200 ngày thi đua chào mừng Đại hội Đảng: Công tác phòng chống dịch COVID-19 bất ngờ thành chủ đạo

19/05/2020 - 16:26

PNO - Sáng 19/5, UBND TPHCM tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào thi đua 200 ngày chào mừng Đại hội Đảng bộ các quận, huyện và Đại hội Đại biểu Đảng bộ TPHCM lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025 tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, giai đoạn 1: từ ngày 8/3/2020 đến 30/4/2020.

Tham dự hội nghị, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân cho biết, phong trào thi đua diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp. “Khi thành phố thông qua chương trình thi đua 200 ngày, trong 10 nội dung thi đua không có nội dung chống dịch mà thực tế trong 5 tháng vừa qua, nội dung này lại trở thành chủ đạo” - Bí thư Nguyễn Thiện Nhân, nói. 

Phó chủ tịch thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm thông tin về kết quả sơ kết 10 nội dung thi đua
Phó chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm thông tin kết quả sơ kết 10 nội dung thi đua

Nhắc lại những kết quả đạt được trong phòng chống dịch COVID-19 vừa qua, Bí thư Nguyễn Thiện Nhân bày tỏ sự cảm ơn đến người dân thành phố, đã cùng các ban ngành, hệ thống chính trị chung tay, nỗ lực phòng chống dịch. Trong bối cảnh ảnh hưởng của dịch bệnh, phạm vi kinh tế bị thu hẹp nhiều nhưng TPHCM vẫn đạt nhiều kết quả đáng mừng.

Cụ thể, nội dung thực hiện Chỉ thị 19 về cuộc vận động người dân không xả rác ra đường và kênh rạch. “Lúc đầu, tôi nghĩ chắc không đạt 50% mà kết quả lại đến 58%, tức đạt 187/322 phường, xã, thị trấn không xả rác ra đường và kênh rạch. Hay ở nội dung lập lại trật tự xây dựng thực hiện theo Chỉ thị 23, so sánh các số liệu thì giảm 77,3%, vượt chỉ tiêu đề ra là 50%..." - Bí thư Nguyễn Thiện Nhân cho biết. 

Báo cáo tham luận tại hội nghị
Đại biểu báo cáo tham luận tại hội nghị

Tuy nhiên, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong - Trưởng Ban Thi đua khen thưởng TPHCM, cho rằng qua đợt thi đua, vẫn còn một số cấp ủy chưa có sự quan tâm đúng mức, chậm trễ triển khai như nhiều công trình, dự án thực hiện còn chậm, tốc độ giải ngân vốn đầu tư công hay các chính sách an sinh xã hội đã được Hội đồng Nhân dân TPHCM thông qua nhưng triển khai rất chậm... Chủ tịch UBND TPHCM mong các đợt thi đua tiếp theo, các đơn vị sẽ có sự quan tâm và đầu tư đúng mức.

Ông Bùi Xuân Cường - Trưởng Ban quản lý
Ông Bùi Xuân Cường - Trưởng Ban quản lý Đường sắt Đô thị TPHCM được lãnh đạo thành phố trao bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện thi công một số hạng mục của dự án metro Bến Thành - Suối Tiên

Dịp này, UBND TPHCM đã tặng Bằng khen cho Ban Quản lý Đường sắt Đô thị TPHCM, đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện thi công vượt tiến độ Công trình “hoàn trả toàn bộ không gian, mặt bằng phía trước Nhà hát Thành phố, đồng thời xây dựng hoàn thiện cơ bản tầng B1, ga Nhà hát Thành phố thuộc tuyến metro 1; tặng Bằng khen cho 26 tập thể, 9 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác vận động, ủng hộ thực hiện phòng chống dịch bệnh COVID-19 và tặng Bằng khen cho 96 tập thể và 104 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Tuyết Dân

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI