2 thuyền viên Hà Tĩnh mất tích trong vụ cháy tàu cá ở Hàn Quốc

05/03/2020 - 16:47

PNO - 2 thuyền viên quê Hà Tĩnh được xác định nằm trong số 5 người Việt Nam mất tích trong vụ cháy tàu cá ngoài khơi Hàn Quốc.

Ngày 5/3, ông Trần Bá Toàn - Trưởng phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Kỳ Anh (tỉnh Hà Tĩnh) cho biết, có 2 thuyền viên người địa phương mất tích trong vụ cháy tàu cá tại Hàn Quốc.

2 thuyền viên này là anh Biện Văn Hoài (45 tuổi, trú tại xã Kỳ Đồng) và anh Nguyễn Văn Cường (24 tuổi, trú tại xã Kỳ Khang, huyện Kỳ Anh).

Chiếc tàu cá bị cháy - Ảnh: Yonhap
Chiếc tàu cá bị cháy - Ảnh: Yonhap

Theo ông Toàn, người thân của anh Hoài và anh Cường đang làm trên tàu cá tại Hàn Quốc đã gọi điện về xác nhận 2 anh nằm trong số những người bị mất tích khi tàu cá bốc cháy.

Trước đó, khoảng 3 giờ 18 phút (giờ địa phương) ngày 4/3, một tàu đánh cá chở 8 thuyền viên (gồm 3 người Hàn Quốc và 5 người Việt Nam) đã bốc cháy ở vùng biển ngoài khơi đảo Jeju ở miền nam Hàn Quốc, khiến 6 thuyền viên mất tích.

2 thuyền viên Hàn Quốc may mắn được cứu sống sau đó. Cảnh sát biển Hàn Quốc đã huy động các lực lượng tổ chức tìm kiếm người bị mất tích và điều tra nguyên nhân vụ hỏa hoạn.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI