3.000 học sinh phải dừng thi vì nghi vấn lộ đề

25/12/2020 - 14:11

PNO - Theo ông Nguyễn Quý Trang - Phó trưởng phòng GD&ĐT quận Nam Từ Liêm - thông tin đề thi môn văn bị lộ là thiếu căn cứ, do đó kết quả bài thi của học sinh vẫn được công nhận.

Trước thông tin nhiều học sinh trên địa bàn quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) phản ánh đề thi môn văn bị lộ, khiến gần 3.000 học sinh phải dừng thi môn toán và tiếng Anh, ông Nguyễn Quý Trang - Phó trưởng phòng GD&ĐT quận Nam Từ Liêm thừa nhận có việc học sinh phải dừng thi 2 môn do nghi vấn lộ đề.

Theo ông Trang, việc cho học sinh dừng thi môn toán và tiếng Anh là để phục vụ điều tra có hay không việc lộ đề thi môn văn như phản ánh trước đó.

Ảnh minh họa (ảnh:Dangcongsan.vn)
Ảnh minh họa (ảnh:Dangcongsan.vn)

“Chúng tôi đã mời công an quận Nam Từ Liêm vào cuộc. Sau khi điều tra, cơ quan công an cho biết quy trình in sao đề ở các hội đồng thi đều đúng quy trình, không sai sót. Quá trình rà soát và kiểm tra chéo giữa các trường cũng khẳng định không có việc lọt đề thi ra ngoài. Chúng tôi có liên hệ lại với số điện thoại cho rằng đề thi văn bị lộ nhưng không ai bắt máy. 

Như vậy, thông tin đề thi môn văn bị lộ là thiếu căn cứ. Vì thế, chúng tôi quyết định công nhận kết quả bài thi cho học sinh. Chúng tôi cũng có báo cáo sự việc này lên Sở GD-ĐT Hà Nội”, ông Trang nói.

Trước đó, theo kế hoạch, ngày 23/12, khoảng 3.000 học sinh khối 9 trên địa bàn quận Nam Từ Liêm sẽ thực hiện kiểm tra học kỳ I môn văn, toán và tiếng Anh.

Thế nhưng, khi học sinh làm bài môn ngữ văn được khoảng 30 phút, phòng giáo dục bất ngờ nhận được tin nhắn cho rằng đề kiểm tra mà học sinh đang làm đã bị lộ trước đó.

Vì chưa có bằng chứng nên quận Nam Từ Liêm vẫn chỉ đạo cho học sinh làm bài thi đúng như dự kiến. Sau đó, môn tiếng Anh và toán được tạm dừng chuyển sang thi vào ngày khác để làm rõ sự cố lộ đề thi.

Dự kiến, đầu tuần sau, các trường sẽ tổ chức kiểm tra các môn khác bình thường. Theo đó, học sinh sẽ làm bài kiểm tra môn toán vào thứ Hai, môn tiếng Anh vào thứ Ba. 

Đại Minh

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI