Cách dưỡng da nhờn vào mùa mưa giúp ngừa mụn

30/05/2022 - 13:10

PNO - Mùa mưa là thời điểm dễ khiến cho da mặt nhờn và nổi nhiều mụn trứng cá hơn. Khi thời tiết thay đổi sẽ khiến tình trạng da cũng thay đổi theo.

Khi đến mùa mưa, nhiều người có xu hướng lơ là trong việc chăm sóc da mặt vì họ cho rằng thời tiết mùa mưa không nguy hiểm như lúc nắng nóng. Thế nhưng trong thực tế thời tiết kiểu gì cũng có cơ hội tàn phá làn da như nhau nếu không chăm sóc kĩ lưỡng. Mùa mưa là thời điểm dễ khiến cho da mặt nhờn và nổi nhiều mụn trứng cá hơn, bởi thời tiết thay đổi sẽ khiến tình trạng da cũng thay đổi theo, chẳng hạn như khí hậu lạnh khiến da bị khô và nóng ẩm khiến da bóng nhờn.

Dưới đây là 6 bí quyết dưỡng da vào mùa mưa xua tan nỗi lo về mụn cho nàng da nhờn.

1. Tẩy tế bào chết cho da

Nên tẩy da chết ít nhất 1 lần/tuần vì phương pháp này giúp loại bỏ tế bào chết trên da rất tốt và cũng giúp ngăn ngừa tắc nghẽn lỗ chân lông. Tẩy tế bào da chết sẽ giúp lộ ra làn da mới trắng sáng và mịn màng hơn trước. Các chuyên gia da liễu khuyên chị em nên sử dụng các sản phẩm chăm sóc da có chứa AHA, BHA hoặc PHA thay vì trực tiếp tẩy tế bào chết trên da. Vì việc kỳ cọ, chà xát có thể gây kích ứng da hơn.

2. Lau mặt bằng toner

Các nàng đều biết rõ toner chính là sản phẩm giúp làm sạch, nên sử dụng toner sau khi rửa mặt. Đây là một bước nữa giúp lấy đi hết những bụi bẩn còn sót lại trên da và cũng giúp nuôi dưỡng làn da và se khít lỗ chân lông được nhỏ hơn. Quan trọng nhất, lau mặt bằng toner là một bước chuẩn bị cho làn da của bạn cho các sản phẩm dưỡng da khác hiệu quả hơn.

3. Sử dụng kem dưỡng ẩm

Kem dưỡng ẩm giúp bổ sung độ ẩm cho da. Đặc biệt là làn da trong mùa mưa luôn cần được dưỡng ẩm để không bị khô. Ngoài ra, sử dụng kem dưỡng ẩm giúp da khỏe mạnh và sáng màu bởi chúng được ví như lá chắn bảo vệ da khỏe mạnh và không gây mụn.

4. Bôi kem chống nắng

Tia UV gây hại cho da rất nhiều như tăng tốc độ lão hóa và hình thành nếp nhăn sớm. Đừng nghĩ mùa mưa thì không có bức xạ UV, ngay cả trong mùa mưa thì nàng cũng nên dùng kem chống nắng. Vì phương pháp này là bước quan trọng giúp bảo vệ làn da của bạn không bị tổn thương bởi tia UV. 

5. Trang điểm nhẹ 

Nếu trang điểm quá dày sẽ dễ gây tình trạng tắc nghẽn và điều đó dẫn đến da dễ bị nổi mụn. Đặc biệt trong mùa mưa, tốt nhất bạn gái nên chọn kiểu trang điểm chống thấm nước để bảo vệ lớp trang điểm không bị trôi khi dính mưa.

6. Uống nhiều nước

Cuối cùng, phương pháp rất cơ bản là uống nhiều nước. Vì nước giúp thải độc tố ra khỏi cơ thể và giảm mụn trứng cá. Đây là cách ngăn ngừa da nhờn và mụn từ bên trong. Điều quan trọng là uống đủ nước để đáp ứng nhu cầu của cơ thể, giữ ẩm cho da không khô và thô ráp.

Thu Vân (theo SN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI