35 nữ sinh viên được tiếp sức đến giảng đường

08/10/2022 - 13:37

PNO - Sáng 8/10, Hội Nữ trí thức TP.HCM đã tổ chức lễ trao học bổng “Vì nữ sinh viên vượt khó, học giỏi” lần thứ VIII năm học 2022-2023.

Hội Nữ trí thức TP.HCM đã trao học bổng cho 35 nữ sinh trên địa bàn thành phố, trong đó có 34 suất 5 triệu đồng và 1 suất 10 triệu đồng. Ngoài ra, Hội cũng tặng thưởng cho 8 nữ sinh có thành tích học tập giỏi trong năm học vừa qua, mỗi em 1 triệu đồng. Tổng giá trị buổi trao học bổng là 188 triệu đồng.

Bà Trần Thị Phương Hoa - Phó Chủ tịch Hội LHPN TP.HCM trao học bổng cho các em
Bà Trần Thị Phương Hoa - Phó Chủ tịch Hội LHPN TP.HCM - trao học bổng cho các em

Đây là năm thứ hai em nhận được học bổng, em rất biết ơn Hội Nữ trí thức vì nếu không có sự giúp đỡ từ mọi người, em thật sự không biết phải làm sao để hoàn thành hết bốn năm đại học” - Đinh Huỳnh Tuyết Nga, sinh viên Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường TP.HCM - chia sẻ. Nga là trường hợp duy nhất được nhận học bổng 10 triệu đồng do mồ côi cha vì COVID-19, mẹ không thể lao động, trụ cột gia đình là người chị gái đang làm công nhân.

Dù không yêu cầu đạt thành tích học tập khá trở lên, em Tuyết Nga (ở giữa) vẫn đảm bảo học lực khá
Dù không yêu cầu đạt thành tích học tập khá trở lên, em Tuyết Nga (ở giữa) vẫn đảm bảo học lực khá

NGUT, PGS-TS Trương Thị Hiền - Chủ tịch Hội Nữ trí thức TP.HCM - mong muốn học bổng sẽ góp phần giúp các em giảm bớt gánh nặng gia đình, chia sẻ một phần khó khăn trong quá trình học tập để vững vàng bước vào đời. Bà hi vọng các em không chỉ chăm sóc tốt cho bản thân, gia đình mà còn góp phần xây dựng thành phố, đất nước trong tương lai.

Học bổng “Vì nữ sinh viên vượt khó, học giỏi” được Hội Nữ trí thức TP.HCM phát động từ năm 2014, hỗ trợ xuyên suốt 4 năm đại học đối với những nữ sinh khó khăn đạt thành tích học tập khá, giỏi.

Trang Thư

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI