“3 biết - 5 hỗ trợ”: giải pháp thực hiện chủ đề năm “An toàn cho phụ nữ và trẻ em”

26/12/2020 - 06:00

PNO - Tổng kết năm 2020, Hội LHPN Q.Bình Thạnh đúc kết: “3 biết - 5 hỗ trợ” là phương thức hiệu quả thực hiện chủ đề năm “An toàn cho phụ nữ và trẻ em”.

Tổng kết năm 2020, Hội LHPN Q.Bình Thạnh đúc kết: “3 biết - 5 hỗ trợ” là phương thức hiệu quả thực hiện chủ đề năm “An toàn cho phụ nữ và trẻ em”. Trong đó, “3 biết” là biết mặt, biết hoàn cảnh, biết nhu cầu; “5 hỗ trợ” là hỗ trợ kiến thức, hỗ trợ kỹ năng, hỗ trợ sinh kế, hỗ trợ vốn, hỗ trợ tư vấn pháp lý. 

Qua một năm, các cấp Hội ở Bình Thạnh đã tổ chức 478 buổi truyền thông, tọa đàm, hội nghị hỗ trợ kiến thức, kỹ năng cho 89.850 lượt cán bộ, hội viên phụ nữ với các chuyên đề cụ thể như: kỹ năng phòng cháy - chữa cháy tại khu dân cư, phòng, chống trộm, tự phòng vệ, phòng ngừa tín dụng đen, các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, chống xâm hại tình dục trẻ em, an toàn vệ sinh thực phẩm...

Bên cạnh đó, Hội cũng quan tâm tiếp cận, hỗ trợ kiến thức, kỹ năng và chăm lo cho nhóm trẻ có hoàn cảnh khó khăn, con của phụ nữ yếu thế, phụ nữ tái hòa nhập cộng đồng với các chuyên đề như "An toàn không bị tai nạn thương tích, đuối nước”, “Giảm thiểu tai nạn giao thông", “Nghiện game - hậu quả và tác hại”, "Kỹ năng sống, kỹ năng tự phòng vệ và phòng, chống xâm hại trẻ em"...

Trong năm 2020, Hội LHPN quận đã phát vay từ nguồn vốn phụ nữ tín dụng tiết kiệm cho 705 lượt hội viên với số tiền gần 3 tỷ đồng; trao tặng 82 phương tiện làm ăn trị giá trên 375 triệu đồng.

Thông qua ngày “Phụ nữ và pháp luật”, sân chơi “Phụ nữ Bình Thạnh - vui học luật”, điểm trợ giúp pháp lý tại Hội LHPN quận và hoạt động của 90 tổ tư vấn cộng đồng, quận hội và các cơ sở Hội đã hỗ trợ tư vấn pháp lý cho 665 trường hợp.

Liêm Minh

*Tặng 110 phần quà cho đồng bào nghèo Phú Yên 

Hội LHPN Q.8 vừa kết hợp với chùa Vạn Liên cùng các Mạnh Thường Quân tổ chức trao tặng 110 phần quà (tổng trị giá 40 triệu đồng) cho đồng bào nghèo ở xã Phú Mỡ, H.Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên. Đồng bào sinh sống tại đây chủ yếu thuộc các dân tộc Chăm, Ba na. 

Trao quà cho đồng bào nghèo ở xã Phú Mỡ, H.Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên
Trao quà cho đồng bào nghèo ở xã Phú Mỡ, H.Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên

Do địa hình xa xôi, cách trở nên cuộc sống người dân rất khó khăn. Đến mùa mưa lũ, người dân phải dự trữ lương thực, thực phẩm, chất đốt để không bị đói khi mưa lũ cô lập.

Thanh Xuân

*Giáng sinh ấm áp tại Mái ấm Bình Minh

Hội LHPN Q.4 và mái ấm Bình Minh vừa tiếp đón tổ chức MMS - Singapore đến thăm, vui chơi và dùng cơm trưa cùng trẻ em gái tại mái ấm. Trong chuyến thăm, các vị khách đã tặng quà Giáng sinh cho các bé với mong muốn lan tỏa không khí Giáng sinh ấm áp. Mái ấm Bình Minh hiện đang nuôi dưỡng 12 trẻ em gái từ 6 - 17 tuổi có hoàn cảnh khó khăn. Đại diện tổ chức MMS - Singapore rất vui khi biết một bé gái ở mái ấm đã trưởng thành và đậu vào Trường cao đẳng Y dược TP.HCM. 

Thanh Huyền

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI