"Diệt" mụn đầu đen cánh mũi chỉ với 3 bước đơn giản

31/05/2022 - 08:08

PNO - Vùng cánh mũi là nơi trú ẩn của mụn đầu đen vì đây là khu vực có tuyến bã nhờn hoạt động mạnh mẽ nên dễ bị bám vi khuẩn, bụi bẩn.

Khí hậu nóng ẩm khiến tuyến bã nhờn hoạt động nhiều, sản xuất nhiều bã nhờn sẽ gây bít tắc lỗ chân lông. Nếu không được vệ sinh sạch sẽ, bã nhờn, tế bào chết và vi khuẩn trong lỗ chân lông sẽ dần trở nên khô cứng và sau nhiều ngày tiếp xúc với không khí sẽ hình thành các nốt mụn đầu đen.  

Bác sĩ da liễu Hàn Quốc Lee Ye Eun đã chia sẻ 3 bước cực đơn giản để làm sạch mụn cám và mụn đầu đen, đồng thời giúp ngăn ngừa mụn tái phát trở lại.

Tiến sĩ - bác sĩ Lee nói rằng 3 chìa khóa để làm sạch mụn đầu đen là giải thể, hấp thụ và kiểm soát dầu. Nói một cách đơn giản, đầu tiên bạn dùng dầu tẩy trang để hòa tan dầu trong dầu, sau đó dùng màng bùn để nhẹ nhàng hút bụi bẩn và chất thải trong lỗ chân lông, cuối cùng sử dụng nhũ tương nước với tác dụng kiểm soát dầu như dưỡng ẩm.

Bước 1: Dùng dầu tẩy trang để hòa tan dầu trong dầu

Đầu tiên, lấy 1 ít dầu tẩy trang ra tay khô, thoa lên những phần dễ bị mụn đầu đen hoặc mụn đầu trắng, nhẹ nhàng xoay tròn trong 1 phút, xịt dạng xịt hoặc nhũ hóa với nước trong 30 giây rồi rửa sạch.

Bước 2: Phủ màng bùn dày để loại bỏ bụi bẩn

Đắp một lớp màng bùn dày lên vùng mũi, cằm và vùng lỗ chân lông to, đợi 15 phút, nhẹ nhàng cạo sạch lớp màng bùn trên bề mặt, dùng nước ấm rửa sạch lớp màng bùn còn sót lại.

Bước 3: Sử dụng kem dưỡng da kiểm soát dầu 

Cuối cùng, sử dụng kem dưỡng + sữa dưỡng có tác dụng kiểm soát dầu và giúp dưỡng ẩm cho da.

Bên cạnh 3 bước loại bỏ mụn đầu đen trên, bác sĩ Lee cũng chia sẻ thêm cách làm sạch mụn đầu đen đơn giản hơn mà nhiều cô gái Hàn Quốc đang áp dụng.

Bước 1: Xông với nước ấm

Đầu tiên, rửa toàn bộ khuôn mặt 20 lần bằng nước ấm để giúp da ấm lên và mở lỗ chân lông.

Bước 2: Trộn sữa rửa mặt + mặt nạ bùn

Trộn đều hỗn hợp mặt nạ bùn và sữa rửa mặt theo tỷ lệ 1:1 trong lòng bàn tay và thoa đều lên mặt, thoa dày ở vùng chữ T.

Bước 3: Tập trung làm sạch vùng mụn

Thoa hỗn hợp sữa rửa mặt mặt nạ bùn lên vùng da chữ T, cằm và các bộ phận dễ bị mụn đầu đen. Sau đó nhẹ nhàng massage theo vòng tròn, ấn nhẹ vào vùng cánh mũi và lặp lại vài lần rồi thoa lên toàn mặt. Chỉ cần rửa sạch lại với nước và đừng quên thoa các sản phẩm dưỡng ẩm cho da để kết thúc quá trình.

Thu Vân (theo ETT)

 

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI