2.000 khẩu trang y tế không rõ nguồn gốc đã vào trại... cai nghiện

10/04/2020 - 19:27

PNO - Phần lớn số khẩu trang y tế không rõ nguồn gốc này đã được một trung tâm cai nghiện ma túy ở tỉnh Cà Mau sử dụng và cấp phát cho những người cai nghiện…

Ngày 10/4, Thanh tra Sở Y tế tỉnh Cà Mau vừa có quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 15 triệu đồng đối với ông Phan Đắc Phương (38 tuổi, ngụ ở xã Lý Văn Lâm, thành phố Cà Mau, tỉnh Cà Mau).

Ông Phan Đắc Phương bị xử phạt vì hành vi kinh doanh trang thiết bị y tế không có số đăng ký lưu hành, không có giấy phép nhập khẩu của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền, không chứng minh rõ nguồn gốc xuất xứ. Ngoài việc phạt tiền người vi phạm, cơ quan chức năng đã tịch thu số khẩu trang y tế không rõ nguồn gốc hiện còn tạm trữ ở cửa hàng tạp hóa.

Tang vật cơ quan chức năng thu giữ
Chủ cửa hàng tạp hóa thừa nhận đã mua số lượng khẩu trang từ một đối tượng không rõ địa chỉ 

Trước đó, trong quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện cơ sở của ông Phan Đắc Phương chuyên kinh doanh tạp hóa, mỹ phẩm nhưng lại có bán khẩu trang cho người dân trên địa bàn.

Làm việc với lực lượng chức năng, ông Phương khai nhận, đã mua 2.000 khẩu trang (được chứa trong 200 túi ni-lon, mỗi túi mười chiếc khẩu trang) từ một người tên Sang (không rõ địa chỉ). Sau đó, ông xuất bán lại cho Trung tâm cai nghiện ma túy tỉnh Cà Mau.

Được biết, hầu hết số khẩu trang đã được nơi mua sử dụng và cấp phát cho những người cai nghiện trong trung tâm này.

Thái Bình

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI