độ ăn chống mụn trứng cá mùa hè

06/06/2022 - 08:17

PNO - Mụn là một trong những vấn đề về da gây ra nhiều phiền toái cho chị em.

Dù bạn vẫn sử dụng các sản phẩm chăm sóc da và trị mụn một cách nghiêm túc thì vẫn thường xuyên bị nổi mụn, nguyên nhân có thể nằm ở chế độ ăn uống chưa hợp lý. Liao Yuan Shili - bác sĩ da liễu Đài Loan đã chia sẻ 4 điểm chính của chế độ ăn uống trị mụn từ trong ra ngoài nên được áp dụng trong mùa hè nắng nóng.

Chế độ ăn uống nhẹ, ăn nhiều trái cây và rau quả

Bác sĩ Yuan Shili cho biết mỗi ngày bạn nên ăn ít nhất 500g rau và trái cây tươi như cà chua, cần tây, nho, chuối… sẽ giúp giảm sự bài tiết của tuyến bã nhờn, làm mờ vết thâm mụn, giúp vết thương nhanh lành.

Giảm lượng sữa và các sản phẩm từ sữa

Casein và whey protein có trong sữa và các sản phẩm từ sữa có thể làm tăng mức độ IGF-1 (yếu tố tăng trưởng giống Insulin-1) trong cơ thể, từ đó kích thích tiết dầu nhiều hơn, dễ làm trầm trọng thêm tình trạng mụn và gây ra tắc nghẽn lỗ chân lông.

Ăn thực phẩm giàu chất xơ

Chất xơ không chỉ giúp giảm mụn mà còn giúp giảm cân và hấp thụ chất béo hiệu quả. Ngoài ra chất xơ còn đóng một vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy giải độc và ức chế sự phát triển của mụn trứng cá.

Uống thêm trà thảo mộc

Trà thảo mộc tự nhiên không chỉ giúp loại bỏ mụn và làm đẹp da mặt, chẳng hạn trà hoa cúc có chức năng thanh nhiệt, tiêu viêm, kháng khuẩn, ngăn ngừa mụn.

Ngoài 4 chế độ ăn uống trên, bác sĩ Yuan Shili cũng đã chia sẻ rằng những người dễ bị mụn trứng cá nên ăn ít thức ăn có hàm lượng carbohydrate cao. Bởi thực phẩm chứa carbohydrate cao có thể làm thay đổi quá trình bài tiết hormone, tăng lượng đường trong máu, tăng insulin và khiến da tiết quá nhiều dầu, từ đó dẫn đến hình thành hoặc làm trầm trọng thêm tình trạng mụn.

Vì vậy, hạn chế thực phẩm carbohydrate có hàm lượng đường cao như mì, bánh hấp, bánh bao, bánh quy, bánh rán, bánh mì… cũng có thể giúp ngăn ngừa mụn trứng cá.

Hãy chú ý đến những điểm mấu chốt của chế độ ăn uống trên, điều chỉnh thức ăn phù hợp với việc duy trì hợp lý và thói quen sinh hoạt lành mạnh có thể giúp bạn tránh xa nỗi lo về mụn và cải thiện làn da nhờn mụn trong mùa hè oi bức.

Thu Vân (theo ETT)

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI