Ye Ye của "Gia đình phép thuật" khác lạ ngày trở lại

28/07/2020 - 20:57

PNO - Ngoài cô bé Ye Ye năm nào trong "Gia đình phép thuật", còn có sự trở lại của đạo diễn Chu Thiện - người từng tạo những "cơn sốt" qua nhiều bộ phim trước đó, với "Yêu trong đau thương".

Từ gương mặt nhí gây ấn tượng với nhân vật Ye Ye khá đáng yêu trong phim Gia đình phép thuật (2009), sau nhiều năm vắng bóng, Nhật Hạ trở lại với hình ảnh rất khác, chững chạc, trưởng thành hơn với Yêu trong đau thương của đạo diễn Chu Thiện. 

Lần này cô vào vai ca sĩ Lan Chi, cuộc đời bị vùi dập bởi định kiến "xướng ca vô loài", trải qua nhiều biến cố trong yêu thương, thù hận.

Ngoài Nhật Hạ, Yêu trong đau thương còn có sự trở lại của đạo diễn Chu Thiện - người từng tạo những "cơn sốt" với nhiều bộ phim trước đó: Mùi ngò gai, Gia đình phép thuật, Trận đồ bát quái...

Ngày trở lại, đạo diễn Chu Thiện đã chọn bộ phim lấy bối cảnh miền Tây Nam bộ thập niên 1960. Sau nhiều năm làm phó đạo diễn cho các phim xưa của đạo diễn Hồ Ngọc Xum, tích lũy cho mình nhiều kinh nghiệm, đến nay anh mới đảm nhận vai trò đạo diễn chính cho bộ phim tâm đắc về thể loại này.

Nhật Hạ và NSND Kim Xuân trong một cảnh phim
Nhật Hạ và NSND Kim Xuân trong một cảnh phim

Bối cảnh chính của Yêu trong đau thương được thực hiện tại Gò Công và TPHCM. "Đã có rất nhiều phim khai thác không gian miền Tây Nam bộ xưa, lần này chúng tôi cố gắng tìm đến những điểm mới hơn, tránh bị trùng lắp bối cảnh của những phim trước. Ngôi nhà cổ xuất hiện trong phim này được tìm thấy ở Gò Công. Họa sĩ Mã Phi Hải thiết kế rất kỹ lưỡng từng chi tiết, từng bối cảnh đường phố, khu chợ, không gian đồng quê xưa, những con đường đất đỏ..." - đạo diễn Chu Thiện chia sẻ.  

Năm 1960, phong trào Đồng Khởi nổ ra trên toàn miền Nam. Tuy nhiên, nội dung phim Yêu trong đau thương chỉ dừng ở việc khai thác khía cạnh tình yêu - hôn nhân, bi kịch gia đình. Đạo diễn Chu Thiện bày tỏ, anh chỉ chọn kể câu chuyện có bối cảnh thập niên 1960 để "hợp thức hóa" một không gian xưa cũ, tạo ra sắc màu khác cho đề tài tâm lý xã hội. 

Đạo diễn Chu Thiện nỗ lực kể một câu chuyện nhiều màu sắc, cảm xúc với Yêu trong đau thương
Đạo diễn Chu Thiện nỗ lực kể một câu chuyện nhiều màu sắc, cảm xúc với Yêu trong đau thương

 

Nhà sản xuất cho rằng đề tài phim xưa luôn thu hút khán giả
Nhà sản xuất cho rằng phim đề tài xưa luôn thu hút khán giả

"Kinh nghiệm từ nhiều phim đã thực hiện và phát sóng, chúng tôi thấy rằng một bộ phim thu hút được số đông khán giả quan trọng không phải là lịch sử, giai đoạn cụ thể mà là câu chuyện mình kể như thế nào. Dòng phim này không chỉ được khán giả miền Tây Nam bộ yêu thích mà khán giả phía Bắc cũng rất thích. Lần này Yêu trong đau thương được phát sóng trên kênh VTV3, hy vọng phạm vi khán giả cũng sẽ được mở rộng" - bà Vũ Thị Bích Liên, Giám đốc Mega GS chia sẻ. 

Phim sẽ được lên sóng VTV3 vào lúc 14g thứ Bảy, Chủ nhật hàng tuần, bắt đầu từ 1/8. Ngoài những gương mặt trẻ, phim còn có sự tham gia của "dàn bao" gạo cội: NSND Kim Xuân, NSƯT Thanh Nam, diễn viên Ngân Quỳnh...

Song Giang

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI