Bí quyết dưỡng da sau khi nặn mụn

15/05/2022 - 11:55

PNO - Sau khi nặn mụn, nếu dưỡng da không kĩ sẽ dễ bị thâm sẹo, da khó phục hồi như ban đầu.

​Mụn trứng cá là tình trạng gặp phải ở rất nhiều người. Việc điều trị mụn trứng cá phổ biến là nặn sạch mụn. Tuy nhiên nếu không biết cách chăm sóc da sau nặn mụn sẽ đối mặt với hậu quả như: sẹo rỗ, thâm nám, nhiễm trùng…

Dưới đây là 5 bí quyết dưỡng dachị em cần nắm rõ sau khi nặn mụn.

Sử dụng các sản phẩm chăm sóc da để dưỡng ẩm

Đầu tiên, hãy chọn những sản phẩm chăm sóc da bổ sung độ ẩm cho da và giúp mang lại sự cân bằng và giảm viêm. Ngoài ra, nên lau mặt bằng nước muối sinh lý sẽ giúp giảm sưng và giảm kích ứng hơn.

Luôn thoa kem chống nắng mỗi ngày

Ai cũng biết kem chống nắng rất quan trọng trong việc chăm sóc da. Đặc biệt, sau khi nặn mụn bắt buộc phải thoa kem chống nắng thường xuyên hơn để tránh việc da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, làm tổn thương da, vì ánh nắng là nguyên nhân khiến da bị viêm, kích ứng da, mẩn đỏ hoặc bỏng. Kể cả khi không ra khỏi nhà bạn cũng nên thoa kem chống nắng đầy đủ.

Hạn chế sử dụng các sản phẩm có chứa AHA và BHA

Các sản phẩm có chứa AHA và BHA có thể gây kích ứng da, khiến da bị viêm nhiều hơn trước. Vì đây là sản phẩm có chứa chất tẩy tế bào chết nên hạn chế dùng sau khi nặn mụn sẽ tốt hơn cho da.

Không tẩy tế bào chết

Nhiều người nghĩ rằng việc tẩy tế bào chết cho da mặt sẽ giúp điều chỉnh làn da trở lại như ban đầu một cách nhanh chóng nhưng trường hợp da vừa nặn mụn thì ngược lại, vì việc chà xát da sẽ dẫn đến kích ứng da, nguy cơ gây viêm da cao hơn.

Sử dụng các sản phẩm có chứa clindamycin

Sản phẩm chứa clindamycin là một chất giảm viêm được khuyên dùng sau khi nặn mụn. Ngoài ra, các chị em cũng có thể sử dụng bọt rửa mặt hoặc gel rửa mặt nhẹ nhàng để làm sạch da.

Tạm ngừng dùng nước hoa hồng (toner)

Các chuyên gia chăm sóc da khuyên rằng nên tạm ngưng sử dụng nước hoa hồng trong 1 – 2 ngày sau khi nặn mụn. Đặc biệt nếu chúng có chứa cồn hoặc có chứa thành phần tẩy tế bào chết, se khít da vì chúng rất dễ gây kích ứng hoặc khô da.

Thu Vân (theo SN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI