20 cặp vợ chồng được tổ chức lễ cưới tập thể

25/11/2023 - 20:15

PNO - 20 cặp vợ chồng có hoàn cảnh khó khăn, làm việc tại quận Bình Tân (TPHCM) đã được tổ chức lễ cưới tập thể vào tối 24/11.

Lễ cưới tập thể “Có nhau mình cưới - Hạnh phúc thăng hoa” diễn ra tại Nhà Văn hoá Lao động quận Bình Tân, do Liên đoàn Lao động và Hội LHPN phối hợp cùng Quận Đoàn quận Bình Tân tổ chức.

Lạnh đạo đại phương cùng tới chung vui, chụp hình kỷ niệm với các cô dâu, chú rể.
Khách đến chung vui chụp hình kỷ niệm với các cô dâu, chú rể.

20 cặp đôi góp mặt ở lễ cưới năm nay là những anh chị em công nhân, tài xế xe ôm, bán vé số…đã đăng ký kết hôn từ nhiều năm trước, nhưng vì hoàn cảnh mà chưa thể tổ chức một bữa tiệc vui.

Các cô dâu được đội ngũ thợ làm tóc, trang điểm chuyên nghiệp hỗ trợ trước lễ cưới.
Các cô dâu được hỗ trợ làm tóc, trang điểm trước lễ cưới.

Trước lễ cưới, ban tổ chức đã tặng các cô dâu một gói chăm sóc sắc đẹp, dưỡng da trị giá 2.000.000 đồng. Các cặp đôi cũng được hỗ trợ chụp ảnh làm album kỷ niệm, quay phim, trang điểm, hoa, 2 bộ trang phục (váy cưới, áo dài) và bàn tiệc mời người thân tới chung vui.  

Không gian lễ cưới ngập tràn hoa tươi tạo cảm giác bình yên, trang trọng cho các cặp đôi.
Không gian lễ cưới ngập tràn hoa tươi tạo cảm giác bình yên, trang trọng cho các cặp đôi.
Người thân, bạn bè đến chung vui cùng các cô dâu, chú rẻ.
Người thân, bạn bè đến chung vui cùng các cô dâu, chú rể.
Vợ chồng chị Nguyễn Thị Hiền - anh Nguyễn Duy Hùng cùng 3 người con trai.
Vợ chồng chị Nguyễn Thị Hiền - anh Nguyễn Duy Hùng cùng 3 người con trai trong ngày vui.
Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận PNJ tặng mỗi cặp đôi 1 cặp nhẫn trị giá 5.000.000 đồng. Trong ảnh là Bí thư Quận uỷ quận Bình Tân trao nhẫn cưới cho các cô dâu, chú rể.
Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận PNJ tặng mỗi cặp đôi 1 cặp nhẫn trị giá 5.000.000 đồng. Trong ảnh là Bí thư Quận uỷ quận Bình Tân Huỳnh Khắc Điệp trao nhẫn cưới cho các cô dâu, chú rể.
Cô dâu, chú rể trao nhau nhẫn cưới và uống rượu giao bôi.
Cô dâu, chú rể trao nhau nhẫn cưới và uống rượu giao bôi.

Ngoài phần quà của ban tổ chức, Liên đoàn Lao động TPHCM, Hội LHPN TPHCM, Quận uỷ quận Bình Tân cũng tặng các cặp đôi nhiều phần quà giá trị. 10/20 cặp đôi cô dâu, chú rể là công nhân Công ty TNHH Pouyuen Việt Nam còn được Ban giám đốc và Công đoàn công ty tặng 5.000.000 đồng/cặp đôi. 

Sau 13 năm bên nhau và có 2 người con, cuối cùng vợ chồng chị Nguyễn Thị Kim Mai – anh Nguyễn Hoàng Phong cũng được khoác lên mình trang phục cô dâu, chú rể, trao nhau cặp nhẫn cưới do ban tổ chức tặng. Chị Mai xúc động: “Hôm nay, điều ước của vợ chồng tôi đã thành. Lúc mới quen, 2 đứa đều làm công nhân. Thương nhau thì đăng ký kết hôn rồi về sống chung chứ không có tiệc hay tấm ảnh cưới nào. Anh Phong bị tai nạn lao động mất nửa cánh tay phải nên đành chuyển qua bán vé số. Kinh tế khó khăn, 2 con gái đều đang tuổi ăn tuổi học. Bữa nay ngày cưới mà sáng giờ anh Phong vẫn tranh thủ đi bán. 13 năm qua, thú thật cũng có lúc tôi chạnh lòng, nhất là những lần dự tiệc cưới bạn bè, đồng nghiệp”.
Sau 13 năm bên nhau và có 2 người con, cuối cùng vợ chồng chị Nguyễn Thị Kim Mai và anh Nguyễn Hoàng Phong cũng được khoác lên mình trang phục cô dâu, chú rể, trao nhau cặp nhẫn cưới do ban tổ chức tặng. Chị Mai xúc động: “Hôm nay, điều ước của vợ chồng tôi đã thành. Lúc mới quen, 2 đứa đều làm công nhân. Thương nhau thì đăng ký kết hôn rồi về sống chung chứ không có tiệc hay tấm ảnh cưới nào. Anh Phong bị tai nạn lao động mất nửa cánh tay phải nên đành chuyển qua bán vé số. Kinh tế khó khăn, 2 con gái đều đang tuổi ăn học. Đến ngày cưới mà anh Phong vẫn tranh thủ đi bán. 13 năm qua, thú thật cũng có lúc tôi chạnh lòng, nhất là những lần dự tiệc cưới bạn bè, đồng nghiệp”.
Nhân chương trình, Hội LHPN TPHCM tặng mỗi cặp đôi 1 phần quà trị giá 500.000 đồng. Trong ảnh là bà Trịnh Thị Thanh - Phó chủ tịch Hội LHPN TPHCM - đến chia vui, trao quà cho các anh chị.
Hội LHPN TPHCM tặng mỗi cặp đôi 1 phần quà trị giá 500.000 đồng. Trong ảnh là bà Trịnh Thị Thanh - Phó chủ tịch Hội LHPN TPHCM - đến chia vui, trao quà cho các cặp đôi.
Bên cạnh lễ cưới ấm cúng là những phần quà thiết thực dành cho 20 cặp đôi nhằm giúp các anh chị phần nào khó khăn trong cuộc sống.
Bên cạnh lễ cưới, 20 cặp đôi còn nhận được những phần quà thiết thực như một cách san sẻ những khó khăn

Đây là lần thứ 3 các đơn vị phối hợp tổ chức hoạt động này.

Mẫn Nhi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI