16 năm tù cho nhân viên ngân hàng chiếm đoạt tiền tỉ

04/04/2014 - 08:56

PNO - PNO - Dưới vỏ bọc là nhân viên ngân hàng, Đào Quang Long đã lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt hơn 4,5 tỉ đồng và 85 lượng vàng của người dân rồi bỏ trốn.

edf40wrjww2tblPage:Content

 Ngày 3/4, TAND TP.HCM đã xét xử sơ thẩm, tuyên phạt Đào Quang Long (SN 1977, ngụ tại Q. 4) 16 năm tù về tội "lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản".

16 nam tu cho nhan vien ngan hang chiem doat tien ti

Bị cáo Long trước vành móng ngựa.

Theo cáo trạng, từ tháng 6/2006, Cơ quan CSĐT đã nhận được nhiều đơn tố cáo Đào Quang Long chiếm đoạt tài sản của nhiều người.

CSĐT mời vợ chồng Long đến làm việc. Tuy nhiên, chỉ có vợ Long là Đậu Bích Thủy đến làm việc, Thủy cho biết Long không còn ở nơi cư trú. Qua xác minh, từ tháng 10/2006, Long đã bỏ trốn khỏi địa phương. Cơ quan CSĐT đã ra lệnh truy nã Long. Đến ngày 7/4/2013, Long bị bắt giữ tại tỉnh Phú Thọ.
Qua điều tra, vợ chồng Long mua căn nhà 277/6/9C Tôn Thất Thuyết, phường 3, quận 4, đến tháng 4/2005, UBND quận cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng nhà và đất đối với căn nhà trên cho vợ chồng Long.

Cả hai vợ chồng Long đều là nhân viên của Ngân hàng Phát triển nhà ĐBSCL chi nhánh TP.HCM. Từ tháng 3/2006 đến tháng 10/2006, Long và Thủy đã ký kết hợp đồng tay bán căn nhà 277/6/9C Tôn Thất thuyết cho 3 người khác nhau.

Ngoài ra, cũng trong thời gian trên, dưới vỏ bọc là nhân viên ngân hàng trên, Long đã vay mượn tiền, vàng của nhiều người hoặc lấy giấy chủ quyền của người khác để làm thủ tục vay tiền ngân hàng, nhưng không làm thủ tục mà đem giấy chủ quyền này đem thế chấp cho người khác để vay tiền.

Sau khi hết hạn, Long không làm thủ tục bán nhà, trả tiền,vàng đã vay mượn hay thế chấp. Từ đó, Long đã chiếm đoạt 16 cá nhân hơn 4,5 tỉ đồng và 85 lượng vàng SJC.

Đậu Bích Thủy có ký tên trên một số trường hợp nhận tiền đặt cọc bán nhà (thực chất là vay mượn tiền) và một số trường hợp vay tiền, nhưng tất cả đều do Long bảo ký và toàn bộ số tiền đều do Long trực tiếp nhận và sử dụng, nên Thủy không bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Phan Hồng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI