11 chuẩn sexy trên thế giới khiến bạn "ngã ngửa"

02/11/2021 - 18:48

PNO - Tại một số quốc gia, một gương mặt đầy thẹo, một thân hình thừa ký... mới được công nhận là đẹp và sexy.

Cổ dài Miến Điện: Một trong những vùng phía đông Miến Điện được mệnh danh là đất nước của những phụ nữ hươu cao cổ. Tên này dùng để chỉ những người Kayan sống ở đó, những người phụ nữ đeo vòng đồng quanh cổ. Người ta tin rằng cổ của một người càng dài thì họ càng đẹp.  Theo truyền thuyết, những chiếc nhẫn này bảo vệ phụ nữ Kayan khỏi hổ, mặc dù trên thực tế, chúng chỉ đơn giản là một cách thể hiện bản sắc bộ tộc của họ.
Cổ dài (Miến Điện): Một trong những vùng phía đông Miến Điện được mệnh danh là "Đất nước của những phụ nữ hươu cao cổ". Tên gọi này xuất phát từ việc những người phụ nữ thuộc tộc Kayan tại đó đeo vòng đồng quanh cổ để kéo cổ dài ra. Người ta tin rằng cổ của một người càng dài thì họ càng đẹp. Theo truyền thuyết, những chiếc vòng này bảo vệ phụ nữ Kayan khỏi những con hổ hung dữ.
Ở Hàn Quốc, phẫu thuật thẩm mỹ không chỉ phổ biến mà còn được coi là hoàn toàn bình thường. Ở các thành phố lớn, bạn sẽ thấy khắp nơi quảng cáo kêu gọi mọi người đi dao kéo để cải thiện ngoại hình của mình.  Ở đây, sở hữu khuôn mặt hình trái tim được xem là một trong những cách quan trọng để có vẻ ngoài xinh đẹp. Để có được nó, nhiều người Hàn Quốc đã phải chuẩn bị để trải qua những cuộc phẫu thuật phức tạp. Điều này thường liên quan đến việc bẻ xương hàm thành ba mảnh, loại bỏ phần trung tâm và kết hợp hai phần còn lại với nhau để tạo ra một chiếc cằm nhọn hơn. Khi đó các góc cạnh của cằm mới được làm mềm. Trong một thời gian dài sau khi có hoạt động kiểu này, cá thể không thể ăn thức ăn rắn.
Ở Hàn Quốc, việc sở hữu khuôn mặt hình trái tim được xem là một trong những yếu tố quan trọng để có vẻ ngoài xinh đẹp. Để có được nó, nhiều người Hàn Quốc phải trải qua những cuộc phẫu thuật phức tạp. Điều này thường liên quan đến việc bẻ xương hàm thành 3 mảnh, loại bỏ phần trung tâm và kết hợp 2 phần còn lại với nhau để tạo ra một chiếc cằm nhọn hơn. Khi đó các góc cạnh của cằm mới được làm mềm. 
Hàm răng khấp khểnh: Ở các nước phương Tây, một hàm răng đều và thẳng được coi là định nghĩa của nụ cười hoàn hảo, và nhiều người không thể ngờ rằng mọi người có thể nghĩ khác. Nhưng ở Nhật Bản, mọi thứ lại ngược lại: đỉnh cao của sự hấp dẫn là cái gọi là yaeba, hay răng khểnh. Người ta tin rằng mọi người trông dễ thương hơn nếu họ có phẩm chất này. Vì lý do này mà các nha sĩ ở Nhật Bản đang có nhu cầu cao - từ cả nam và nữ thanh niên!
Răng khểnh: Ở các nước phương Tây, một hàm răng đều và thẳng được coi là định nghĩa của nụ cười hoàn hảo, nhưng ở Nhật Bản, mọi thứ lại ngược lại: đỉnh cao của sự hấp dẫn là cái gọi là "yaeba", hay răng khểnh. Người ta tin rằng mọi người trông dễ thương hơn nếu họ có chi tiết này trên gương mặt. 
Ở nhiều nơi ở châu Á, làn da trắng ngần được coi là tiêu chuẩn vàng của sắc đẹp. Nếu bạn bước vào một cửa hàng để tìm một loại kem dưỡng da mặt nào đó, bạn không chắc sẽ tìm thấy một loại kem không có thành phần tẩy trắng. Điều này bao gồm cả những cái dành cho nam giới để sử dụng sau khi cạo râu. Nhiều người Trung Quốc từ chối đến bãi biển mà không đeo khẩu trang, vì họ muốn bảo vệ da khỏi tác động của ánh nắng mặt trời. Hơn nữa, phụ nữ Trung Quốc và Thái Lan cho rằng người phương Tây rất điên rồ khi muốn đến một tiệm nhuộm da.
Ở nhiều nơi ở châu Á, làn da trắng ngần được coi là tiêu chuẩn vàng của sắc đẹp. Nếu bạn bước vào một cửa hàng để tìm một loại kem dưỡng da mặt nào đó, bạn không chắc sẽ tìm thấy một loại kem không có thành phần tẩy trắng. Nhiều người Trung Quốc từ chối đến bãi biển mà không đeo khẩu trang và một số quốc gia tại đây cho rằng người phương Tây rất điên rồ khi muốn nhuộm da hay phơi nắng để có làn da sậm màu.
Scarification (Tây Phi, New Guinea): Cư dân của New Guinea và một số quốc gia khác ở châu Phi vẫn trang trí cơ thể của họ bằng các hoa văn và nhiều vết sẹo nghệ thuật. Những vết sẹo thường được trao cho nam giới trong nghi lễ nhập trạch, trong khi đối với phụ nữ, những hình xăm này được coi là dấu hiệu của vẻ đẹp tuyệt vời. Tất nhiên, trong thế giới phát triển, có một số lượng nhỏ những người cũng cảm thấy việc tập luyện này hấp dẫn - những gì thường được gọi là chỉnh sửa cơ thể.
Scarification (Tây Phi, New Guinea): Cư dân của New Guinea và một số quốc gia khác ở châu Phi vẫn trang trí cơ thể của họ bằng các hoa văn và nhiều vết sẹo nghệ thuật. Những vết sẹo thường được trao cho nam giới trong nghi lễ nhập trạch, trong khi đối với phụ nữ, những "hình xăm" này được coi là dấu hiệu của vẻ đẹp tuyệt vời. 
Dư cân Mauritania: Người Mauritanie hoàn toàn không có cơ hội thu hút ánh nhìn của một người đàn ông nếu họ không có những nếp gấp mỡ trên bụng.  Để đảm bảo các bé gái có được kích thước như mong muốn, cha mẹ của các bé đã gửi chúng đến những trang trại đặc biệt, nơi chúng có thể ăn tới 16.000 calo mỗi ngày (tiêu chuẩn là 1.500). Thật không may, vì truyền thống này, nhiều cô gái mắc bệnh dạ dày.
Dư cân: Người Mauritania hoàn toàn không có cơ hội thu hút ánh nhìn của một người đàn ông nếu họ không có những nếp gấp mỡ trên bụng. Để đảm bảo các bé gái có được cân nặng như mong muốn, cha mẹ phải gửi chúng đến những "trang trại" đặc biệt, nơi chúng có thể ăn tới 16.000 calo mỗi ngày (tiêu chuẩn là 1.500). Thật không may, vì truyền thống này, nhiều cô gái mắc bệnh dạ dày.
Băng phẫu thuật trên mặt Iran: Iran là thủ đô của phẫu thuật nâng mũi. Bất chấp mức giá cao của thủ thuật, đàn ông và phụ nữ ở đây sẵn sàng trả bất cứ thứ gì để có được một chiếc mũi thẳng, điều được xem ở đây không chỉ là biểu tượng của sắc đẹp mà còn thể hiện một địa vị nhất định trong xã hội.  Nhưng đây không phải là điều kỳ lạ nhất mà bạn có thể thấy ở đây. Ngay cả khi ai đó chưa đi làm mũi, họ có thể quyết định đi lại nơi công cộng với một lớp băng phẫu thuật trên mặt để khiến mọi người nghĩ rằng họ có.
Băng phẫu thuật trên mặt: Iran là thủ đô của phẫu thuật nâng mũi. Đàn ông và phụ nữ ở đây sẵn sàng trả nhiều tiền để có được một chiếc mũi thẳng - biểu tượng của sắc đẹp và địa vị trong xã hội. Điều kỳ lạ là khi chưa thực hiện thủ thuật này, người ta vẫn quyết định đi lại nơi công cộng với một lớp băng phẫu thuật trên mặt để khiến mọi người nghĩ rằng họ đang "xử lý" nó.
 Vầng trán cao Người Fula: Đặc điểm quan trọng nhất của phụ nữ trong bộ tộc Fula của châu Phi là vầng trán cao. Chính vì lý do này mà một số phụ nữ của bộ lạc đã loại bỏ những phần tóc trên đầu để tạo ảo giác rằng họ có một mái tóc.  Một phong tục tương tự đã được quan sát thấy ở châu Âu thời trung cổ khi phụ nữ được biết là loại bỏ nhiều đến nửa tóc trên đỉnh đầu của họ.
Vầng trán cao: Đặc điểm quan trọng nhất của phụ nữ trong bộ tộc Fula của châu Phi là vầng trán cao. Chính vì lý do này mà một số phụ nữ của bộ lạc đã loại bỏ những phần tóc trên đầu để tạo ảo giác rằng họ có điều đó. Một phong tục tương tự cũng được tìm thấy ở châu Âu thời trung cổ, khi những người phụ nữ tỉa bớt phần tóc mái để tạo hiệu ứng trán cao và rộng.
Môi căng và da đỏ Người Mursi
Ở bộ tộc Mursi của Ethiopia, các cô gái học cách căng da môi dưới bằng đĩa đặc biệt. Đĩa càng lớn thì địa vị xã hội của cô gái càng cao và của hồi môn phải trả trước hôn nhân càng lớn.  Một điều tương tự có thể được tìm thấy với bộ tộc Suri. Họ là một bộ tộc châu Phi nhỏ sinh sống tại một khu vực ở tây nam Ethiopia dọc theo biên giới Sudan. Họ là một trong số nhiều bộ lạc ở Thung lũng Omo màu mỡ, và ước tính có khoảng 20.000 người.  Người Himba là những người chăn nuôi du mục sống ở khu vực Kaokoland, tây bắc Namibia. Họ sử dụng đất đỏ và chất béo để bảo vệ mình khỏi ánh nắng mặt trời. Điều này khiến cơ thể chúng có màu đỏ.

Môi căng và da đỏ: Ở bộ tộc Mursi của Ethiopia, các cô gái học cách căng môi dưới bằng đĩa đặc biệt. Đĩa càng lớn thì địa vị xã hội của cô gái càng cao và của hồi môn phải trả trước hôn nhân càng lớn. Người Himba là những người chăn nuôi du mục sống ở khu vực Kaokoland, tây bắc Namibia. Họ sử dụng đất đỏ và chất béo để bảo vệ mình khỏi ánh nắng mặt trời. Điều này khiến cơ thể chúng có màu đỏ.

Monobrows Tajikistan: Ở một số vùng của Tajikistan, một con chim sơn ca được coi là dấu hiệu của vẻ đẹp phụ nữ. Nếu thiên nhiên không ban cho một cô gái đặc điểm đáng mơ ước này, cô ấy có thể quyết định trang điểm một chút màu đen ở đường giữa lông mày của mình.  Người dân địa phương tin rằng lông mày nối vào nhau là dấu hiệu cho thấy một người sẽ có một cuộc sống may mắn.  Những nét đẹp truyền thống này có vẻ thích thú đối với một số người trong chúng ta, và những truyền thống khác có thể có vẻ nguyên thủy. Nhưng chúng ta thường xem xét tiêu chuẩn vẻ đẹp và truyền thống của chính mình như thế nào? Đục lỗ trên tai và đặt hoa tai vào đó, đi giày cao gót không thoải mái để làm cho đôi chân của chúng ta dài hơn - có lẽ những điều này có vẻ lạ lùng như nhau đối với những người khác?
Chân mày dính liền: Ở một số vùng của Tajikistan, một cặp chân mày liền nhau được xem là biểu tượng của sắc đẹp. Nếu tự nhiên không ban cho một cô gái đặc điểm đáng mơ ước này, cô ấy có thể quyết định trang điểm một chút màu đen ở đường giữa lông mày của mình. Người dân địa phương tin rằng lông mày nối vào nhau là dấu hiệu cho thấy một người sẽ có một cuộc sống may mắn. 

Uyên Lâm (theo Brightside)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI