16 người chết và mất tích do bão số 1

25/06/2015 - 20:24

PNO - PN - Theo báo cáo nhanh của của các tỉnh, thành chịu ảnh hưởng của cơn bão số 1, tính đến chiều 25/6, đã có 16 người chết và mất tích do lũ quét.

edf40wrjww2tblPage:Content

Ban chỉ huy Phòng chống thiên thai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh (PCTT và TKCN) Sơn La cho biết, do ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 1, từ ngày 23 - 25/6, 8 người dân ở huyện Thuận Châu, Yên Châu, Quỳnh Nhai đã chết do lũ cuốn trôi và hiện còn 3 người mất tích.

Tại tỉnh Lai Châu, lũ quét làm 1 người bị chết, 1 người bị thương và 1 người mất tích. Ngoài ra, Lai Châu cũng chịu nhiều thiệt hại về tài sản. Cụ thể, tỉnh có 5 nhà bị sạt vào móng, 44 hộ dân huyện Tam Đường có nguy cơ sạt lở, nhiều công trình thủy lợi, diện tích hoa màu bị hư hại...

Đặc biệt, các tuyến đường quốc lộ, giao thông nông thôn của Lai Châu đang bị sạt lở nghiêm trọng. Điển hình như tại quốc lộ 4D, đoạn qua huyện Phong Thổ (Lai Châu), “hố tử thần” lớn làm gãy đôi tuyến đường khiến giao thông tê liệt.

Trước đó, ngày 24/6, khi đang chằng chống nhà cửa chống bão, một người dân tại Hải Phòng đã tử nạn. 2 người dân tại Lào Cai vẫn mất tích do lũ cuốn.

Trước những thiệt hại nặng nề do cơn bão số 1 gây ra, ngày 25/6, Văn phòng thường trực Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai tiếp tục có công điện gửi Ban chỉ huy PCTT và TKCN các tỉnh Lào Cai, Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Yên Bái, Hòa Bình và Hà Nội về phòng chống mưa lũ.

Công điện yêu cầu các địa phương theo dõi chặt chẽ diễn biến mưa lũ trên địa bàn và sẵn sàng phương án sơ tán dân ở các điểm có nguy cơ lũ quét, sạt lở núi.

HUYỀN ANH

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI