10.711 thí sinh Đà Nẵng bắt đầu kỳ thi tốt nghiệp THPT trong hoàn cảnh đặc biệt

03/09/2020 - 09:24

PNO - Sáng 3/9, 10.711 thí sinh Đà Nẵng và một số thí sinh các tỉnh lân cận dự thi tại thành phố bước vào ngày thi đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2 năm 2020 với môn Ngữ văn.

 

Từ 6 giờ sáng, các phụ huynh đã đưa con đến các điểm thi. Khác với các kỳ thi trước, năm nay lực lượng bảo vệ an ninh trật tự đã thiết lập vòng an ninh gắt gao nhằm bảo đảm công tác phòng chống COVID-19. Phụ huynh đưa con đến điểm thi dừng cách cổng trường 50m, sau đó thí sinh đi bộ vào điểm thi.

Thí sinh được các lực lượng làm nhiệm vụ hướng dẫn giãn cách ngay từ cổng trường, sau đó sát khuẩn tay, thay khẩu trang y tế theo đúng tiêu chuẩn và đo thân nhiệt trước khi vào phòng thi. Các bước phòng, chống dịch được lực lượng làm nhiệm vụ triển khai rất nhanh. Tại các sân trường, lực lượng bảo vệ cũng không cho thí sinh tụ tập để thực hiện giãn cách an toàn.

Nhiều thí sinh tỏ ra tự tin trước khi bước vào phòng thi. Em Lê Thị Chi, dự thi tại điểm thi Trường THPT Trần Phú cho biết, trước ngày thi em đã ôn bài kỹ lưỡng, nhà trường thường xuyên động viên nên tâm lý của em khá thoải mái.

Đặc biệt, điểm thi ở Trường THPT Võ Chí Công được bố trí dành cho thí sinh thuộc diện F1, F2 và thí sinh thường trú ở khu vực cách ly y tế. Đây là điểm thi thực hiện các biện pháp nghiêm ngặt nhất để phòng chống COVID-19.

Cán bộ, giáo viên, nhân viên các lực lượng chức năng làm nhiệm vụ tại điểm thi đều phải mặc đồ bảo hộ. Bên trong điểm thi có 3 khu vực dành riêng cho thí sinh từng diện F1, F2 và thí sinh thường trú ở khu vực cách ly y tế.

 

 

 

 

 

 

Lê Đình Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI