2 thanh niên “khủng bố” nhà dân bằng sơn để đòi nợ bị bắt

18/03/2023 - 08:08

PNO - Ngày 18/3, Công an quận Gò Vấp (TPHCM) cho biết, đơn vị đang tạm giữ Đinh Duy Giáp (sinh năm 1994) và Nguyễn Hữu Dân (sinh năm 1999, cùng ngụ TP Hà Nội) để điều tra về hành vi “Cố ý làm hư hỏng tài sản”.

 

 Giáp và Dân (từ trái qua phải) tại cơ quan công an
Giáp và Dân (từ trái qua phải) tại cơ quan công an

Theo điều tra, sáng 9/3, ông H. (ngụ quận Gò Vấp) mở cửa căn nhà ở đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, phường 1, quận Gò Vấp bán cà phê thì phát hiện cửa sắt bị tạt sơn màu đỏ dính đầy trên cửa. Ông H. gọi người thân và trình báo công an.

Ông H. cho biết, con trai mình là T. có vay mượn của các đối tượng xã hội bên ngoài.

Hình ảnh camera an ninh ghi nhận sự việc
Hình ảnh camera an ninh ghi nhận sự việc

Công an xác định 2 nghi can gây án là Giáp và Dân. 

Tháng 12/2022, Giáp được người quen giới thiệu vào TPHCM làm việc với mức lương 6 triệu đồng/tháng và bao ăn. Giáp sống ở chung với H. và N. tại chung cư Phạm Văn Đồng, phường 3, quận Gò Vấp.

Ngày 3/3, H. nói với Dân và Giáp anh T. (là con ông H.) nhà ở phường 1, quận Gò Vấp có vay của H. số tiền 18 triệu đồng nhưng mới trả được 6 triệu đồng thì lánh mặt không chịu trả tiếp, H. giao cho Giáp và Dân đi đòi số tiền còn lại. Cả 2 tìm tới nhà anh T. để đòi nợ nhiều lần nhưng chỉ gặp người thân anh này và được báo là anh T. đã bỏ nhà đi đâu không liên lạc được.

Camera an ninh ghi nhận vụ việc

Ngày 8/3, H. kêu Giáp và Dân xuống nhà anh T. tạt sơn để hăm dọa và gây áp lực để anh này trả nợ. Khoảng 0g30 phút ngày 9/3, Giáp lái xe máy chở Dân đến nhà anh T. tạt sơn. Quá trình vi phạm này đã bị camera an ninh nhà dân ghi lại.

Đến ngày 13/3, khi cả 2 đang lưu thông trên đường thì bị Đội Cảnh sát Hình sự Công an quận Gò Vấp kiểm tra mời về làm việc. Tại đây, cả 2 khai nếu khi tạt sơn mà con nợ vẫn không trả thì sẽ dùng ổ khóa để khóa nhà người thân con nợ. Hiện công an đang truy bắt các đối còn lại để xử lý theo quy định pháp luật.

Đan Linh 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI