Vì sao diễn viên Võ Đăng Khoa được chọn tham gia giải thưởng "Truyền hình châu Á 2020"?

11/01/2021 - 14:15

PNO - Nhiều người khá bất ngờ khi trong 3 nghệ sĩ Việt Nam được chọn tranh tài tại giải thưởng "Truyền hình châu Á lần thứ 25", có diễn viên Võ Đăng Khoa.

Giải thưởng danh giá châu Á - Asian Television Awards (ATA) lần thứ 25 dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 16/1/2021. Năm nay, Việt Nam có 3 gương mặt tham gia tranh giải gồm nam diễn viên Võ Đăng Khoa ở hạng mục Best Leading Male Performance (Nam diễn viên chính xuất sắc nhất); ca sĩ Jack với MV Hoa hải đường và rapper Binz với MV Bigcityboi ở hạng mục Best Music Video (Video âm nhạc hay nhất).

Đây là 3 nghệ sĩ Việt được ban tổ chức giải thưởng Ngôi sao xanh – đơn vị đại diện giải thưởng ATA tại Việt Nam cử đi tranh tài. Trước đó, nếu Jack và Binz là 2 ứng viên trải qua các vòng bình chọn cụ thể để trở thành gương mặt đại diện Việt Nam thì Võ Đăng Khoa là sự lựa chọn phụ thuộc vào kết quả giải Ngôi sao xanh tổ chức năm 2019.

Ca khúc Hoa hải đường do Jack thể hiện:

Năm đó, web drama Ghe bẹo, ghẹo ai của Võ Đăng Khoa được trao giải Phim chiếu mạng hay nhất. Trong phim, anh vào vai Mến, một người đàn ông có mơ ước được sống trong hình hài của người phụ nữ. Phim kể về đời sống của những người bươn chải bằng đủ thứ nghề ven sông, dù nghèo nhưng nghĩa tình, hào hiệp.

Trả lời Báo Phụ Nữ TPHCM về trường hợp diễn viên Võ Đăng Khoa, nhất là khi nhân vật và câu chuyện liên quan đến LGBT vẫn còn chưa được “cởi mở” tại một số quốc gia, đại diện ban tổ chức cho biết: “Mặc dù bộ phim khai thác câu chuyện LGBT, nhưng cách xây dựng nhân vật có giá trị và chuyện phim ý nghĩa, chạm được đến cảm xúc người xem. 

Việc phim Ghe bẹo, ghẹo ai chinh chiến tại đấu trường phim quốc tế có thể mang lại nhiều góc nhìn hơn cho khán giả quốc tế về nội tâm và cuộc sống của những người thuộc giới LGBT”.

Tạo hình của Võ Đăng Khoa trên web drama Ghe bẹo, ghẹo ai.
Tạo hình của Võ Đăng Khoa trên web drama Ghe bẹo, ghẹo ai.

Về việc chọn diễn viên và tác phẩm Ghe bẹo, ghẹo ai (ra mắt 2019) có phần khá trễ so với thời điểm giải thưởng diễn ra, phía ban tổ chức cho biết đây là ATA 2020 nên sẽ căn cứ vào kết quả Ngôi sao xanh 2019. Còn kết quả Ngôi sao xanh 2020 vừa diễn ra, sẽ được dùng làm căn cứ để chọn đại diện Việt Nam dự ATA 2021.

Tại ATA lần thứ 25, 3 nghệ sĩ đại diện cho Việt Nam sẽ cạnh tranh với các ứng viên đến từ: Malaysia, Singapore, Thái Lan và Ấn Độ. Do tình hình diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, ATA 2020 sẽ diễn ra trực tuyến.

Ra mắt vào năm 1996, Giải thưởng Truyền hình châu Á (ATA) là giải thưởng thường niên do Tạp chí Truyền hình châu Á tổ chức nhằm tôn vinh những tác phẩm, chương trình, cá nhân xuất sắc nhất của truyền hình châu Á.

Mỗi năm, giải thưởng thu hút hơn 1.300 ứng viên đến từ Singapore, Hàn Quốc, Hồng Kông, Nhật Bản, Trung Quốc, Indonesia, Philippines, Malaysia, Thái Lan, Qatar, New Zealand, Úc, Ấn Độ… Cùng với sự góp mặt của hơn 50 nhân vật quyền lực trong giới chuyên môn của Hội đồng giám khảo đến từ các quốc gia khu vực châu Á.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEsaovi /strCate=sao

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEhautruongvi /strCate=hautruong
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgiaitrivi /strCate=giaitri