10 sản phẩm làm đẹp nào nên bảo quản trong tủ lạnh?

04/06/2022 - 13:38

PNO - Serum, kem dưỡng mắt, mặt nạ... là những mỹ phẩm sau khi mua về, bạn nên cất trong tủ lạnh càng sớm càng tốt.

1

Khi lướt clip hướng dẫn skincare của các TikToker, bạn hay thấy nhân vật lấy mỹ phẩm đặt trong một chiếc tủ lạnh nhỏ đặt trong phòng khách hay phòng ngủ, trên bàn trang điểm. Nếu lầm tưởng việc này nhằm để khung hình của các TikToker thêm sinh động, thì bạn đã sai.

Khá nhiều nghiên cứu, khảo sát đã chỉ ra rằng, việc đặt mỹ phẩm, nhất là mỹ phẩm dưỡng da trong tủ lạnh, giúp chúng tránh ánh sáng mặt trời, có thể giúp kéo dài tuổi thọ và tăng cường khả năng dưỡng, thư giãn. Tất nhiên, những mỹ phẩm cần và nên cất trong tủ lạnh, không bao gồm sản phẩm makeup

Serum dưỡng da mặt Serum dưỡng da được thiết kế để cung cấp các chất dinh dưỡng yêu thích làn da ở nồng độ cao. Để bảo vệ tính toàn vẹn dinh dưỡng của các dưỡng chất hoạt tính này, bạn nên bảo quản huyết thanh trong tủ lạnh. Huyết thanh của bạn sẽ tồn tại lâu hơn và các thành phần sẽ vẫn hoạt động trong một thời gian dài hơn. Điều này đặc biệt đúng với Vitamin C, có xu hướng bị oxy hóa và chuyển sang màu nâu nhanh hơn so với các chất dinh dưỡng hoạt tính khác. Vì vậy, nếu Teami Hibiscus Infused Vitamin C Serum là một sản phẩm chủ yếu trong thói quen của bạn, thì có lẽ đã đến lúc bạn cần phải có một tủ lạnh chăm sóc da.
Serum dưỡng da được thiết kế để cung cấp các chất dinh dưỡng cho làn da ở nồng độ cao, việc bạn đặt lọ serum trong tủ lạnh giúp làm chậm quá trình oxy hóa các hoạt chất trong sản phẩm này.
Nếu bạn sử dụng các dụng cụ làm bằng ngọc thạch anh hồng, chẳng hạn như cây lăn mặt hoặc gua sha, trong khi vẫn làm mát, bạn cũng có thể giữ chúng thêm lạnh.
Nếu bạn sử dụng các dụng cụ làm bằng ngọc thạch anh hồng, chẳng hạn như cây lăn mặt hoặc guasha,  bạn có thể cung cấp thêm độ lạnh cho chúng khi đặt trong tủ lạnh.
Cho dù đó là một ngày hè oi bức hay một ngày Chủ nhật đói khát, không có làn da nào mà mặt nạ mát lạnh không thể làm dịu. Mặt nạ dạng tờ là giải pháp khắc phục nhanh chóng hoàn hảo cho làn da cần được làm mới và tăng cường dưỡng ẩm nhưng lưu trữ chúng trong Tủ lạnh trang điểm có thể giúp tăng cường lợi ích của mặt nạ. Cất mặt nạ làm sáng da trong tủ lạnh sẽ giữ cho chúng hoạt động và làn da của bạn dịu lại.
Cho dù đó là một ngày hè oi bức hay ngày mưa, một chiếc mặt nạ mát lạnh luôn mang đến cảm giác thư giãn và dễ chịu cho người sử dụng. Cũng như serum, việc bảo quản mặt nạ giấy trong tủ lạnh cũng giúp làm chậm quá trình oxy hóa các hoạt chất bên trong.
Lưu trữ kem dưỡng mắt của bạn trong Tủ lạnh Trang điểm là phương pháp hoàn hảo để giải quyết đôi mắt sưng húp trên Netflix vào đêm khuya / buổi sáng sớm. Kem làm mát mắt của AM giúp co mạch máu để giảm sưng và làm dịu bọng mắt. Thêm vào đó, cú đánh lạnh cóng sẽ khiến bạn thức giấc ngay lập tức khi bạn cảm thấy kém sức sống.
Kem làm mát mắt có chứa vitamin K giúp co mạch máu để giảm sưng và làm dịu bọng mắt. Việc được giữ lạnh giúp tăng cường hiệu quả của "cú thoa" sau khi thức dậy.  
Xịt khoáng mặt đã là lựa chọn của chúng ta để làm mát, làm dịu và cung cấp độ ẩm tức thì cho da, vì vậy hãy tưởng tượng bạn sẽ trông và cảm thấy rạng rỡ như thế nào sau khi xịt một lớp xịt khoáng lạnh yêu thích của mình? Các thành phần hoạt tính trong bình xịt của bạn sẽ hoạt động mạnh mẽ và làn da của bạn sẽ được thoải mái và mát lạnh. Chiến thắng nghịch cảnh.
Xịt khoáng mặt được chọn là giải pháp làm mát, làm dịu và cung cấp độ ẩm cho da, vậy hãy tưởng tượng khi được làm lạnh, các thành phần hoạt tính trong bình xịt của bạn sẽ hoạt động mạnh mẽ và làn da của bạn được thư giãn như thế nào. 
CHĂM SÓC DA PROBIOTIC  Probiotic và prebiotic chăm sóc da, không làm bạn mệt mỏi, sống sót. Chúng là những vi khuẩn tốt giúp da của chúng ta luôn ở trạng thái hoạt động tối ưu và cần một môi trường mát mẻ để duy trì sự sống. Giữ tất cả các loại kem, huyết thanh và sữa rửa mặt chứa pre và probiotic trong Tủ lạnh Trang điểm sẽ giúp kéo dài tuổi thọ của vi khuẩn và các sản phẩm của bạn, đồng thời giữ cho chúng hoạt động trên da lâu hơn.
Probiotic và prebiotic chăm sóc da là những lợi khuẩn giúp da khỏe mạnh nhưng trước đó, chúng cần một môi trường mát mẻ để duy trì sự sống. Vì thế, việc giữ tất cả các loại kem, huyết thanh và sữa rửa mặt chứa pre và probiotic trong tủ lạnh sẽ giúp kéo dài tuổi thọ của chúng đồng thời giữ cho vi khuẩn có lợi này hoạt động trên da lâu hơn.
Bạn đã bao giờ mở lớp sơn móng tay yêu thích của mình ra và thấy rằng nó trở nên u ám và bết dính chưa? Chà, có một cách để ngăn điều đó xảy ra, và vâng, bạn đoán rồi đấy, đó là cất giữ nó trong Tủ lạnh Trang điểm . Sự mát mẻ của tủ lạnh giúp ổn định dung môi trong công thức và giữ cho lớp sơn bóng của bạn mịn và mượt.
Bạn đã bao giờ mở lọ sơn móng tay yêu thích của mình ra và thấy chúng bị bết dính (khô) chưa? Để khắc phục trường hợp này, bạn chỉ cần cất lọ sơn yêu thích vào tủ lạnh sau mỗi lần sử dụng. Nhiệt độ của "chiếc máy" này giúp ổn định dung môi trong công thức và giữ cho lớp sơn bóng của bạn mịn, mượt mà.
Cả bút kẻ mắt dạng lỏng và bút chì màu (và mascara!) Đều có thể có lợi khi được nhét trong Tủ lạnh trang điểm . Làm lạnh các công thức trong tủ lạnh có thể giúp giữ cho chúng luôn tươi mới và nguyên vẹn để đôi mắt khói của bạn luôn kiểm soát được và những đường kẻ mắt mèo của bạn luôn chính xác (và tránh xa các loại chuốt mascara).
Nhiệt độ của tủ lạnh giúp ổn định công thức cấu tạo của masscara, chì vẽ mắt hay bút nước (eyeliner), giúp việc thao tác cũng như sắc màu, độ đậm nhạt.
Các công thức kem dưỡng có tác dụng làm tan chảy khi cất trên kệ phòng tắm ẩm ướt, điều này không chỉ làm hỏng hiệu suất của chúng mà còn khiến bạn hài lòng khi xem dầu dưỡng tan chảy thành dầu trên da. Giữ tất cả các loại nước tẩy trang trong Tủ lạnh Trang điểm giúp giữ chúng chắc chắn và bảo vệ mọi thành phần tự nhiên trong công thức.
Các công thức kem dưỡng đều bị tác động ít nhiều bởi độ ẩm ướt trong không khí, nhất là khi bạn đặt chúng trong phòng tắm, trong khi đó, tủ lạnh không chỉ giúp bảo vệ chúng khỏi ánh nắng trực tiếp mà còn bảo vệ mọi thành phần tự nhiên trong công thức.
Son dưỡng
Son dưỡng có hơn 80% là dầu với tác dụng dưỡng ẩm vì thế, dù được tạo hình khối, loại son này vẫn bị ảnh hưởng không nhỏ của nhiệt độ xung quanh dẫn đến biến dạng hay tan chảy.

 

An Huỳnh (theo BB)

 

 

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI