2 bộ trưởng đến thăm hỏi nạn nhân vụ sập giàn giáo tại Formosa

27/03/2015 - 07:44

PNO - PN – Cuối buổi chiều 26/3, lực lượng cứu hộ tuyên bố kết thúc quá trình tìm kiếm nạn nhân trong vụ sập giàn giáo tại khu vực Dự án Formosa Hà Tĩnh. Cùng chiều, 2 bộ trưởng xây dựng và y tế đã đến Hà tĩnh thăm hỏi nạn nhân.

edf40wrjww2tblPage:Content

2 bo truong den tham hoi nan nhan vu sap gian giao tai Formosa

Cuối chiều 26/3, việc tìm kiếm cơ bản đã kết thúc.

Cơ quan chức năng tỉnh Hà Tĩnh xác định, tính đến chiều 26/3, đã có 13 người chết và 28 người bị thương trong vụ sập giàn giáo ở dự án Formosa Hà Tĩnh, thuộc Khu kinh tế Vũng Áng , huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh.

Thượng tá Võ Trọng Hải, Chỉ huy trưởng Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Tĩnh cho biết, lực lượng cứu hộ đã kết thúc việc tìm kiếm nạn nhân vụ sập giàn giáo.

Đại tá Nguyễn Văn An, Phó Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh trực tiếp chỉ huy tại hiện trường cho biết, ngay khi nhận được tin tai nạn, đơn vị đã điều động các lực lượng như cảnh sát cơ động, phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ cùng các phương tiện đến hiện trường để giải thoát cho những người bị nạn. Lực lượng công an cùng với các lực lượng chức năng đã khiêng, tháo gỡ khối sắt, giàn giáo, cứu được hàng chục nạn nhân bị trọng thương, bị kẹt trong đống đổ nát, đưa đi cấp cứu tại các bệnh viện.

Công an tỉnh Hà Tĩnh cũng lập chuyên án điều tra nguyên nhân, mức độ thiệt hại, đồng thời thu thập các chứng cứ tại hiện trường để sớm tìm ra nguyên nhân vụ việc.

2 bo truong den tham hoi nan nhan vu sap gian giao tai Formosa

Bệnh nhân Nguyễn Văn Quý (Quảng Bình) đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh.

Chiều 26/3, Bộ trưởng Bộ xây dựngTrịnh Đình Dũng cùng đoàn công tác đã đến thăm hỏi, động viên, hỗ trợ các nạn nhân của vụ sập giàn giáo đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh.

Tại đây, bộ trưởng yêu cầu các y bác sĩ tích cực cứu chữa cho các nạn nhân, đồng thời quan tâm đến thân nhân của họ. Trước đó, Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng đã tới hiện trường vụ tai nạn, yêu cầu các lực lượng tích cực, khẩn trương trong công tác cứu hộ.

2 bo truong den tham hoi nan nhan vu sap gian giao tai Formosa

Bộ trưởng Bộ xây dựng Trịnh Đình Dũng thăm hỏi nạn nhân tại BV đa khoa tỉnh Hà Tĩnh.

Chiều tối cùng ngày, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim tiến đã tới Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh để chỉ đạo công tác cứu chữa các nạn nhân bị thương nặng trong vụ sập giàn giáo tại công trường Formosa.Bộ trưởng Tiến cũng quyết định thưởng nóng 50 triệu đồng cho các y, bác sỹ đã tham gia ứng cứu nạn nhân kịp thời.

Theo các y bác sĩ, Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh đã tiếp nhận 21 bệnh nhân nhập viện. Hầu hết các bệnh nhân đều bị thương nặng. Sau khi tiếp nhận bệnh nhân, bệnh viện đã khám, phân loại, mổ ngay trong đêm cho 13 bệnh nhân. Bốn người bị thương nặng cũng đã được các bác sĩ tăng cường từ Bệnh viện Việt Đức khám, mổ thành công.

Hiện tại, sức khỏe các bệnh nhân đều ổn định và có tiến triển tốt.

THUẬN ĐỨC - TRÀ GIANG

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI