16 công dụng có thể bạn chưa biết của sản phẩm làm đẹp

15/08/2022 - 08:23

PNO - Dùng son dưỡng môi để tháo nhẫn, dầu xả để rửa cọ... là những tác dụng 'phụ' của các sản phẩm làm đẹp thường có mặt trong nhà bạn.

Làm sạch bàn ủi với kem đánh răng: Nếu bàn ủi của bạn có dấu hiệu bị cháy, bạn hãy thoa một lớp kem đánh răng lên chỗ bị cháy (khi đã nguội), dùng vải mềm hay khăn giấy lau sạch, phần cháy cũng sẽ bị trôi đi.

Sử dụng sữa dưỡng thể để giữ ẩm cho những sản phẩm bằng da: Nếu phần da bọc sofa hay các sản phẩm bằng da bị khô hay bị dơ, bạn có thể dùng sữa dưỡng thể để làm sạch cũng như 'cấp ẩm'. Bề mặt da sẽ sáng, bóng mịn như ban đầu. 

Dùng dầu xả bảo dưỡng cọ trang điểm: Rửa sạch cọ với dầu gội và dưỡng ẩm với dầu xả sẽ giúp cọ sạch, mềm và tăng tuổi thọ sử dụng. 

Sơn móng tay có thể giữ cho các nút khỏi rơi ra: Nếu chiếc nút trên áo sắp bung và bạn không có sẵn kim chỉ, một ít sơn móng tay quét nhẹ lên cúc áo là bạn có thể giải quyết vấn đề này.

Dùng vaseline dưỡng tóc chẻ ngọn: Khi bị chẻ ngọn, tóc của bạn yếu đi và khó mọc dài hơn. Trong trường hợp này, bạn chỉ cần bôi vaseline vào phần đuôi tóc (chỗ bị chẻ ngọn), chờ khoảng 30 phút, gội sạch. Tuy không có tác dụng làm giảm tóc chẻ ngọn lập tức song nếu kiên trì thực hiện trong thời gian dài, bạn sẽ có mái tóc như ý.
Dùng vaseline dưỡng tóc chẻ ngọn: Khi bị chẻ ngọn, tóc của bạn yếu đi và khó mọc dài hơn. Trong trường hợp này, bạn chỉ cần bôi vaseline vào phần đuôi tóc (chỗ bị chẻ ngọn), chờ khoảng 30 phút, gội sạch. Tuy không có tác dụng làm giảm tóc chẻ ngọn lập tức song nếu kiên trì thực hiện trong thời gian dài, bạn sẽ có mái tóc như ý.

Dùng son dưỡng để tháo nhẫn: Do tăng ký hay bệnh tật, các  ngón tay bạn sẽ tăng kích thước so với ban đầu khiến nhẫn bị chật gây khó chịu. Thông thường với trường hợp này, nhiều người thường dùng kiềm bấm nhẫn, khiến nhẫn bị hư, khó có thể tái sử dụng nếu không mang đến tiệm nhờ khắc phục. Bạn có thể hạn chế trường hợp này bằng cách bôi son dưỡng môi lên ngón tay và nhẫn, chờ vài giây và tháo ra dễ dàng.  

Che giấu da sần bằng keo xịt tóc.
Nếu bạn cảm thấy không an toàn về đôi chân của mình, chỉ cần thử bôi keo xịt tóc lên chúng. Có vẻ điên rồ nhưng bằng cách này, bạn có thể giảm sự xuất hiện của da sần mà không tốn nhiều tiền cho việc điều trị. 

Hòa tan keo siêu dính bằng nước tẩy sơn móng tay.

Đã bao nhiêu lần bạn gặp khó khăn khi cố tách những thứ dính lại với nhau bằng keo siêu dính? Vâng, đây là quá khứ. Từ bây giờ, bạn chỉ cần nhớ bôi nước tẩy sơn móng tay vì điều này sẽ khiến mọi thứ trở lại bình thường.

Đặt một que khử mùi trong tủ quần áo cho mùi hôi.Tủ quần áo đóng cửa trong một thời gian dài hoặc không có thông gió tốt có xu hướng giữ lại một số mùi lạ. Để để lại một mùi thơm nhẹ trên quần áo của bạn hãy thử sử dụng một que khử mùi. Chỉ cần đặt nó bên trong và để nó làm công việc của mình.

Sử dụng lại mascara dùng một lần để tẩy tế bào chết cho môi. 

Cây đũa mascara dùng một lần có thể có điểm đến tốt hơn thùng rác. Bạn có thể tái sử dụng chúng để làm cho đôi môi của bạn trông đẹp hơn. Làm sạch đũa, sau đó thoa một ít đường và dầu ô liu lên môi, và sử dụng đũa để tẩy tế bào chết. 

15. Kem cạo râu có thể sửa chữa những cánh cửa chói tai.

Nếu bạn đang vật lộn với một cánh cửa gây ra tiếng ồn ào, bạn có thể thử bôi kem cạo râu lên nó. Nó có thể làm cho những tiếng ồn ào, khó chịu biến mất mà không cần chờ ai đó sửa chúng.

. Phấn mắt có thể được sử dụng làm sơn móng tay.  Bây giờ bạn cuối cùng có thể đeo phấn mắt đậm mà bạn không bao giờ có can đảm để sử dụng. Chỉ cần áp dụng nó trực tiếp lên móng tay của bạn để tạo hiệu ứng ombré đẹp hoặc trộn nó với sơn móng tay trong suốt để tạo màu sắc của riêng bạn .
Phấn mắt có thể được sử dụng làm sơn móng tay. Chỉ cần áp dụng nó trực tiếp lên móng tay của bạn để tạo hiệu ứng ombré đẹp hoặc trộn nó với sơn móng tay trong suốt để tạo màu sắc của riêng bạn.

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI