Yoona bật mí cách chăm sóc da khi đeo khẩu trang thường xuyên

11/07/2021 - 08:03

PNO - Hạn chế trang điểm khi không cần thiết, dưỡng ẩm da, đắp mặt nạ là những cách làm giúp Yoona sở hữu làn da trắng mịn không tì vết.

1
Hạn chế trang điểm: Yoona chia sẻ việc trang điểm thường xuyên sẽ ảnh hưởng đến khả năng “thở” của da, khiến lỗ chân lông bị bịt kín, từ đó gây nên hiện tượng kích ứng da và nhiễm khuẩn. Nhiều chất hóa học có trong các loại mỹ phẩm như dầu, silicones…có thể gây dị ứng da, tắc lỗ chân lông, gây mụn đầu đen và mụn trứng cá. Vì vây, ngoài các buổi chụp hình bắt buộc phải make up thì thời gian còn lại cô thích để mặt mộc cho da được “nghỉ ngơi”.
2
Đắp mặt nạ: Yoona ưu tiên sử dụng các mặt nạ giấy có sẵn bởi sự tiện lợi, tiết kiệm thời gian. Mỗi ngày, sau các bước làm sạch da, nữ idol không quên “thưởng” cho làn da một loại mặt nạ dưỡng. Tùy theo tình trạng da lúc đó mà Yoona thay đổi các loại mặt nạ khác nhau cho phù hợp. Nếu muốn da sạch sâu, cô sẽ chọn mặt nạ giấy chiết xuất từ tro núi lửa. Ngược lại, trước khi trang điểm, Yoona sẽ đắp mặt nạ cấp ẩm để da căng mịn.
3
Dưỡng ẩm cho da khi phải đeo khẩu trang thường xuyên: Trong bối cảnh đại dịch COVID-19, đeo khẩu trang là cách giúp bảo vệ sức khỏe cho bản thân, tuy nhiên việc đeo khẩu trang nhiều khiến da không được thông thoáng, gây bít lỗ chân lông và tuyến bã nhờn, tạo điều kiện cho mụn và vi khuẩn sinh sôi. Làn da của Yoona cũng trở nên nhạy cảm hơn khi đeo khẩu trang thời gian dài, vì vậy người đẹp ưu tiên dưỡng ẩm. Nữ idol hướng dẫn nên rửa mặt làm sạch da 2 lần 1 ngày, có thể sử dụng xịt khoáng thay vì kem dưỡng ẩm sau khi rửa mặt.
4
Chườm khăn ấm lên da: Yoona có một bí quyết giúp da căng mướt là chườm khăn ấm lên da để hơi ấm làm giãn nở lỗ chân lông. Nhờ vậy, các dưỡng chất từ các sản phẩm sẽ dễ dàng thẩm thấu, tăng hiệu quả và không gây bết dính. Trước khi thoa sản phẩm dưỡng, nữ thần Kpop thường chườm khăn ấm lên da trong 1-2 phút để thư giãn.
5
Trị mụn và vết thâm bằng dầu ôliu: Yoona cho biết dầu ô liu là “vị cứu tinh” hoàn hảo cho mọi làn da, đặc biệt là với những người có da khô như cô. Mỹ nhân xứ Hàn từng bật mí cách tiêu diệt mụn và vết thâm bằng dầu ô liu hiệu quả. Đó là thấm 1-2 giọt dầu ô liu và thoa trực tiếp lên vùng da bị mụn hoặc thâm, để khoảng vài phút rồi rửa mặt sạch với sữa rửa mặt dịu nhẹ.
6
Luôn tẩy trang: Yoona không bao giờ quên tẩy trang vào cuối ngày. Nếu quên tẩy trang, bụi bẩn cùng vi khuẩn sẽ được dịp tấn công làn da, gây tắc nghẽn lỗ chân lông, gây ra mụn. Vì vậy, tẩy trang là bước chăm sóc da được cô đặt lên hàng đầu. Dù bận rộn hoặc cơ thể mệt mỏi sau ngày làm việc, cô vẫn áp dụng bước tẩy trang một cách chi tiết. 
7
Dùng sữa tươi rửa mặt: Yoona có thói quen sử dụng sữa tươi để rửa mặt. Sữa tươi cũng là thành phần mang đến hiệu quả dưỡng trắng vượt trội. Trong sữa tươi có chứa acid lactic – chất giúp loại bỏ các lớp da chết sần sùi, giúp làn da mịn màng hơn. Bên cạnh đó, hàm lượng vitamin A, vitamin D, vitamin E trong sữa tươi khá cao có tác dụng nuôi dưỡng làn da sáng khỏe. Tuy nhiên, nếu bạn có làn da nhạy cảm thì không nên áp dụng cách này.
8
Serum và kem dưỡng là cần thiết: Ở mỗi mùa, làn da cần được chăm sóc theo các cách khác nhau. Bí quyết chăm sóc da vào mùa hè của Yoona là hạn chế sử dụng các sản phẩm dạng dầu hoặc có kết cấu đặc vì sẽ khiến làn da dễ bị tắc nghẽn lỗ chân lông gây ra mụn. Thay vào đó, nữ ca sĩ ưu tiên chọn những loại serum hoặc kem dưỡng ẩm có kết cấu mỏng nhẹ, dễ thấm vào da. Yoona sẽ kết hợp 1-2 giọt serum và một ít kem dưỡng để tăng hiệu quả dưỡng da, mang đến vẻ đẹp rạng rỡ, tươi trẻ.

Thu Vân (theo HW)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI